Tư vấn Chia sẻ cách viết bài review hấp dẫn, mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao

otakusama

Thành viên mới
29/5/18
178
0
16
Bài PR thường được hiểu là nội dung quảng cáo, đôi khi còn bị hiểu nhầm là khuyến mãi. Nhưng thực tế, viết bài PR có nhiều cách, mỗi cách lại mang đến cho khách hàng của bạn những trải nghiệm và lợi ích khác nhau. Trong khi đó, bài review sản phẩm rất được khách hàng săn đón.

Lý do bởi chúng mang đến cho người đọc, người xem cái nhìn trực quan, hiểu rõ cách thức hoạt động của sản phẩm và lợi ích chúng mang lại. Dưới đây, AZTECH sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài review thu hút

1. Bài viết review là gì?

viet-bai-review.jpg

Bài viết review sản phẩm có thể hiểu là bài viết đánh giá, nhận xét về một sản phẩm nào đó, bao gồm cả ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm. Nó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quyết định lựa chọn sản phẩm của khách hàng.

Nội dung bài viết đánh giá phải đảm bảo được tính khách quan, nhưng vẫn phải lồng ghép ý kiến chủ quan của người viết trong quá trình sản phẩm để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm. Đây là lý do vì sao các bài review thường có độ tin cậy cao hơn các bài viết quảng cáo, PR.

2. Những nguyên tắc khi viết bài review

Review không phải là quảng cáo, PR


Như đã đề cập, bài viết review nói về những cảm nhận, đánh giá của người viết đối với sản phẩm nhằm cung cấp khách hàng một cái nhìn toàn diện về sản phẩm, từ đó có cơ sở đưa ra các quyết định mua sắm. Còn bài viết quảng cáo là giới thiệu với khách hàng về những tính năng, điểm mạnh của một sản phẩm nào đó nhằm quảng bá sản phẩm, tăng độ nhận diện của thương hiệu. Vậy nên, nếu một bài viết tâng bốc sản phẩm lên tận trời xanh thì đó là bài viết quảng cáo.

Cung cấp người mua link Website chính thức sản phẩm

Dù khen hay chê thì mục tiêu cuối cùng của bài viết review là giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng. Thế nên việc đặt link Website chính thức của sản phẩm vào bài viết là vô cùng cần thiết, điều này cũng sẽ giúp khách hàng đỡ mất thời gian trong việc tìm kiếm nơi mua hàng.

Tập trung vào lợi ích thay vì tính năng

Việc cung cấp thông tin về tính năng và thông số kỹ thuật của sản phẩm là vấn đề đã được nhà cung cấp đưa ra, khách hàng có thể tìm được chúng dễ dàng. Điều khách hàng tìm kiếm là những thông tin chưa có như trải nghiệm sản phẩm thực tế, những lợi ích mà sản phẩm mang lại. Do đó, bạn nên hạn chế đề cập quá nhiều vào tính năng và tập trung nhiều hơn vào lợi ích của sản phẩm

3. Bài review chất lượng cần đạt những yếu tố

viet-bai-review-3.jpg

- Bài viết phải khách quan, trung thực, thể hiện được chiều sâu của người đã từng sử dụng sản phẩm

- Trình bày bài viết rõ ràng, nội dung mạch lạc, dễ hiểu

- Giải đáp được những vấn đề khách hàng còn vướng mắc

- Bài viết chuẩn SEO để nhiều người biết đến, tăng khả năng ảnh hưởng của bài viết.

- Thông tin sản phẩm phải đầy đủ và chính xác

4. Cần chuẩn bị gì trước khi viết bài review?

Tìm hiểu kỹ sản phẩm


Muốn viết bài review chất lượng đòi hỏi người viết phải hiểu thật kỹ về sản phẩm mà mình sắp làm review. Việc am hiểu sâu về sản phẩm sẽ giúp người đọc tin tưởng mà đặt niềm tin của mình vào bài review của bạn

Để có được những đánh giá chi tiết và khách quan thì bạn nên tìm hiểu các tài liệu, thông tin về sản phẩm đã được nhà sản xuất cung cấp. Nhưng như đã nói, đừng quá lạm dụng chúng vào bài viết đánh giá của mình, hãy viết về những gì bạn cảm nhận được từ sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng nên nghiên cứu thêm về sản phẩm liên quan từ các thương hiệu khác để có thể so sánh tính năng, đánh giá lợi ích từng loại. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng so sánh giữa các lựa chọn và chọn được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ.

Xác định đúng đối tượng hướng tới

Mỗi sản phẩm trên thị trường đều hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau nên cách tiếp cận của chúng cũng sẽ khác nhau. Vì thế, tùy vào nhóm đối tượng khách hàng mà bạn cần điều chỉnh văn phông, tone giọng, cách xưng hô sao cho phù hợp với nhóm đối tượng đó.

Trải nghiệm sản phẩm

Nếu viết bài review mà bạn không trải nghiệm sản phẩm thì chả khác nào bạn đang tự tưởng tượng và viết ra. Điều này làm bài viết bạn không có chiều sâu, không thể giải quyết được các vấn đề của khách hàng và đây cũng là việc “trái đạo đức nghề nghiệp”. Vì thế, để tạo ra một bài viết đánh giá chất lượng, thực tế thì bạn nên sử dụng và tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi viết bài.

Nắm bắt insight khách hàng

viet-bai-review-1.jpg

Trước khi viết bài review bạn cũng nên tìm hiểu khách hàng đang cần gì và muốn được giải đáp thắc mắc nào về sản phẩm. Nếu bạn “bắt đúng bệnh” của khách hàng thì chắc chắn đó là bài viết review thành công. Để thực hiện được điều này, bạn hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng và ghi chép lại những băn khoăn và cảm nhận của mình trước khi dùng sản phẩm.

5. Hướng dẫn cách viết bài review thu hút

Mở bài đánh thẳng trọng tâm vấn đề


Đoạn giới thiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng trong bài viết review, việc khách hàng tiếp tục đọc bài viết của bạn hay bỏ đi phụ thuộc rất nhiều vào đoạn giới thiệu này. Nếu không đề cập đúng vấn đề khách hàng cần giải đáp thì họ sẽ không đủ kiên nhẫn đọc hết bài review của bạn đâu. Việc bạn cần làm là phác họa cho khách hàng một bức tranh tổng quát về sản phẩm.

Sử dụng kỹ thuật kể chuyện storytelling

Sử dụng kỹ thuật kể chuyện khi viết bài review là cách dễ chiếm được cảm tình của khách hàng nhất. Điều này làm khách hàng cảm thấy gần gũi hơn, qua đó sẽ tin tưởng vào bài viết của bạn hơn.

Mô tả sản phẩm đầy đủ

Bạn cần mô tả thông tin sản phẩm đầy đủ gồm tên thương hiệu, nguồn gốc, tính năng, lợi ích, giá cả… càng cụ thể, chi tiết càng tốt nhưng phải chính xác nhé.

Đánh giá sản phẩm một cách khách quan

Hãy xây dựng nội dung thật khách quan để đúng với mục đích ban đầu của bài viết review. Tại đây bạn sẽ viết về trải nghiệm của bạn khi dùng sản phẩm. Hãy cố gắng cân bằng 2 yếu tố điểm ưu và nhược điểm, nếu đã nói về những lợi ích, tính năng tốt thì đừng quên đưa ra những mặt hạn chế, điểm cần khắc phục.

Để tăng thêm tính thực tế, bạn nên đưa vào những dẫn chứng về phân tích của bạn, đó có thể là hình ảnh hoặc video. Nếu sản phẩm đó thật sự tốt và đã được nhiều người công nhận thì việc không đưa bằng chứng vào bài viết review sẽ là một thiếu sót rất lớn.

So sánh với những sản phẩm của đối thủ

viet-bai-review-2.jpg

Đặt sản phẩm bạn đang review với những sản phẩm cùng loại lên bàn cân sẽ là cách viết bài review chất lượng. Cách làm này giúp khách hàng có cái nhìn tổng thể về sản phẩm, đồng thời cũng chứng minh bạn thật sự hiểu và đã nghiên cứu sản phẩm kỹ càng. Ngoài ra, việc đặt sản phẩm cạnh đối thủ cạnh tranh sẽ làm nổi bật những tính năng vượt trội nếu sản phẩm bạn review thật sự tốt, đây sẽ là cách quảng cáo vừa tinh tế vừa khách quan nhất.

Kêu gọi hành động

Sau khi cung cấp đủ các đánh giá của mình về sản phẩm thì bạn nên phát biểu cảm nhận của mình, mức độ hài lòng của bạn về sản phẩm, có nên tiếp tục sử dụng sản phẩm hay không hay nên sử dụng sản phẩm nào thay thế. Tránh việc bạn nêu một loạt tính năng nổi trội, điểm yếu điểm mạnh của sản phẩm nhưng cuối cùng lại không đưa ra kết luận có nên sử dụng sản phẩm đó hay không.

6. Sau khi viết bài review nên làm gì?

Khi hoàn thành bài viết, việc đầu tiên bạn phải làm không phải là công bố nó khắp nơi trên Internet. Bạn sẽ không muốn show đứa con tinh thần đầy lỗi sai chính tả, dấu câu đặt không đúng vị trí, câu văn cục lủng với mọi người đâu nhỉ. Do đó, hãy đọc lại bài viết review thật kỹ, kiểm tra các lỗi chính tả, cách trình bày và hãy đảm bảo bài viết của bạn đã được tối ưu chuẩn SEO. Sau khi hoàn thành các việc này thì bạn có thể chia sẻ bài review lên các trang mạng xã hội, diễn đàn để bài viết được tiếp cận đúng đối tượng.

Lời kết

Viết một bài review hấp dẫn đã khó, viết review để người đọc trở thành khác hàng lại càng khó hơn, đòi hỏi bạn cần có nhiều kiến thức, kinh nghiệm về sản phẩm/dịch vụ. Luyện tập và thử với nhiều hình thức khác nhau là cách duy nhất để qua thời gian bạn có thể “sản xuất” ra những bài review “chất” và mang về doanh cho chính mình.

Nếu bạn đã cố gắn hết sức nhưng vẫn không thể nào hài lòng với thành quả, tại sao không thử sử dụng dịch vụ viết bài chuyên nghiệp của AZTECH. Chúng tôi tự tin vì sở hữu những cây bút điêu luyện, khả năng hành văn và sáng tạo content phong phú. Đảm bảo sẽ làm hài lòng bạn ngay. Còn chần chờ gì nữa mà không để lại thông tin tại https://marketing.aztech.com.vn/, chúng tôi sẽ chủ động liên lạc với bạn ngay.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
N Chia sẻ cách lắp đặt máy bơm tăng áp đúng chuẩn Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
N Chia sẻ cách lắp đặt máy bơm tăng áp đúng chuẩn Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
truongviettung03122019 Tư vấn Chia Sẻ Kinh Nghiệm Cách Thỉnh Tượng Phật Về Thờ Tại Gia Căn hộ chung cư 0
T Minh Hoàng Label sẵn sàng chia sẻ và đồng hành bạn một cách tốt nhất Các dịch vụ khác 0
hoangcucttms Chia sẻ cách nhận và hack spin coin master miễn phí hàng ngày Các dịch vụ khác 0
thuan515 Chia sẻ cách tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng trên Facebook Các dịch vụ khác 0
Diva Luxury Cần bán Viện thẩm mỹ Diva chia sẻ: Cách chăm sóc lông mày điêu khắc lên màu chuẩn? Nước hoa - Mỹ phẩm 0
O Tư vấn Cách chia sẻ Livestream không những không bị chặn mà còn thu hút người xem Các dịch vụ khác 0
M Chia sẻ cách lựa chọn máy bơm màng trong ngành gốm sứ Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
N Chia sẻ cách phối màu sắc sofa văng siêu chuẩn cho khách Lạng Sơn Nội Thất - Xây Dựng 0
Abitphanmem Tư vấn Chia sẻ cách bán hàng trên Facebook thành công Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Chia sẻ cách khắc phục rượu bị khê - chua đơn giản và hiệu quả nhất Máy Móc Công Nghiệp 0
beomkt1 Tư vấn Chia sẻ cách làm mới giày da nâu hiệu quả và đơn giản tại nhà Các dịch vụ khác 0
N Chia sẻ cách lựa chọn máy bơm Ebare Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
M 4 cách giúp tập trung hơn khi làm việc môi trường văn phòng chia sẻ Bất động sản khác 0