Tư vấn Chia Sẻ Kinh Nghiệm Cách Thỉnh Tượng Phật Về Thờ Tại Gia

truongviettung03122019

Thành viên mới
1/7/21
1
0
1
VND
Mua tượng Phật và cách thỉnh tượng Phật về thờ tại gia là hai vấn đề quan trọng mà các gia chủ phải đặc thù quan tâm. Tượng Phật không phải ngẫu nhiên tùy hứng thích là mua được, việc thỉnh Phật phải căn nguyên của mẫu tâm, sự thành kính trong lòng từ mỗi Phật tử. Thờ tượng Phật bằng đồng để biết điều đúng sai, một lòng hướng thiện giúp ích cho đời, cầu phước trừ họa, đa số nhà được sống trong bình an, hạnh phúc. Dưới đây, Đồ Đồng Dung Quang Hà xin chia sẻ kinh nghiệm về bí quyết thỉnh tượng Phật về thờ sao cho đúng chuẩn chỉnh nhất và những lưu ý cho quý Phật tử để tránh phạm phải những đại kỵ khi thờ Phật.

Phật và ý nghĩa của việc thờ Phật tại gia?
Từ ngàn đời nay, lòng tri ân và hàm ơn luôn được xem là đạo lý truyền thống tốt tuyệt vời của dân tộc Việt. Trong đó, việc thờ tự trong những tôn giáo là biểu hiện rõ nhất và lâu đời nhất nhằm tôn thờ và noi gương những người sở hữu công lao to với lịch sử nhân loại. Đức Phật là một trong những vị giáo chủ được phổ biến tín đồ sùng chiêu tập nhất hiện nay, Ngài là những bậc đã dày công tu luyện phước đức và trí tuệ, tụ họp hầu hết tiết hạnh cao quý của nhân loại gồm toàn chân, toàn thiện, toàn mỹ Phật sử dụng đức trí dẫn dắt chúng sanh thoát khỏi biển khổ luân hồi, giải thoát tai ương và hướng con người tới những điều tốt tuyệt vời trong cuộc sống.

[IMG]

Việc thờ Phật là nét tuyệt vời trong văn hóa tín ngưỡng tâm linh từ nhân chiếc được người Việt tiếp thu và duy trì bao đời, dưới hình thức mở chùa, đền hay thờ tự tại gia. Người đời với câu: “Gần mực thì đen, sắp đèn thì sáng”, con người tôn sùng và thờ Phật với mơ ước luôn được mang bên mình ngọn đèn trí tuệ từ phía Ngài, đi theo loại thiện từ bi từ Ngài chứ ko phải có mục tiêu cầu cận Ngài để được Ngài ban phước trừ họa, để Ngài chở che cho chúng ta buôn may bán đắt một phương pháp bất lương, dựa vào thế lực của Ngài để làm cho những điều bất chính. Nếu thờ Phật có mà có những suy nghĩ sai lệch hay hành động bất chính kể trên thì đó được xem một hành động phỉ báng đối với đức Phật, và là một trong những đại kỵ to nhất trong việc phụng dưỡng Phật.

>> Xem thêm Tam Thế Phật gồm những ai và cách thờ đúng chuẩn tại gia

Cách thỉnh tượng Phật về thờ và các lưu ý khi thờ tự
Nguyên tắc vàng khi thỉnh Phật về thờ tại gia mà gia chủ cần ghi nhớ

Việc trước tiên là gia chủ bắt buộc lựa chọn cho gia đình mình một bức tượng Phật ăn nhập với nhân duyên từ mình, hoặc lựa chọn theo ý nguyện thờ cúng của gia đình. Một số tượng Phật mà gia chủ nên thờ trong nhà như tượng Phật Bà Quan Âm, tượng Phật Di Lặc, tượng Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn, tượng Phúc Lộc Thọ, tượng Phật A Di Đà,..

[IMG]


Khi lựa chọn liên hệ phát hành tượng Phật gia chủ bắt buộc chọn lọc kỹ càng, đảm bảo về tính thẩm mỹ, trang nghiêm và chất lượng từ tôn tượng. Đừng vì ham mê tốt mà thỉnh phải những bức tượng không đảm bảo, ảnh hưởng đến việc phụng dưỡng cả đời. Khi chọn lọc gia chủ buộc phải sắm những bức tượng sở hữu dạng hình cân đối, vui tươi nhưng phải toát ra sự trang nghiêm, từ bi trong tư thế từ phía Đức Phật. Kích thước, màu sắc, chất liệu của tượng Phật cũng là một trong những điều mà gia chủ nên quan tâm, cần mua sao cho thích hợp với ko gia và sở nguyện từ phía gia đình. Trầy xước, sứt mẻ, mối mọt, bong tróc,.. là một trong những đại kỵ trong thờ cúng, để tránh những đại kỵ này gia chủ phải tuyển lựa và dùng những bức tượng Phật bằng đồng. Vì đồng trong tâm linh được xem là đồ vật kim dòng đại cát đại lợi, sử dụng càng lâu càng có giá trị, ko lo mối mọt, sứt mẻ, rơi vỡ,.. khắc phục được hết những thiếu sót từ phía các chất liệu thông thường. Những bức tượng đồng luôn đảm bảo được vẻ đẹp tính thẩm mỹ cùng với giá trị trị dùng sở hữu thể lưu truyền qua phổ biến thế hệ, vĩnh cửu trường tồn với thời gian.

Những lưu ý khi thờ Phật tại gia dành cho quý Phật tử
Theo ý kiến của đa dạng người, thỉnh Phật phải tậu những ngày tốt nhất như ngày vía Phật bà Quan âm, Ngày phật Đản sanh (19/02 âm lịch), ngày thành đạo (19/06 âm lịch), ngày xuất gia (19/09 âm lịch). Nhưng theo thực tiễn những vị sư được cho rằng ngày thỉnh tượng Phật ngày nào ko quá quan trọng, quan trọng nhất là thực lòng cùng việc chuẩn bị sắp xếp nơi thờ tự Phật một bí quyết trang nghiêm nhất. Khi rước thỉnh Phật ra khỏi cửa hàng, quý Phật tử đi thẳng về nhà ngay, ko lép dừng lại giữa chốn đông người. Khi thỉnh Phật về nhà lập tực an vị tượng Phật trên bàn thờ, ko đặt tượng Phật trên bàn hay ghế, thành ra gia chủ nên chuẩn bị hầu hết thứ kỹ lưỡng của trước. Tượng Phật phải đặt ngay ngắn và hướng ra phía cửa chính.

[IMG]


Vào những ngày sắc đẹp vóc như 30, mùng 1, 15 âm lịch hàng tháng gia chủ cần mua đồ thờ cúng như nhang đèn, hoa trái trang nghiêm để dâng cúng Phật. Tuyệt đối ko đặt vàng mã, hoa quả nhái hay đồ mặn lên bàn thờ Phật Phải luôn giữ cho bàn thờ sạch sẽ, tuy nhiên gia chủ không nên lau dọn mỗi ngày. Khi nào thấy tôn tượng Phật dính khói bụi thì dùng một dòng khăn sạch mới coong lau cho tượng Phật theo hướng từ phía trên xuống tới khi sạch sẽ. Không nên xức các chiếc nước hoa, nước thơm cho Phật, vì đó chỉ là những hương thơm nhân tạo, gây trói buộc, mê đắm thế gian, không hợp với Phật mà chỉ mô tả sự thiếu hiểu biết.

[IMG]

Thờ Phật phải thành tâm, gia chủ phải giữ gìn ngũ giới, đặc biệt là không sát sinh tại gia, buộc phải chay tịnh vào ngày vía Chư Phật, Bồ Tát, giữ cho thân khẩu ý trong sạch, thâm thiền niệm Phật, lạy sám hối, khiến cho lành lánh dữ,..

>> Xem thêm Phật Di Lặc hợp với tuổi nào để có thêm những lựa chọn thông minh nhất

Rước, thỉnh tượng Phật ở đâu uy tín chất lượng
Hiện nay trên thị trường có hầu hết liên hệ cung ứng tượng Phật bằng đồng, tuy nhiên để đảm bảo chất lượng và khởi thủy thì tốt hơn hết là quá Phật Tử nên mua cho mình một hệ thống đảm bảo uy tín chất lượng và sở hữu cửa hàng hệ thống rõ ràng để mua.

Tại Đồ Đồng Dung Quang Hà (đơn vị chuyên tôn tạo, đúc tượng đồng giá rẻ nức tiếng tại Việt Nam) là tổ chức trực thuộc làng đúc truyền thống có niên đại của hàng ngàn vạn năm về trước Vạn Điểm – Ý Yên – Nam Định. Các sản phẩm từ phía chúng tôi luôn đảm bảo từ phía vật liệu thiết kế và các yếu tố tâm linh. Với ý nguyện mong muốn đóng góp chút công đức, gieo duyên lành đưa Phật pháp tới sắp hơn với các thế hệ, mỗi tôn tượng Phật do Đồ Đồng Dung Quang Hà sinh sản đều gửi gắm vào đó sự an lạc tới với quý Phật tử.

[IMG]

Ngoài các sản phẩm tượng Phật, tại Dung Quang Hà chúng tôi còn với những sản phẩm đồ thờ cúng, đồ đồng phong thủy, tranh đồng, trống đồng, chuông đồng, …với đầy đủ hình dáng, kích thước để gia chủ sở hữu thể chọn lọc được cho gia đình sản phẩm đẹp, chất lượng và thích hợp nhất.

Hy vọng với những thông tin từ bài viết đã đưa quý Phật tử mang lời khuyên khía cạnh về phương pháp thỉnh tượng Phật về thờ chuẩn chỉnh nhất theo đúng ý thức nhà Phật. Nhớ theo dõi chúng tôi để sở hữu thêm thật nhiều thông tin bổ ích, hẹn gặp lại trong những chủ đề thú vị tiếp theo.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Dai Pham Bác sĩ Trần Hoàng chia sẻ kinh nghiệm nâng cấp vòng 1 Nước hoa - Mỹ phẩm 0
hoaiithuong Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Trung Quốc theo tour Du Lịch 0
T Chia Sẻ Kinh Nghiệm Tiết Kiệm Chi Phí Khi Du Học Đài Loan Tuyển sinh- Học Hành 0
Thẩm mỹ AndyV Tư vấn Chia sẻ kinh nghiệm thu hẹp vùng kín từ các chị em đã trải qua Các dịch vụ khác 0
trangnood Chia Sẻ Kinh Nghiệm: Học Bổng và Cách Giảm Thiểu Chi Phí Khi Du Học Đài Loan Tuyển sinh- Học Hành 0
dienlanhhk1234 Tư vấn Máy Giặt Toshiba Báo Lỗi Nháy Đèn: Điện Lạnh HK Chia Sẻ Kinh Nghiệm Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
dienlanhhk1234 Tư vấn Điện Lạnh HK Chia Sẻ Kinh Nghiệm Sửa Lỗi U4 Trên Máy Giặt Aqua Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
dienlanhhk1234 Tư vấn Bí Quyết Khắc Phục Cục Nóng Điều Hòa Không Chạy - Chia Sẻ Kinh Nghiệm Từ Điện Lạnh HK Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
noithatdiemnhan Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp Nội Thất - Xây Dựng 0
noithatdiemnhan Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế cửa hàng chăn ga gối đệm Nội Thất - Xây Dựng 0
Đ Cần bán Chia sẻ về cách chọn mua máy cắt thịt công nghiệp thế nào là tốt và phù hợp với việc kinh doanh Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
T Chia sẻ kinh nghiệm giặt rèm cửa tại nhà Các dịch vụ khác 0
T Chia sẻ kinh nghiệm giúp ngôi nhà bạn luôn thoáng mát Các dịch vụ khác 0
tvtuan86 Tư vấn Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua máy co màng Máy Móc Công Nghiệp 0
W Chia sẻ kinh nghiệm về cân điện tử tính tiền Các dịch vụ khác 0