Tư vấn Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua màn hình máy tính tốt nhất

HanoiComputerThaiHa

Thành viên mới
9/6/21
15
0
1
www.hanoicomputer.vn
VND
Bên cạnh thiết kế và hiệu năng thì màn hình cũng là yếu tố quan trọng mà các bạn cần lưu ý khi mua máy tính mới. Đặc biệt là những bạn không có nhiều am hiểu về công nghệ, chắn chắn sẽ gặp nhiều khó khăn để trong việc lựa chọn cho mình một chiếc máy tính phù hợp. Do đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm cũng các yếu tố để chọn mua màn hình máy tính tốt nhất, các bạn có thể tham khảo qua nhé!

1. Loại màn hình

Hiện nay, trên thị trường có hai loại màn hình LCD chính bao gồm màn hình gương (glossy) và màn hình nhám (matte). Nhìn chung chúng đều có cấu tạo khá nhau giống nhau, điểm khác biệt duy nhất chính là lớp tráng phủ bên ngoài.

man-hinh-may-tinh-lcd-vs-led.png


Màn hình gương có ưu điểm về khả năng hiển thị màu sắc sống động, độ tương phản tốt hơn. Ngoài ra, lớp gương phủ bên ngoài còn có tác dụng bảo vệ màn hình hiệu quả cũng như giúp bạn dễ dàng vệ sinh, lau chùi mà không làm ảnh hưởng đến độ bền hay khả năng hiển thị của màn hình. Tuy vậy, màn hình này lại rất dễ phản chiếu ánh sáng khiến người dùng cảm thấy khó chịu khi sử dụng thiết bị ở những nơi có điều kiện ánh sáng mạnh như: dưới đèn chiếu sáng hay ở ngoài trời.

Trong khi đó, màn hình nhám được phủ một lớp chống chói trên bề mặt, giúp tăng cường khả năng hiển thị khi sử dụng ngoài trời hay ở những nơi có ánh sáng mạnh. Đổi lại, việc trang bị lớp chống chói này lại khiến cho màu sắc hiển thị trên màn hình trông nhợt nhạt hơn, không được sống động hay rực rỡ bằng màn hình gương. Mỗi loại màn hình vi tính đều có ưu và nhược điểm riêng, do đó tùy theo nhu cầu sử dụng bạn có thể chọn cho mình loại phù hợp nhất.


2. Độ phân giải màn hình

Một yếu tố không kém phần quan trọng trong việc lựa chọn màn hình tốt đó chính là độ phân giải. Mỗi màn hình đều được trang bị độ phân giải tối ưu tương ứng với số điểm ảnh có trên màn hình. Độ phân giải càng cao đồng nghĩa với chất lượng hình ảnh được thể hiện chi tiết hơn và ngược lại độ phân giải càng thấp sẽ làm cho chất lượng hình ảnh giảm đi rõ rệt.

man-hinh-may-tinh-4k.jpg

Do đó tuy theo nhu cầu công việc và giải trí cao hay thấp mà bạn có thể chọn cho mình một màn hình LCD phù hợp. Dĩ nhiên, màn hình càng sắc nét thì mức giá của nó cũng không hề rẻ nên bạn cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi mua. Ngoài ra, nếu bạn là người thường xuyên chơi game đồ họa nặng, bạn cũng nên lưu ý card đồ họa phù hợp, đủ sức "cân" được màn hình có độ phần giải tối ưu cho game đó để có thể mang lại những trải nghiệm tốt nhất.
Xem thêm: Màn hình máy tính tốt nhất 2021


3. Độ tương phản màn hình

46053_27UL8502.jpg


Độ tương phản là một thông số khá quen thuộc trên màn hình máy tính nó phản ánh sự khác biết giữa 2 màu sáng và tối. Độ tương phản càng cao thì mức độ chi tiết giữa 2 màu sáng, tối được thể hiện càng rõ nét hơn. Hiện tại, các loại màn hình LCD trên thị trường có độ tương phản dao động trong khoảng 200:1 tới 700:1, phổ biến nhất là từ 350:1 đến 500:1. Bạn nên lựa chọn những màn hình có độ tương phản từ 350:1 trở lên để khả năng hiển thị tốt.


4. Góc nhìn
cach-chon-mua-man-hinh-may-tinh-tot-ben-dep-va-phu-hop-nhu-cau.jpg


Mỗi vị trí xung quanh màn hình LCD sẽ cho một góc nhìn khác nhau, do đó màu sắc hình ảnh cũng dễ thay đổi nếu không ngồi chính diện màn hình. Điều này gây ra nhiều bất tiện nếu nhiều người cùng nhìn đồng thời vào màn hình. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ hiện nay, góc nhìn trên màn hình cũng được cải thiện đáng kể. Tuy vậy, bạn cũng nên kiểm tra kỹ màn hình trước khi mua để tránh không hài lòng.


5. Độ sáng màn hình

man-hinh-may-tinh-acer.jpg


Màn hình LCD hiện nay có độ sáng vượt trội hơn so với những loại màn hình đời cũ nhờ đó khả năng hiển thị ngoài trời cũng như màu sắc hình ảnh được thể hiện tốt hơn. Độ sáng màn hình LCD thông thường dao động trong khoảng từ 250cd/m2 đến 350cd/m2, một số dòng cao cấp hơn sẽ được trang bị màn hình có độ sáng trên 400cd/m2. Nếu bạn chỉ sử dụng màn hình để phục vụ cho nhu cầu học tập, làm việc và giải trí thông thường thì nên chọn những màn hình có độ sáng khoảng 300cd/m2 - 350cd/m2 là hợp lý. Bạn cũng không cần phải bỏ thêm tiền để mua những dòng màn hình có độ sáng cao bởi khi tiếp xúc với độ sáng quá lớn thường xuyên sẽ ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe đôi mắt của bạn.


6. Đèn nền màn hình

46053_27UL8501.jpg


Đèn nền là một bộ phận không thể thiếu trên màn hình LCD, đóng vai trò hỗ trợ nguồn sáng ở phía sau. Hiện nay có 2 loại đèn nền đang được sử dụng phổ biến trên màn hình LCD là neon và LED. Mặc dù có mức giá cao hơn tuy nhiên đèn LED lại sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật hơn đèn neon về khả năng tiết kiệm điện, tốc độ khởi động nhanh và độ bền. Lưu ý, một số loại màn hình kém chất lượng sẽ xuất hiện các điểm “rò sáng” tại xung quanh viền trên màn hình, do đó khi mua bạn nên kiểm màn hình xem có bị hiện tường rò sáng hay không. Đối với những màn hình chất lượng, hiện tượng rò sáng sẽ không xảy ra tuy nhiên bạn cũng không nên không nên loại trừ khả năng sản phẩm bị lỗi.


7. Điểm ảnh chết

Điểm ảnh chết là điểm ảnh chỉ có khả năng hiển một màu nhất định trong 3 màu cơ bản là đỏ, lục, lam. Để xác định được màn hình có xuất hiện điểm ảnh chết hay không, bạn có thể kiểm tra bằng cách mở hình ảnh có nền đen hoàn toàn, điểm ảnh chết sẽ hiện lên nổi hiện lên nổi bật. Nếu màn hình máy tính của bạn xuất hiện nhiều điểm ảnh chết thì bạn cần phải đưa đi bảo hành ngay, Hãy tìm những trung tâm sửa chữa uy tín và kiểm tra kỹ màn hình sau khi bảo hành để tránh phải "tiền mất tật mang".

Trên đây là một số kinh nghiệm để chọn mua một màn hình chất lượng, hi vọng sau khi tham khảo bài viết này bạn sẽ chọn được cho mình một màn hình ứng ý nhất, phục vụ hiệu quả trong công việc, học tập và giải trí hằng ngày. Đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nếu thấy bài viết hữu ích.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
baotranforum Cần mua Chia sẻ kinh nghiệm thu mua máy in quảng cáo cũ Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Dai Pham Bác sĩ Trần Hoàng chia sẻ kinh nghiệm nâng cấp vòng 1 Nước hoa - Mỹ phẩm 0
hoaiithuong Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Trung Quốc theo tour Du Lịch 0
T Chia Sẻ Kinh Nghiệm Tiết Kiệm Chi Phí Khi Du Học Đài Loan Tuyển sinh- Học Hành 0
Thẩm mỹ AndyV Tư vấn Chia sẻ kinh nghiệm thu hẹp vùng kín từ các chị em đã trải qua Các dịch vụ khác 0
trangnood Chia Sẻ Kinh Nghiệm: Học Bổng và Cách Giảm Thiểu Chi Phí Khi Du Học Đài Loan Tuyển sinh- Học Hành 0
dienlanhhk1234 Tư vấn Máy Giặt Toshiba Báo Lỗi Nháy Đèn: Điện Lạnh HK Chia Sẻ Kinh Nghiệm Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
dienlanhhk1234 Tư vấn Điện Lạnh HK Chia Sẻ Kinh Nghiệm Sửa Lỗi U4 Trên Máy Giặt Aqua Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
dienlanhhk1234 Tư vấn Bí Quyết Khắc Phục Cục Nóng Điều Hòa Không Chạy - Chia Sẻ Kinh Nghiệm Từ Điện Lạnh HK Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
noithatdiemnhan Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp Nội Thất - Xây Dựng 0
noithatdiemnhan Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế cửa hàng chăn ga gối đệm Nội Thất - Xây Dựng 0
Đ Cần bán Chia sẻ về cách chọn mua máy cắt thịt công nghiệp thế nào là tốt và phù hợp với việc kinh doanh Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
T Chia sẻ kinh nghiệm giặt rèm cửa tại nhà Các dịch vụ khác 0
T Chia sẻ kinh nghiệm giúp ngôi nhà bạn luôn thoáng mát Các dịch vụ khác 0
tvtuan86 Tư vấn Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua máy co màng Máy Móc Công Nghiệp 0