Chiến lược Omni channel marketing giúp tăng doanh số “chóng mặt”

POS365

Thành viên mới
29/8/19
98
0
6
www.pos365.vn
VND
Được đánh là mà một hình thức marketing kết quả giúp cho doanh nghiệp nhanh gọn lẹ tăng độ phủ sóng thương hiệu và cải thiện doanh số bán hàng. Omni channel thể hiện rõ lợi thế của chính mình trên thị trường nhỏ lẻ với sự thành công nhanh chóng của các doanh nghiệp khi áp dụng mô hình. Hãy cùng POS365 tìm hiểu rõ hơn về cách chiến lược Omni channel marketing giúp gia tăng doanh số ngay dưới đây nhé!

I. Vai trò của Omni channel trong kinh doanh

Một cách dễ thấy nhất, đây là một mô hình kinh doanh trên nhiều kênh cùng một lúc như trên website, social, email marketing… những kênh bán hàng này phải có sự nhất quán liên tục giúp cho việc tiếp cận quý khách hàng được tốt nhất. Bên cạnh sự phát triển của traditional marketing (tiếp thị truyền thông), digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số) và social marketing thì Omni channel marketing hiện nay đang là công cụ giúp tăng doanh số một cách nhanh và công dụng.

việc chọn mua sắm online ngày càng nhiều, người dùng cũng dần chú trọng tới các trải nghiệm khi mua hàng. Vì vậy phát triển theo mô hình kinh doanh nhỏ đa kênh Omni channel marketing gần như là Xu thế tất yếu và phổ biến hiện nay và trong tương lai.

Vai trò của Omni channel trong kinh doanh


Vai trò của Omni channel trong buôn bán


Mô hình nhỏ lẻ Omni channel giúp cho người bán giải quyết được những vấn đề bất cập ở những mô hình nhỏ lẻ thông thường như: tình trạng giao hàng nhầm, sót hàng, sót đơn, không đồng bộ thông tin giữa các kênh bán...

Với thiết kế mô hình thông minh, đi kèm với đó là các tiện ích mới, cập nhật xu hướng tiêu dùng, Omni channel đã giúp cho doanh nghiệp tối ưu hóa được dữ liệu cũng như hợp nhất những số liệu và thông tin cần thiết.

Đây cũng được xem là mô hình giúp quảng bá thương hiệu một cách dễ dàng nhất. Đồng thời, với việc đồng bộ hóa bán hàng trên nhiều kênh khác nhau giúp cho doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt được Xu thế của thị trường, đồng thời nắm bắt được xu hướng mua sắm và chọn lựa từ đó mà thay đổi sao cho phải chăng nhất.

Tìm hiểu thêm: Omnichannel là gì?

II. Những chiến lược Omni channel marketing giúp tăng doanh số

1. Đồng bộ hóa dữ liệu, liên kết

Việc đồng bộ dữ liệu cũng như liên kế giữa những kênh bán khác nhau là yêu cầu đối với mô hình Omni channel. Để đồng bộ hóa một cách kết quả thì cần thỏa mãn nhu cầu được những yêu cầu như thiết kế thông điệp, nội dung, hình ảnh, câu chuyện thương hiệu. Các thông tin này phải được thống nhất trên website, mạng social, tại cửa hàng và tất cả những kênh bán hàng mà doanh nghiệp sử dụng.

Các chiến lược Omni channel marketing


những chiến lược Omni channel marketing


Bên cạnh các dữ liệu nội bộ thì còn các dữ liệu thu thập được về người tiêu dùng. Những dữ liệu thu thập được cho phép người dùng tương tác với quý khách hàng một cách đầy đủ và kịp thời, đánh giá chính xác tập khách hàng tiềm năng, nhận biết được Xu thế tiêu dùng và nhu cầu của chúng ta, đồng thời cũng nhận biết và khắc phục các lỗ hổng của chính doanh nghiệp một cách khách quan nhất.

2. Thông tin được cập nhật ở mọi nơi

Với một lượng lớn thông tin mà người sử dụng tiếp cận hàng ngày thì việc những thông tin mà bạn đưa ra bị người tiêu dùng lãng quên là điều quá bình thường. Theo như những nghiên cứu và phân tích đã đưa ra, để khách hàng nhớ đến thương hiệu hay sản phẩm của bản thân thì những thông tin đó phải xuất hiện ít nhất 21 lần.

Thông tin được cập nhật ở mọi nơi


Thông tin được cập nhật ở mọi nơi


Điều này cũng cho thấy những doanh nghiệp cần phải đưa tin về sản phẩm, thương hiệu của chính mình ở mọi nơi, đồng thời những thông tin cũng phải cập nhật liên tục, có tính mới và mang đến cho người dùng những thông tin tốt nhất, đáp ứng của họ.

Việc cập nhật thông tin thường xuyên, trên nhiều kênh và cung ứng những thông tin chất lượng sẽ giúp bạn tiếp cận với nhiều quý khách hàng hơn, tạo dựng độ nhận diện thương hiệu cũng như gia tăng tỷ lệ đơn hàng.

3. Đồng bộ dịch vụ quý khách tốt nhất

Dịch vụ khách hàng là yếu tố vô cùng quan trong trong mô hình Omni channel marketing. Để xây dựng mô hình bán lẻ này thành công thì việc xây dựng dịch vụ quý khách tốt là yếu tố luôn đi kèm với nhau. Những dịch vụ khách hàng phổ biến nhất hiện nay như điện thoại, email, zalo, facebook, sác sàn thương mại điện tử…

Đồng bộ dịch vụ khách hàng


Đồng bộ dịch vụ quý khách tốt nhất


Việc khách chọn lựa sản phẩm của người sử dụng thay vì đối thủ còn phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng dịch vụ mà bạn cung ứng cho quý khách. Với việc chọn mua sắm online ngày càng phổ biến thì việc tăng nhanh chất lượng dịch vụ quý khách cũng phải được nâng cao. Bởi khi họ có quá nhiều sự chọn lựa giống nhau thì yếu tố cạnh tranh lúc nào là dịch vụ bên nào tốt hơn.

4. Khơi gợi nhu cầu mua sắm

Có nhiều trường hợp người tiêu dùng chưa biết nhu cầu mua sắm cho đến khi nhìn thấy các quảng cáo hay bắt gặp sản phẩm ở đâu đó mà hình thành nhu cầu. Vì vậy, là một người bán hàng thành công thì phải biết khơi gợi nhu cầu của người tiêu dùng, tạo cho khách hàng Tại Sao để mua sản phẩm và dịch vụ của người sử dụng.

các cách giúp bạn thuyết phục khách hàng và giúp họ nhanh gọn lẹ chọn lựa sản phẩm của người tiêu dùng là, đưa ra mức giá phải chăng, chất lượng, tính năng ổn định, có những yếu tố cạnh tranh với những doanh nghiệp khác.

Khơi gợi nhu cầu mua hàng


Khơi gợi nhu cầu mua sắm và chọn lựa


Nếu bạn thực hiện tốt 4 chiến lược Omni channel marketing trên thật tốt trong việc bán hàng của bản thân, bạn sẽ thấy được sự nâng cao rất lớn trong doanh số cũng như sự phát triển của người tiêu dùng. Với lợi thế tốt trong việc buôn bán online, thực hiện chiến lượng kinh doanh nhỏ đa kênh Omni channel sẽ là công cụ đắc lực giúp sức việc kinh doanh cũng như gia tăng trải nghiệm mua sắm và chọn lựa của người dùng. Chúc bạn thành công.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
ToLap Tư vấn Chủ đầu tư Westgate ra mắt block chiến lược mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh Căn hộ chung cư 0
T Xây dựng chiến lược bán hàng đa kênh người kinh doanh cần biết Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Mẹo hiệu cho một chiến lược email marketing hiệu quả Các dịch vụ khác 0
T Cần bán Chiến lược email marketingl hiệu quả để tạo thêm doanh số bán hàng Laptop 0
N Chiến lược SMS Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp B2B Các dịch vụ khác 0
N Bản đồ chiến lược nhân sự trong quản trị nguồn lực Các dịch vụ khác 0
A Tặng vé VIP tham dự chương trình "Chiến lược X5 doanh thu" Máy tính để bàn 0
thuan515 Tư vấn Chiến lược marketing 0 đồng là gì? Các dịch vụ khác 0
M Chiến lược X5 Doanh số từ Chăm sóc Trải nghiệm Khách hàng Các dịch vụ khác 0
POS365 Tư vấn Phân tích chiến lược SWOT từ thương hiệu Vinamilk Máy nghe nhạc - Thiết bị số khác 0
T Tư vấn Bí quyết để triển khai chiến lược bán hàng đa kênh thành công Các dịch vụ khác 0
T Chiến lược Marketing tổng thể chiến đấu cùng COVID cho ngành nhà hàng F&B Các dịch vụ khác 0
T In bao bì túi bóng chiến lược marketing thông minh Các dịch vụ khác 0
N chiến lược marketing Các dịch vụ khác 0
T Cần bán Helianthus Center Red River - Tọa độ kết nối chiến lược độc tôn tại Đông Anh Nhà bán - cho thuê 0