1. TẠO THÊM NHỮNG TỆP KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
Cách doanh nghiệp nói chuyện với một khách hàng mới sẽ khác với cách nói chuyện với một khách hàng trung thành và SMS Marketing cũng vậy.Phân khúc đối tượng tiềm năng
Phân khúc khách hàng của mình để đảm bảo rằng mỗi người dùng có được nội dung liên quan và giá trị.- Khách hàng mới có thể được hưởng ưu đãi giao hàng miễn phí hoặc mã khuyến mãi.
- Khách hàng trung thành có quyền đặt trước các sản phẩm mới hoặc mời đến chương trình trao thưởng.
- Doanh nghiệp có thể sử dụng hồ sơ dữ liệu để gửi SMS Marketing khuyến mãi mừng sinh nhật, giảm giá cho khách hàng mới hoặc các chiến dịch dựa trên vị trí sinh sống để cung cấp cho mỗi người dùng trải nghiệm được cá nhân hóa, từ đó tăng tỷ lệ mua hàng hoá hay sử dụng dịch vụ.
- Tỷ lệ mở SMS Marketing cao có thể mang lại cho doanh nghiệp cơ hội lớn trong việc liên hệ với khách hàng thực sự có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ của mình.
- Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các tính năng của SMS Marketing như tin nhắn trả lời tự động để trả lời khách hàng tiềm năng ngay lập tức, nó sẽ khiến họ cảm thấy được quan tâm, tôn trọng mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao.
2. KIỂM SOÁT NỘI DUNG GỬI ĐẾN KHÁCH HÀNG
Cung cấp nội dung có giá trị là một cách chắc chắn để giữ chân khách hàng hiện tại, phát triển danh sách khách hàng qua chiến dịch SMS Marketing của doanh nghiệp và khám phá các khách hàng tiềm năng mới. Thay vì gửi SMS chung chung cho toàn bộ database khách hàng, hãy gửi tin nhắn cá nhân hóa phù hợp hơn dựa trên sở thích của họ.- Doanh nghiệp có 160 ký tự để thể hiện nội dung mà mình muốn gửi SMS Marketing, thậm chí rút ngắn hơn nếu có thể và chắc chắn rằng thông điệp đó rõ ràng và súc tích, được viết bằng tiếng Việt, có dấu. Tránh viết tắt hoặc chèn quá nhiều biểu tượng cảm xúc.
- Không nên sử dụng SMS marketing với tin nhắn kết thúc mở. Ví dụ về loại tin nhắn này là mời khách hàng tham gia chương trình giảm giá nhưng không nêu thời điểm bắt đầu và kết thúc. Họ sẽ không biết nó sẽ diễn ra trong một ngày hay một tháng. Bằng cách đưa ra mốc thời gian cụ thể, ta sẽ tăng khả năng hành động của khách hàng vì họ có đủ thông tin cũng như cảm thấy cấp bách hơn.
3. ỨNG DỤNG SMS MARKETING NHƯ MỘT KÊNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
Chăm sóc khách hàng là điều vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp hiện nay vì khách hàng chính là nguồn doanh thu lớn nhất cho doanh nghiệp. Và một trong những cách tốt nhất là các doanh nghiệp có thể tạo điều kiện chăm sóc khách hàng thông qua SMS Marketing.SMS Marketing đang được các doanh nghiệp tận dụng rất hiệu quả, là một giải pháp tiếp thị tuyệt vời cho doanh nghiệp và khách hàng vì nó có tỷ lệ mở rất cao và thời gian gửi nhanh chóng.
SMS Marketing sử dụng để gửi thông tin và cập nhật trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng. Nếu doanh nghiệp đã có một lịch hẹn với khách hàng định kỳ, SMS được tận dụng tốt nhất để gửi lời nhắc cho khách hàng. Và khách hàng sẽ nhận được tin nhắn với sự hài lòng vì nó nằm trong dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.
Gửi SMS Marketing để chăm sóc khách hàng