Chinh phục người xem với 10 dạng CONTENT FACEBOOK cực độc đáo và cuốn hút

otakusama

Thành viên mới
29/5/18
180
0
16
VND
Nội dung hấp dẫn chính là chìa khóa mang lại sự thành công cho fanpage của bạn. Thế nhưng nhiều người chắc hẳn còn đang băn khoăn rằng “Nếu không giỏi viết content thì phải làm như thế nào?”. Vậy thì hãy để AZTECH giúp bạn nhé! Với 10 ý tưởng viết content facebook sau đây, chắc chắn bạn sẽ thu về được hàng triệu lượt like đấy!

Bài đăng Content Facebook dạng hỏi - đáp

content-facebook-dang-hoi-dap.jpg


Một cách tuyệt vời để bắt đầu cuộc trò chuyện chính là đặt câu hỏi cho khán giả của mình. Các câu hỏi đóng vai trò như lời kêu gọi, thu hút sự chú ý và khiến mọi người muốn chia sẻ suy nghĩ của mình. Từ các câu trả lời nhận được từ khách hàng, doanh nghiệp có thể sử dụng để hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ và điều chỉnh hoạt động kinh doanh phù hợp hơn.

Hãy nhớ rằng: các câu hỏi phải luôn mới lạ và sáng tạo. Bạn có thể đặt câu hỏi ngẫu nhiên hoặc liên quan đến sản phẩm của bạn. Những câu hỏi vui nhộn, dễ trả lời sẽ dễ tạo thiện cảm và kích thích người xem tham gia trả lời nhiều hơn. Hơn thế nữa, doanh nghiệp có thể tận dụng phản hồi của họ để tạo ra các ý tưởng nội dung thú vị trong tương lai. Một số dạng câu hỏi bạn có thể sử dụng là câu hỏi mở, câu hỏi hình ảnh, câu hỏi có sẵn đáp án,...

Behind-the-scenes (Cảnh hậu trường)

Một ý tưởng nội dung tuyệt vời cho bài đăng Content Fanpage chính là chia sẻ hình ảnh, video hậu trường (BTS) về doanh nghiệp của bạn. Đằng sau những hình ảnh chỉn chu được xem là thành phẩm, bạn cũng nên cho khách hàng thấy quá trình thương hiệu bạn tạo ra.

Có rất nhiều cách để làm điều này như công khai cách sản phẩm được tạo ra, giới thiệu nhân viên của bạn, hoặc những cảnh quay lỗi trong video và chiến dịch gần đây.

Nội dung “bắt trend”

Một trong những cách tăng tương tác hữu hiệu đó chính là đăng về các chủ đề thịnh hành (Trends) mà mọi người đang nói đến. Điều này giúp bài viết của bạn tăng cơ hội xuất hiện trên Newsfeed và Story của nhiều người hơn. Người theo dõi cũng sẽ có nhiều khả năng nhận xét cũng như chia sẻ bài đăng của bạn.

Tuy nhiên, các chủ đề thịnh hành chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian nhất định. Chúng có tính thời điểm và dễ bị thay thế bởi những chủ đề mới. Vì thế, bạn cần phải liên tục theo dõi và cập nhập các xu hướng nhanh nhất có thể.

Bài đăng Content Facebook dạng kể chuyện

Kể chuyện là một cách tuyệt vời để kết nối doanh nghiệp với người xem ở một cấp độ thân thiết, gắn bó hơn. Bạn có thể kể những câu chuyện về lý do thành lập, điểm khởi đầu hay những khó khăn khi điều hành doanh nghiệp. Một câu chuyện rõ ràng về sự ra đời của thương hiệu sẽ dễ dàng xây dựng được lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm. Hoặc bạn có thể tạo ra những bài đăng Content Facebook kể về động lực thúc đẩy để tạo nên sản phẩm, dịch vụ hiện tại, hay sứ mệnh hướng đến,…

Video

content-facebook-video.jpg


Theo thống kê của 99 Firms, mỗi ngày có đến 500 triệu người xem video trên Facebook. Bên cạnh đó, Facebook rất ưu ái cho người dùng đăng video. Họ thậm chí còn có riêng mục Watch dành cho video. Vì vậy, có thể nói video chính là một ý tưởng tuyệt vời để cải thiện tương tác cho bài viết Fanpage của bạn.

Hãy sáng tạo và chia sẻ video thường xuyên như video về thông tin liên hệ đến bài viết, video giáo dục, mẹo vặt…. Bạn cũng có thể đầu tư cho một số hình thức video khác như animation, motion video,... Đây là một trong những cách tốt để để kêu gọi hành động quan tâm đến sản phẩm của bạn từ các đối tượng khách hàng mục tiêu.

Tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích khác về content marketing qua website của AZTECH: https://marketing.aztech.com.vn/

Bài đăng có chứa hình ảnh sản phẩm

Không chỉ đơn giản là hình sản phẩm mà phải là hình sản phẩm mang tính độc đáo và khác biệt để dễ dàng thu hút khách hàng của bạn. Bạn có thể giới thiệu sản phẩm với hình ảnh sáng tạo liên quan đến các ngày lễ gần kề hay các xu hướng mới. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng các ứng dụng để chỉnh sửa hình ảnh đẹp mắt hơn.

Giữa một “rừng” hình ảnh trên Facebook, bạn cần phải liên tục sáng tạo để những bức ảnh có thể gây ấn tượng đến cho khách hàng. Các thương hiệu ngày nay luôn đầu tư nhiều chất xám và ý tưởng cho bộ hình sản phẩm bằng cách sử dụng nhiều concept khác nhau với phông nền, đạo cụ, phụ kiện,… hoặc có thể thuê mẫu, người đại diện,…

Bài đăng dạng Infographic (đồ họa thông tin)

Content-facebook-dang-infographic.jpg


Infographic được biết đến là những hình ảnh dài chứa thông tin có thể chiếm toàn bộ màn hình. Dạng hình ảnh này khá phổ biến trên nền tảng Pinterest, tuy nhiên, vẫn có thể chia sẻ Infographic trên nhiều nền tảng khác nhau, miễn là bạn tùy chỉnh kích thước phù hợp với giao diện riêng của từng mạng xã hội.

Bạn có thể chia sẻ các biểu đồ, Infographics về doanh nghiệp, sản phẩm của bạn trên Facebook. Hoặc bài đăng Infographic về mẹo vặt, thủ thuật cũng là một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác và tiếp cận với người xem.

Các bài đăng thể hiện cá tính thương hiệu

Trang Fanpage không chỉ là nơi để kinh doanh mà còn là nơi thể hiện cá tính thương hiệu với người dùng thông qua các bài viết. Một gợi ý cho bạn là đăng các bài viết thể hiện cá tính thương hiệu liên quan đến một chủ đề thịnh hành để thu hút mọi người hơn.

Minigame và Giveaways

Minigame và Giveaway là một cách để thu hút sự chú ý người dùng và tăng mức độ tương tác đáng kể. Bạn có thể tặng sản phẩm, voucher hoặc ưu đãi dịch vụ cho người tham gia, đổi lại, họ phải tương tác với bài viết của bạn (thích, theo dõi trang, chia sẻ bài viết,…).

Hiện nay, minigame, giveaway vẫn thường được thêm vào các chiến dịch quảng bá sản phẩm, dịch vụ mới hoặc dịp đặc biệt như ngày thương hiệu ra đời, sản phẩm giới hạn kết hợp với người nổi tiếng,…

Bạn cần tư vấn về chiến lược content fanpage? Tìm hiểu ngay về dịch vụ Content Fanpage của AZTECH!

Các bài đăng về chương trình giảm giá

content-facebook-giam-gia.jpg


Một vài gợi ý về dạng Content Facebook này là các bài đăng về chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc các đợt Flash Sale chỉ dành cho những người theo dõi Fanpage của bạn nhằm thu hút khách hàng. Các bài viết này không chỉ giúp tăng nhận diện thương hiệu, mà còn thúc đẩy tăng doanh số cho doanh nghiệp bạn.

>> Xem thêm: Cách viết Content Quảng Cáo giúp tăng đơn nhanh chóng tại: https://marketing.aztech.com.vn/content-khuyen-mai/

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn sáng tạo ra được nhiều bài đăng “xin xò” và thu hút người xem hơn. Đừng quên đổi mới dạng content để mang lại sự độc đáo, mới lạ cho Fanpage của bạn nhé!​
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
D Chăn ga gối đệm Everon 100% cotton chinh phục người tiêu dùng Việt Các dịch vụ khác 0
M Móc khóa quà tặng – Bí quyết chinh phục con tim người ấy! Đồng hồ - Phụ kiện thời trang 0
T Tư vấn Tips dành cho người mới bắt đầu hành trình chinh phục huy chương Marathon Nội Thất - Xây Dựng 0
xedaptoancau Cần bán Xe đạp địa hình SAVA KEY380 là sự lựa chọn tuyệt vời của những người thích chinh phục những vùng có địa hình xấu, gồ ghề Xe máy - Xe đạp 1
S Hà hồ dặn dò bùi anh tuấn: ‘chị xin em một lần nữa, hãy chinh phục mọi người bằng chính giọng hát’ Các dịch vụ khác 0
H Bếp từ bosch đã chinh phục người dùng như thế nào? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
H Bếp điện từ napoli chinh phục người dùng ra sao? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
NhatHuy Tư vấn Những kiểu túi đen chinh phục mọi set đồ, không có chỉ có "tiếc hùi hụi" Thời trang Nữ 0
D Cần bán Sun Tropical Village tiên phong chinh phục kỉ nguyên Wellness Nhà bán - cho thuê 0
leathermen 5 cách phối áo khoác da lộn nữ chinh phục mọi cô nàng Thời trang Nữ 0
leathermen 5 cách phối áo khoác da lộn nữ chinh phục mọi cô nàng Thời trang Nữ 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Brugge vs PSG: Bắt đầu chinh phục | 2h00 ngày 16/9 Các dịch vụ khác 0
T Ưu điểm cửa cuốn đức Titadoor chinh phục khách hàng Nội Thất - Xây Dựng 1
demviethome Cần bán Đệm bông ép kim cương 3M Conquer – “ Chinh phục” đỉnh cao không gian ngôi nhà bạn Nội Thất - Xây Dựng 0
T Tư vấn Chinh phục vẻ đẹp độ cao chọc trời của tòa tháp Thượng Hải Trung Quốc Các dịch vụ khác 0
Tin liên quan