Tư vấn Cho thuê VPS SSD Việt Nam, Dịch vụ máy chủ ảo VPS tốt nhất

mtd2404

Thành viên mới
23/3/21
241
0
16
VND

Khái niệm về VPS SSD Việt Nam

VPS SSD (SSD Virtual Server) là dịch vụ máy chủ ảo cá nhân bằng ổ đĩa cứng SSD (Solid State Drive) hay còn gọi là ổ đĩa cứng bán dẫn. SSD là ổ cứng dùng để lưu trữ dữ liệu nhưng tốc độ truy xuất dữ liệu của nó nhanh gấp 300 lần so với ổ cứng HDD truyền thống. SDD có hiệu suất cao hơn HDD, đồng nghĩa với việc nó cũng đắt hơn.

Trong loại dịch vụ này, nhà cung cấp sử dụng ổ cứng SSD vật lý trên máy chủ vật lý của họ để cung cấp tài nguyên cho máy chủ ảo.

Ưu nhược điểm của VPS SSD Việt Nam

Ưu điểm​

  • Hiệu suất cao
  • Tốc độ truy cập dữ liệu vượt trội (nhanh hơn gấp 300 lần) so với ổ cứng VPS
  • Nguy cơ thiệt hại vật chất thấp vì nó không có bộ phận chuyển động của riêng mình
  • Thời gian khởi động ít hơn VPS Cloud
  • Quyền riêng tư Có, hoạt động với cPanel và người dùng có quyền quản trị cao tối đa
VPS SSD Việt Nam
Ưu, nhược điểm của VPS SSD

Nhược điểm​

Ngoài những nhược điểm chung của dịch vụ VPS, SSD VPS cũng có những hạn chế riêng, chẳng hạn như:

  • Giá cao hơn nhiều so với các loại máy chủ ảo khác
  • Không có tín hiệu cảnh báo cho người dùng, vì vậy nếu bạn không bật sao lưu dữ liệu thời gian thực, có thể mất dữ liệu

Cách phân biệt VPS SSD và VPS HDD

Tốc độ

Như đã đề cập trước đó, một máy tính có ổ SSD sẽ chỉ mất vài giây đến hàng chục giây để khởi động, trong khi sẽ mất nhiều thời gian hơn nếu bạn sử dụng ổ cứng HDD (SSD có tốc độ truy xuất cao gấp 300 lần tốc độ của ổ cứng) . Đây cũng là tốc độ chạy các tác vụ của máy tính như sử dụng đồ họa, truy cập tài liệu trên mạng, chơi game, v.v. Nếu bạn đang tìm kiếm công cụ lưu trữ tốc độ cao thì máy chủ ảo VPS SSD là một lựa chọn phù hợp hàng đầu.

Sự phân mảnh dữ liệu

Ổ cứng HDD có phân bố dữ liệu nhỏ nên dễ bị phân mảnh và mất thời gian truy cập. Ổ cứng SSD cao cấp hơn vì nó có cấu trúc của một chip lưu trữ di động, trên đó các tệp và cơ sở dữ liệu được phân vùng

Hình thức

SSD có thiết kế linh hoạt, ổ có từ tính và phải có trục xoay

Tiếng ồn

Máy chủ sử dụng ổ SSD chạy rất êm và mượt, còn ổ HDD thì phát ra tiếng ồn và rung nhẹ khi lưu hay truy xuất dữ liệu.

Độ bền

Ổ cứng HDD phải làm việc liên tục với đĩa và trục nên độ bền thấp. Đồng thời khi thuê VPS có ổ cứng SSD có độ bền cao hơn do cấu trúc vật lý rất cố định.

Hiệu suất và sự thông dụng

Mặc dù SSD có hiệu suất và độ ổn định cao hơn nhiều so với HDD và có khả năng chống sốc rất tốt, nhưng HDD vẫn được sử dụng phổ biến nhất vì dung lượng lưu trữ lớn hơn, giá thành rẻ hơn và ứng dụng đa dạng hơn.

Nhà cung cấp dịch vụ SSD VPS uy tín nhất tại Việt Nam – IDC Online

Đây là câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ VPS SSD. Hiện nay, trên thị trường có vô số nhà cung cấp VPS với giá cả và chất lượng khác nhau. Vậy đâu là nhà cung cấp mà bạn có thể tin tưởng?

Nếu bạn đang tìm nhà cung cấp dịch vụ cho thuê VPS SSD uy tín tại Việt Nam thì IDC Online chính là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Tính đến nay, IDC Online đã có hơn 10 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ VPS, hosting, server và các lĩnh vực khác, được hàng nghìn khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng, đảm bảo mang đến cho khách hàng và bạn bè những trải nghiệm tốt nhất.

VPS SSD Việt Nam
IDC Online là đơn vị hàng đầu về lĩnh vực máy chủ
Các gói dịch vụ VPS của IDC Online hiện đang sử dụng 100% ổ cứng SSD cùng công nghệ Cloud Openstack đảm bảo uptime đạt đến 99.99%. Nếu xảy ra sự cố trên máy chủ chứa VPS VPS sẽ nhanh chóng được chuyển sang máy chủ khác để tiếp tục hoạt động.

Và Gói Cao Cấp VPS (VPS Server) sử dụng 100% ổ cứng SSD Enterprise RAID 10 cho tốc độ truy xuất dữ liệu cực nhanh (lên đến 1Gb/s) và ảo vệ dữ liệu an toàn trong trường hợp hư hỏng.

Đây là lựa chọn phù hợp cho các ứng dụng yêu cầu nhiều thao tác đọc ghi hoặc cần thực hiện các truy vấn cơ sở dữ liệu liên tục.

Để tìm hiểu rõ hơn về loại dịch vụ VPS SSD Việt Nam thì bạn hãy chat với chúng tôi tại trang web idconline.vn nhé!