Chuẩn bị cho bé vào lớp 1, phụ huynh cần biết những gì?

hanmai1712

Thành viên mới
22/3/21
27
0
1
ispschools.edu.vn
VND
Như đã biết lớp 1 là năm vô cùng quan trọng đối với mỗi đứa trẻ, là giai đoạn chuyển giao từ đi học mẫu giáo lên một môi trường mới. Do đó khi chuẩn bị cho bé vào lớp 1 sẽ thường gặp những khó khăn lúng túng và rơi vào cảm giác chán nản thậm chí một số trẻ sẽ sợ đi học. Như vậy phụ huynh cần thấy được là lớp 1 rất quan trọng đối với trẻ, có ảnh hưởng tới quá trình học sau này của bé.

chuẩn bị cho bé vào lớp 1.jpg
Khi chuẩn bị cho bé vào lớp 1, điều gì là phụ huynh nên và không nên làm?
Ngày đầu tiên đi học, bé sẽ có nhiều bỡ ngỡ nên hãy chuẩn bị tốt cho bé nghênh đón “sự kiện lớn” này, phụ huynh đừng quên những điều sau để chuẩn bị cho bé vào lớp 1:

  • Đừng lo lắng quá về chương trình học của con
Phụ huynh sẽ ước gì trước đây mình hiểu rằng bọn trẻ không nhất thiết phải biết đủ thứ trước khi vào lớp 1, để có thể dành thời gian chơi với bé nhiều hơn thay vì bắt bé học chữ, học số quá nhiều.

  • Tạo thói quen cho bé
Hãy tập cho bé thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ trước khi năm học bắt đầu. Lý tưởng là đi ngủ lúc 9 giờ tối và thức dậy lúc 6 giờ sáng. Để bé có một buổi học tỉnh táo và hiệu quả.

  • Cùng đi với con đến trường
Nếu nhà trường không tổ chức một buổi gặp phụ huynh, bạn nên tự mình sắp xếp một chuyến thăm lớp. Sẽ rất thú vị nếu bạn ăn trưa với bé trong căng tin, gặp gỡ các bé cùng lớp. Hãy thử bằng cách đọc truyện hoặc đem đồ ăn đến cho lớp xem sao. Đây thật sự là bước chuẩn bị cho bé vào lớp 1 quan trọng.

  • Sắp xếp quần áo cho cả tuần
“Sắp xếp phân loại quần áo theo từng ngăn. Bạn nên chọn loại tủ có 6 hoặc 7 ngăn. Hãy dành hẳn một ngày giặt giũ hết các loại quần áo và xem dự báo thời tiết tuần tới. Sau đó cất vào mỗi ngăn một bộ đi học. Như vậy quần áo cho bọn trẻ trong cả tuần đã sắp xếp xong.

  • Mua đồ dùng học tập cho con
Cả năm học phụ huynh phải mua đồ dùng học tập cho con, vì thế không nên tiêu nhiều tiền cùng một lúc. Trong buổi họp phụ huynh đầu năm, hãy hỏi giáo viên về danh sách những vật dụng cần thiết. Hầu như các trường đều yêu cầu đồ dùng học tập thiết yếu như nhau từ năm này sang năm khác; như vậy sẽ tiết kiệm thời gian hơn.

  • Chuẩn bị tinh thần

Để trẻ khỏi bỡ ngỡ, nhanh chóng hòa nhập và thích ứng với môi trường học tập mới, thay vì tích cực cho trẻ học trước, các bậc cha mẹ cần giúp bé chuẩn bị tâm lý. Ngoài việc giúp trẻ quan sát môi trường học tập mới, thì khi các bạn chuẩn bị cho bé vào lớp 1 nên cần giới thiệu và giải thích cho con trẻ một số khác biết về nghi thức và kỷ luật khi bước vào một môi trường mới.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
STEi Singapore Tư vấn Lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ du học dành cho 2k6 Các dịch vụ khác 0
Điện Máy Hòa Phát me Cần bán Trợ thủ đắc lực với máy thổi bụi, lá cây cho công trình xây dựng cuối năm chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán Máy Móc Công Nghiệp 0
Anle2023 Tư vấn Những điều cần chuẩn bị trong buổi chụp ảnh cho bé gái 1 tuổi Các dịch vụ khác 0
Anle2023 Tư vấn Những Bước Chuẩn Bị Khi Chụp ảnh Cho Bé Mà Mẹ Nên Lưu Ý Mẹ và Bé 0
DUYÊN VIÊN VIÊN LTD Cần bán Máy giặt Labowash RF6088W thiết bị sử dụng cho tiêu chuẩn AATCC. Máy Móc Công Nghiệp 0
DUYÊN VIÊN VIÊN LTD Máy giặt Labowash RF6088W Thiết bị sử dụng cho tiêu chuẩn AATCC, chương trình giặt mở, để người dùng có thể cài đặt theo tiêu chuẩn mới nhất, kh Máy Móc Công Nghiệp 0
nguyenhuyqts Tư vấn Công tác khảo sát, chuẩn bị cho dự Án Xây dựng nhà trọn gói tại Hưng Yên Nội Thất - Xây Dựng 0
T Kinh nghiệm thuê đồ cắm trại và chuẩn bị cho chuyến đi mà bạn nên biết Du Lịch 0
T Kinh nghiệm thuê đồ cắm trại và chuẩn bị cho chuyến đi mà bạn nên biết Du Lịch 0
jacmatic11 Cần bán Chuẩn bị cho một năm mới tươm tất Căn hộ chung cư 0
maythucphamkag Các thiết bị hỗ trợ cho quy trình sản xuất các loại thuốc đông y, thuốc viên hoàn đạt chuẩn Máy Móc Công Nghiệp 0
thamtu123 Chuẩn bị cho Metaverse với NVIDIA Omniverse và Dell Technologies Các dịch vụ khác 0
toyotasure TOP 8 sân tập lái xe ô tô tại TP.HCM chuẩn bị cho thi bằng B1, B2 Xe Ô tô 0
T Du học sinh cần chuẩn bị những gì? cho chuyến du học tới Úc Các dịch vụ khác 0
vaan1322 Tư vấn Hành trang chuẩn bị đi sinh cho mẹ Mẹ và Bé 0
Tin liên quan