chuongchimcanh

Thành viên mới
Chuồng chim cảnh ngoài trời aviary Thắng Lợi

Aviary là một mô hình chuồng nuôi chim cảnh ngoài trời, một không gian nuôi chim nhốt nhưng có khả năng tiếp xúc trực tiếp với các điều kiện thời tiết của địa phương.

Ưu điểm:
Tạo một không gian trang trí sân vườn lí thú với người nuôi chim. Tạo điều kiện cho chim nuôi tuy bị nhốt nhưng có cảm giác rất gần gũi với tự nhiên. Hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi về không gian, môi trường cho một số loài chim hoang dã có thể sinh sản trong điều kiện nuôi nhốt. Vệ sinh dễ dàng. Trang trí nội thất dễ đẹp.

Nhược điểm:
Có thể thu hút chuột, rắn, chồn... hoặc một số loài côn trùng có hại tìm đến để ăn chim hoặc ăn thức ăn của chim - làm ảnh hưởng chung đến sinh hoạt của con người và môi trường chăn nuôi chung. Một số loài chim không sẵn sàng thích ứng với điều kiện khí hậu mưa nắng tự nhiên, hoặc một số loài không phù hợp khi nhốt chung với nhau: nếu không chú ý và chuẩn bị kĩ sẽ không thể thích nghi được lâu dài với môi trường sống trong chuồng chim cảnh ngoài trời.

chuongnuoichimcanhngoaitroi

chuồng nuôi chim cảnh ngoài trời

Một chuồng chim cảnh có thể có sự phân chia thành khu vực ngăn kín và khu vực lưới trời, cũng có thể xây dựng một chuồng chim mà toàn bộ không gian tiếp cận trực tiếp với mưa nắng. Tuy vậy: ít nhất cũng phải có những vách che chắn, những lùm bụi hoặc mái che giúp chim chống đỡ thời tiết bất thường và có chỗ an toàn để yên tâm đi ngủ buổi tối.

Thức ăn uống đầy đủ, vệ sinh và đúng khẩu vị, tập tính sinh học của mỗi loài chim nuôi là một trong những điều kiện tiên quyết để nuôi chim trong aviary thành công.

Thiết kế sân vườn hợp lí, lựa chọn vị trí làm chuồng chim cảnh phù hợp, chăm trồng cây cảnh kĩ lưỡng: là những yếu tố quan trọng tạo nên một tổng thế sân vườn với aviary hấp dẫn, đẹp.

Lưu í rằng: khi đã đầu tư chơi chuồng chim cảnh ngoài trời: luôn phải suy nghĩ đến yếu tố thẩm mĩ của tổng thể sân vườn nơi có chuồng chim - quan trọng không kém gì những yếu tố liên quan đến lựa chọn loài chim hay cách nuôi chim trong chuồng - đó mới là sự đầu tư khôn ngoan:

chuongchimcanhngoaitroi

chuồng chim cảnh ngoài trời

Lựa chọn vị trí đất phù hợp ưu tiên những nơi:
Có nắng sáng ấm áp, hạn chế được tối đa gió lùa có tầm nhìn ngắm tốt để người chơi có thể nhìn ngắm tổng thể vườn cũng như nhìn ngắm chim trong chuồng dễ dàng diện tích, độ cao... của chuong nuoi chim canh ngoai troi cần được tính toán cân nhắc cho vừa đạt tỉ lệ cân đối với không gian vườn chung, vừa đạt yêu cầu sinh học để nuôi số lượng chim và những loài chim dự kiến.

Xem thêm: làm chuồng chim cảnh ngoài trời

Nhận thiết kế gia công sản xuất chuồng chim cảnh ngoài trời theo yêu cầu gọi 0937.527.606 Mr Thắng.