Chương trình giáo dục phổ thông mới được Bộ GD&ĐT chính thức công bố trong buổi họp báo diễn ra dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ. Chương trình mới sẽ được giảm một số môn học bắt buộc; tăng môn học, chủ đề và hoạt động giáo dục tự chọn. Chi tiết thông tin, mời quý độc giả xem thêm bên dưới.
Nội dung chương trình giáo dục phổ thông mới cụ thể còn bao nhiêu môn học?
Cụ thể chương trình giáo dục phổ thông mới gồm 7 môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc như:
Chương trình giáo dục phổ thông mới này đã đáp ứng nhiệm vụ nêu tại Nghị quyết số 29-NQ/TW là “xây dựng và chuẩn hóa nội dung GDPT theo hướng hiện đại, tinh gọn, bảo đảm chất lượng, tích hợp cao ở các lớp học dưới và phân hóa dần ở các lớp học trên; giảm số môn học bắt buộc đồng thời tăng môn học, chủ đề và hoạt động giáo dục tự chọn”.
Mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông mới là thực hiện “nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục lý tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống, ngoại ngữ, tin học, năng lực và kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tiễn”. Bên cạnh đó, “phân luồng mạnh sau trung học cơ sở; trung học phổ thông phải tiếp cận nghề nghiệp và chuẩn bị cho giai đoạn học sau phổ thông có chất lượng”.
Nội dung chương trình giáo dục phổ thông mới cụ thể còn bao nhiêu môn học?
Cụ thể chương trình giáo dục phổ thông mới gồm 7 môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc như:
- Ngữ văn; Toán; Ngoại ngữ 1; Giáo dục thể chất; Giáo dục quốc phòng và an ninh; Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; Nội dung giáo dục của địa phương
- 2 môn học tự chọn (Tiếng dân tộc thiểu số, Ngoại ngữ 2)
- 5 môn học lựa chọn từ 3 nhóm môn học (mỗi nhóm ít nhất 1 môn học): Nhóm môn khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lí, Giáo dục kinh tế và pháp luật); Nhóm môn khoa học tự nhiên ( Vật lý, Hóa học, Sinh học); Nhóm môn công nghệ và nghệ thuật (Công nghệ, Tin học, Nghệ thuật).
Chương trình giáo dục phổ thông mới này đã đáp ứng nhiệm vụ nêu tại Nghị quyết số 29-NQ/TW là “xây dựng và chuẩn hóa nội dung GDPT theo hướng hiện đại, tinh gọn, bảo đảm chất lượng, tích hợp cao ở các lớp học dưới và phân hóa dần ở các lớp học trên; giảm số môn học bắt buộc đồng thời tăng môn học, chủ đề và hoạt động giáo dục tự chọn”.
Mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông mới là thực hiện “nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục lý tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống, ngoại ngữ, tin học, năng lực và kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tiễn”. Bên cạnh đó, “phân luồng mạnh sau trung học cơ sở; trung học phổ thông phải tiếp cận nghề nghiệp và chuẩn bị cho giai đoạn học sau phổ thông có chất lượng”.