Có bao giờ bạn thắc mắc vì sao phòng đóng kín mà vẫn luôn có bụi?

toilaaithe

Thành viên mới
26/7/17
718
0
16
www.maymainenbetong.com.vn
VND
Có bao giờ bạn thắc mắc vì sao phòng đóng kín mà vẫn luôn có bụi?

Bụi bẩn có mặt ở khắp nơi trong nhà. Rất nhiều lần bạn đã dọn dẹp vệ sinh nhà cửa vô cùng sạch sẽ, nhưng máy hút bụi công nghiệp tại tphcm không lâu sau đó bụi vẫn xuất hiện. Cho dù bạn có đóng cửa kín, bụi vẫn xuất hiện trong phòng. Lý do là đâu nhỉ?
may-cha-san-toc-do-cao_1561257890.jpg


Tốt nhất vẫn nên biết bụi từ đâu mà ra, để mà "diệt trừ tận gốc" vấn đề phiền não này.

1 Bụi từ đâu mà ra?
Có thể bạn không biết, nhưng thật ra có đến 80% bụi đã có mặt ngay trong chính căn phòng của bạn. Còn lại 20% bụi là phụ kiện máy chà sàn công nghiệp từ môi trường bên ngoài.

Bụi từ các khe cửa
Bụi và bụi mịn có kích thước rất nhỏ, mắt thường không thể nhìn thấy được. Vì thế, dù cho bạn đóng kín của, thì vô số hạt bụi mịn vẫn "thừa sức" len lỏi qua khe cửa nhỏ hẹp nhà bạn.

Hơn nữa, cứ mỗi lần bạn đóng hay mở cửa, cũng chính là cơ hội thuận lợi để bụi "xâm nhập" vào nhà bạn dễ dàng nhất.

Bụi từ thảm, giường gối, chăn màn

Có một sự thật rằng khi những vật dụng trong gia đình như chăn màn, thảm, quần áo,... là nơi "trú ngụ" của rất nhiều mạt bụi nhỏ. Bởi vì khi chúng ta sử dụng các vật dụng này, những sợi tơ nhỏ từ trong vải sẽ bung và rơi ra tạo thành bụi.

Hơn nữa, riêng những miếng thảm chùi chân thì chẳng khác nào một thỏi nam châm, "hút" rất nhiều bụi bẩn mỗi khi chúng ta lau chân. Và những hạt bụi rất bé, do đó, mắt thường khó nhìn thấy được nên chúng ta thường hay "thờ ơ" với chúng.

Bụi từ các đồ dùng, thiết bị điện

Những thiết bị, đồ dùng điện một khi được bật sẽ làm xuất hiện tĩnh điện và hút những bụi cát xung quanh. Hơn nữa, còn gián tiếp làm cho không khí lưu thông và phát tán bụi đi khắp nơi trong không gian.

Đó là lý do dễ hiểu khi mà chiếc tivi, quạt điện, tủ lạnh, máy lạnh đều nhanh chóng bám bụi sau một thời gian bạn dọn dẹp nhà cửa.

Bụi từ con người, thú cưng

Bạn biết đấy, hằng ngày chúng ta đều ra đường, tiếp xúc với bao nhiêu là bụi bẩn từ môi trường bên ngoài. Và sau mỗi lần về nhà, bạn đang gián tiếp mang những bụi bẩn bám trên quần áo, giày dép, tay chân hay tóc vào nhà.

Tương tự, đối với những nhà có nuôi thú cưng, đây cũng là "nguồn gốc" mà bụi xuất hiện trong căn phòng của bạn. Chưa kể thú cưng còn rất dễ rụng lông, điều này làm cho căn phòng bạn không còn sạch sẽ nữa.

2 Những cách hạn chế bụi bẩn trong nhà
Các khe cửa nhỏ thường hay bị lãng quên khi bạn dọn dẹp. Vì thế, bạn cần ghi nhớ lau dọn kĩ các khe cửa để tránh việc phát sinh thêm bụi bẩn.

Đồng thời bạn có thể dùng rèm mỏng che chắn ở các cửa, ngăn cản bụi từ môi trường bên ngoài lọt vào. Đừng quên giặt giữ, vệ sinh các rèm cửa nữa nhé.

Giặt giũ chăn màn, gối nệm ít nhất 1 lần/tuần

Việc giặt giũ không chỉ giúp nhà bạn sạch sẽ mà còn giúp bạn và gia đình tránh xa các mầm bệnh đang ẩn náu bên trong nữa đấy.

Hằng tuần bạn nên giặt gối nệm với nước giặt ít nhất 1 lần, vì chúng ta vẫn vô tình mang bụi bẩn, vi khuẩn trên người và nằm lên chiếc giường thân yêu lúc nào không hay. Còn với các loại thảm trong nhà, bạn nên dùng máy hút bụi để làm sạch. Hoặc tốt nhất liên hệ dịch vụ vệ sinh nhà cửa đến làm sạch định kì.

Chú ý lau dọn các đồ dùng điện tử trong phòng

Bạn nên dùng khăn mềm và hơi ẩm để lau chùi các thiết bị điện trong nhà. Bạn có thể tẩm vào khăn một cồn để khử khuẩn cho các thiết bị.

Chú ý lau kĩ ở các khe nhỏ hoặc các góc bị che khuất bởi các thiết bị. Chỉ cần bỏ sót một chỗ thôi thì bụi sẽ nhanh chóng "hoành hành" ngay đấy

Phủi nhẹ quân áo trước khi bước vào nhà
Điều vô cùng quan trọng nhưng chúng ta rất ít khi chú ý. Bụi và vi khuẩn bám trên khắp cơ thể chúng ta sau một ngày dài bên ngoài. Vì thế, khi về đến nhà, bạn nên cởi áo khoác và nón, giũ nhẹ để bụi rơi ra. Sau đó, nên rửa sạch mặt, tay chân. Tốt nhất là báo giá máy chà sàn đơn đi tắm với sữa tắm và thay bộ quần áo khác, rồi hãy bắt đầu các công việc khác.

Tắm

Tuyệt đối khi về phòng không được nằm ngay xuống giường mà không thay quần áo. Điều này không chỉ làm cho giường bẩn mà còn gián tiếp mang mầm bệnh, vi khuẩn từ bên ngoài gieo rắc lên giường nữa đấy.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
longxaodua Iphone 15 bao giờ ra mắt? Ý tưởng thiết kế có gì mới? Các dịch vụ khác 0
H Bạn thường ăn cơm ngoài có bao giờ tự hỏi liệu các quán cơm, bếp ăn công nghiệp sử dụng gạo gì nấu cơm không? Ẩm thực 0
xedienxanh67hv Gogo giá cực sốc chưa từng có bao giờ Xe máy - Xe đạp 0
M Bảng hiệu hộp đèn quảng cáo có bao giờ là lỗi thời? Các dịch vụ khác 0
xedienxanh67hv jeek khuyến mại sốc chưa bao giờ có Xe máy - Xe đạp 0
totoshop Tư vấn Bật mí ngay top những bộ quần áo nữ đẹp không bao giờ lỗi mốt. Nàng có biết ? Thời trang Nữ 0
P An Bình City chưa bao giờ hết hót, cùng nhau sống 1 nơi có khuân viên tuyệt đỉnh nào Bất động sản khác 0
M Cần bán Chưa bao giờ giảm giá sập sàn như thế này,chỉ 4.xtr/m2 có ngay 410m2 đất phú mãn,quốc oai,hn.Lh 0988601919 Bất động sản khác 0
0899782123 Không bao giờ có cơ hội thứ 2 - hãy liên lạc ngay với chúng tôi Căn hộ chung cư 0
Mạnh Hải Nhà Bàu Bàng Có Bao Giờ Là Hết Sốt Không? Bất động sản khác 0
T Thanh Xuân Của Phụ Nữ Có Thì, Không Phải Bây Giờ Thì Đến Bao Giờ Nước hoa - Mỹ phẩm 0
T 7 tác dụng của muối ăn có thể bạn chưa bao giờ nghe tới Các dịch vụ khác 0
T Tủ lạnh không bao giờ có mùi hôi lại luôn gọn gàng sạch sẽ Các dịch vụ khác 0
xedienxanh67hv xmen nhập giá siêu rẻ chưa bao giờ có Xe máy - Xe đạp 0
P Vợ đặt thứ này trong phòng ngủ, chồng không bao giờ ngoại tình, gia đình ngày càng sung túc, giàu có Các dịch vụ khác 0