Có nên chọn học ngành tài chính ngân hàng

longhuynh

Thành viên mới
17/9/19
14
0
1
TP.HCM
gec.edu.vn
VND
Trong bối cảnh nền kinh tế tăng trưởng mạnh như hiện nay, ngành tài chính ngân hàng là ngành nghề rất cần thiết với hầu hết các doanh nghiệp, cơ quan vì nó liên quan đến các dịch vụ luân chuyển tiền tệ, ngành tài chính ngân hàng còn đóng vai trò định hướng chiến lược chính sách tiền tệ.

tai-chinh-ngan-hang-gec.jpg

Môi trường làm việc ngành tài chính ngân hàng
Làm việc trong ngành ngân hàng là bạn được tiếp xúc với những vấn đề sôi động nhất của
Bất cứ sự kiện kinh tế nào cũng có thể ảnh hưởng đến thị trường này và ngược lại, mọi sự thay đổi của thị trường tài chính tiền tệ như lãi suất, tỷ giá… đều tác động các đến các họat động kinh tế khác như đầu tư, ngoại thương. Yếu tố trên khiến cho bạn có cảm giác luôn luôn được ở chính giữa vòng chuyển động của nền kinh tế. Với điều kiện yêu cầu của công việc, nơi làm việc của bạn thường được trang bị cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại và sang trọng. Điều kiện làm việc tốt sẽ dễ tạo cho bạn cảm giác thoải mái và tự tin trong công việc.

Cơ hội phát triển ngành tài chính ngân hàng

Một quy luật chung cho sự thành công trong ngành tài chính nói chung và ngành ngân hàng hay bảo hiểm nói riêng đó chính là khả năng tiên đoán và định liệu được trước tương lai. Tất nhiên đây không phải là sự tiên đoán vô căn cứ mà là dựa trên số liệu, sự phân tích, kinh nghiệm và một chút ít may mắn. Vì vậy, nếu bạn muốn sở hữu một “bộ óc” biết phân tích và có khả năng tiên liệu mọi chuyện, tham gia vào ngành tài chính là lời khuyên hữu ích nhất. Điều này không những tốt cho “ túi tiền” của bạn mà còn rất có ích trong cuộc sống nữa. Nếu bạn có năng lực đặc biệt về tài chính và yêu thích lĩnh vực này, ngân hàng sẽ là môi trường hoạt động lý tưởng cho bạn. Người làm trong ngành ngân hàng cần đặc biệt nhạy cảm với những biến đổi của thị trường, tiền tệ. Những dự đoán của bạn về tình hình tài chính, chứng khoán một cách chính xác có thể mang lại những siêu lợi nhuận cho bạn và ngân hàng. Rộng hơn, bạn đang trực tiếp tạo ra rất nhiều lợi nhuận cho cả nền kinh tế của đất nước.

Tính cạnh tranh cao, do đó có nhiều cơ hội thăng tiến

Sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống ngân hàng vừa là điều kiện thuận lợi để bạn có cơ hội làm việc, vừa là sự thử thách cho những nỗ lực vươn lên của chính bạn và ngân hàng của bạn. Bạn phải luôn luôn học hỏi, cập nhật thông tin, hoàn thiện kỹ năng nghiệp vụ để tránh bị lạc hậu hay đào thải. Điều này cũng đi kèm với khả năng thăng tiến của bạn.

Mức thu nhập cao, được đãi ngộ ngành tài chính ngân hàng

Trong một môi trường làm việc hiện đại, năng động với tính cạnh tranh cao, nơi bạn phát huy được khả năng của mình điều này không có gì là quá ngạc nhiên. Hiện nay, thu nhập của những người làm trong ngành ngân hàng tương đối cao so với những khu vực kinh tế khác, đặc biệt là ở các ngân hàng tuyến Trung ương và ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài. “Ngành tài chính - ngân hàng đứng đầu trong 10 ngành có mức lương cao nhất theo các hợp đồng tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao trong nhiều năm liên tục.

Nghề tài chính ngân hàng không chỉ có những con số mà còn đòi hỏi vận dụng hàng loạt những kỹ năng khác như giao tiếp, làm việc theo nhóm, hoạch định chiến lược, kỹ năng lãnh đạo và giải quyết vấn đề. Hãy chọn một tổ chức toàn cầu và bạn có thể có nhiều cơ hội du lịch hiếm có. Bên cạnh đó, là một trong những nghề năng động nhất, công việc tài chính ngân hàng có thể giúp bạn đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống một cách hoàn hảo. Bạn có thể làm việc bán thời gian và có thời gian nghỉ giữa kỳ.

Ngoài ra, do nhu cầu về ngành tài chính ngân hàng chuyên nghiệp trên thế giới cao nên bạn có thể làm việc tự do. Tương lai, sinh viên học tài chính ngân hàng sẽ là lực lượng góp phần quan trọng phát triển kinh tế, năng động nắm bắt xu thế hội nhập cùng thế giới.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
nhakhoadelia Tư vấn Dán răng sứ có bị hôi miệng không? Lý do bạn nên chọn dán sử veneer Nha khoa Delia Các dịch vụ khác 0
K Giữa điều khiển có dây và không dây của máy lạnh âm trần Daikin nên chọn nào? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
K Chọn máy lạnh âm trần LG cho cửa hàng, shop thời trang có nên không? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
A Tần số VHF là gì? Nên chọn mua micro có tần số VHF hay UHF? Các dịch vụ khác 0
tranthibinh Cần bán Căn hộ chung cư có nên chọn máy lạnh Multi LG không? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 1
Lysnzie Học quản trị kinh doanh có khó không? Lý do nên chọn học? Tuyển sinh- Học Hành 0
shousing Có nên chọn thi công trọn gói tối ưu giá nhà cấp 4 không Nội Thất - Xây Dựng 0
STEi Singapore Có nên lựa chọn du học Singapore? Tuyển sinh- Học Hành 0
haichaukinhdoanh Cần bán Có nên chọn máy lạnh âm trần Panasonic tiết kiệm điện Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
linhlinhhlv1 Cần bán Máy lạnh công nghiệp có nên chọn lắp đặt máy lạnh tủ đứng không? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
P Tư vấn Giải đáp thắc mắc có nên chọn xe Cub 50cc cho học sinh Xe máy - Xe đạp 0
thithi6293 Cần bán Có nên lựa chọn sản phẩm điều hòa treo tường Samsung? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
dgx Tư vấn Nhẫn nam đính đá là gì? Nên chọn kiểu nhẫn nam có đính nhiều tấm hay không? Đồng hồ - Phụ kiện thời trang 0
B Cần bán Có nên chọn mẫu bàn thờ gỗ đẹp treo tường không Nội Thất - Xây Dựng 0
nochu201 Tư vấn Tinh chất dưỡng ẩm là gì? Nên chọn tinh chất dưỡng ẩm có thành phần nào cho da mụn? Nước hoa - Mỹ phẩm 0