Có nên nhổ răng sâu khi đang mang thai hay không?

ets

Thành viên mới
5/7/21
175
0
16
VND
Trong suốt thời gian mang thai thì mỗi phụ nữ đều cần một lượng canxi lớn hơn so với mức người bình thường để có thể đáp ứng nhu cầu canxi của thai nhi. Chính vì vậy, nếu mẹ bầu bị thiếu hụt canxi thì bệnh đầu tiên mà mẹ bầu mắc phải sẽ có liên quan đến răng miệng và đặc biệt là bị sâu răng rất phổ biến ở các mẹ bầu.

nho-rang-sau3


Có thể bạn cần tìm nha khoa nhổ răng sữa tphcm

Những vấn đề răng miệng mà phụ nữ mang thai thường hay gặp

Khi mang thai ở tuần thứ 24 đến 25 thì đây là giai đoạn thai nhi phát triển mạnh hệ xương. Lượng canxi cần thiết cho bé sẽ lấy từ cơ thể mẹ. Khi trong máu của mẹ không đủ canxi cho con thì cơ thể chắc chắn cũng sẽ đòi hỏi cung ứng thêm lượng canxi. Và sự ảnh hưởng đầu tiên cho quá trình này đó chính là các mô xương ở hàm trên và hàm dưới.

Thai nhi lớn dần và dạ con dần to ra khiến cho phần khả năng tích chứa thức ăn của dạ dày cũng sẽ bị thu hẹp lại làm cho phụ nữ mang thai luôn cảm thấy là nhanh no và cũng nhanh đói. Mẹ bầu sẽ thường xuyên phải ăn nhiều bữa trong ngày cùng với các đồ ăn vặt khác nhau và đặc biệt là đồ ngọt. Đây cũng chính là những nguyên nhân khiến cho mẹ bầu bị sâu răng khi mang thai.

Sức khỏe răng miệng của mẹ bầu ảnh hưởng như thế nào tới sự phát triển của thai nhi?

Việc mẹ bầu bị sâu răng khi mang thai cũng sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Đã có rất nhiều nghiên cứu cho thấy, phụ nữ khi mang thai bị sâu răng sinh con ra thì sẽ có hệ tiêu hóa kém hiệu quả hoặc hệ miễn dịch kém hơn dễ mắc các loại bệnh do mẹ bầu ăn uống kém và thiếu hụt dinh dưỡng cho thai nhi.

Việc vi khuẩn răng miệng phát triển quá mức thì chúng có thể xâm nhập vào máu thông qua nướu và di chuyển tới tử cung. Chúng sẽ kích hoạt sản xuất một hóa chất có tên là prostaglandin chống lại nhiễm trùng. Nguy hiểm hơn khi chất này có khả năng kích thích việc co thắt tử cung dễ dẫn đến việc sinh non.

>> Tham khảo thêm: cấy ghép implant cho người không răng bẩm sinh

Có nên nhổ răng sâu khi mang thai hay không?

Với phụ nữ mang thai thì không nên có bất kỳ sự can thiệp nào liên quan đến răng miệng. Với những trường hợp khẩn cấp hoặc là bắt buộc phải nhổ răng hay điều trị sâu răng thì mỗi mẹ bầu nên đến cơ sở chuyên khoa về răng miệng để được thăm khám để có được sự tư vấn kỹ lưỡng từ bác sĩ chuyên khoa.

Những trường hợp bị sâu răng nặng khi mang thai và răng bị phá hủy gây ảnh hưởng lớn đến khả năng ăn uống của mẹ bầu có thể bác sĩ sẽ chỉ định là hàn trám răng tạm thời. Những trường hợp nhẹ thì bạn nên trì hoãn việc nhổ răng hay là bất kỳ sự can thiệp cơ học nào tác động vào răng.

Cần nên lưu ý rằng nếu bắt buộc phải có sự can thiệp đến răng miệng thì bạn chỉ nên thực hiện khi thai nhi đã qua tháng thứ 4. Bởi trong vì 3 tháng đầu tiên vô cùng nhạy cảm và rất dễ bị động thai. Bất kỳ sự tác động nào lên cơ thể mẹ cũng sẽ ảnh hưởng mạnh đến sự phát triển của thai nhi.

Để được tư vấn trực tiếp thì quý khách vui lòng gọi đến hotline của Nha Khoa Nhân Tâm hoặc là đến trực tiếp nha khoa nhé!