Con trai có nên học ngành kế toán?

dolan

Thành viên mới
16/6/17
18
0
1
VND
Nghề kế toán vốn được biết đến là nghề “tay hòm chìa khóa” mà thông thường nữ giới chiếm tỷ lệ lớn hơn nam giới. Nhiều bạn nam dù yêu thích chuyên ngành kế toán vẫn băn khoăn không biết nam giới có phù hợp với ngành kế toán hay không và con trai có nên học ngành kế toán không?
Trong bài viết dưới đây, sẽ giúp bạn đưa ra câu trả lời cho những băn khoăn trên.

1, Con trai có phù hợp với nghề kế toán không?
Bạn có biết những kế toán hàng đầu và những giám đốc tài chính của những công ty tầm cỡ đa phần đều là nam giới?

Công việc kế toán về cơ bản, được đánh giá là không khó, và là một ngành mà ai cũng có thể học được. Tuy nhiên, để có thể làm tốt công việc kế toán, trở thành một kế toán giỏi và tiến xa hơn trong sự nghiệp kế toán của mình thì đòi hỏi bạn phải có sự đam mê, yêu thích với nghề. Vì thế, bất kể bạn là nam hay nữ thì điều quan trọng nhất khi quyết định học kế toán là bạn có yêu thích nghề này hay không.
cj857dm.jpg


Đối với bất kỳ ngành nghề nào, không có nghề nào chỉ dành cho nam giới hoặc chỉ dành cho nữ giới. Ví dụ như công việc nấu ăn, có thể thấy rằng công việc nấu nướng trong gia đình thông thường là công việc của nữ giới, tuy nhiên, những đầu bếpk nổi tiếng thế giới, những nhà ẩm thực tài ba nhất lại thường là nam giới, và đây những người có đam mê rất lớn đối với nghề. Nghề kế toán cũng giống như vậy, bạn phải có đam mê và yêu thích với nghề, đừng tìm cách để chỉ có một 'công ăn việc làm', hãy tìm thấy đam mê và dốc sức cho đam mê của mình để 'phát triển một sự nghiệp' dựa trên nền tảng tình yêu và sự đam mê điều mình chọn.

Nếu như bạn lựa chọn nghề kế toán chỉ vì bạn nghĩ rằng sau khi học xong sẽ dễ xin việc, dễ để có được công việc ổn định thì mình khuyên là bạn không nên. Đa phần chúng ta đều chọn ngành học theo hướng tìm cái gì dễ xin việc, tìm cái gì dễ thi đậu để học. Chứ không phải mình thích cái gì. Nếu chỉ chăm chăm vào việc học ngành nào cho dễ xin việc hoặc phù hợp với học lực của mình, sau này bạn có tìm được việc tốt cũng sẽ khó thành công hoặc giả như nếu có thành công theo một cách một cách nào đó thì mỗi này bạn đi làm cũng sẽ vẫn là sự chịu đựng vì bạn phải làm cái mà bạn không thích.

con-so-trong-ke-toan-300x200.jpg




2, Con trai có lợi thế trong ngành kế toán không?
Đối với ngành kế toán nói chung, nữ giới thường được xem là có ưu thế hơn nam giới bởi đặc tính của nghề này yêu cầu sự tỉ mỉ, cẩn thận khi làm việc với hóa đơn, chứng từ và sổ sách. Điều này có thực sự đúng? Nam giới liệu có lợi thế hay ưu thế gì hơn so với nữ giới trong ngành kế toán?
So với nữ giới, nam giới có khá nhiều lợi thế khi làm công việc kế toán trong doanh nghiệp. Nam giới thường nhanh nhạy hơn, thường được xem là ít ràng buộc về gia đình hơn nữ giới, do vậy có thể dành nhiều thời gian hơn dành cho trong công việc đồng thời trong quá trình làm việc cũng tập trung hơn. Với công việc yêu cầu sự cẩn thận và tỉ mỉ cao như công việc kế toán, điều này là rất quan trọng. Do vậy, trong nhiều doanh nghiệp hiện nay, xét trong lĩnh vực kế toán nói riêng, nhà tuyển dụng thường dành sự ưu tiên nhiều hơn cho nam giới. Đặc biệt, đối với một số công việc khá đặc thù như kế toán xây dựng, kế toán viên là nam giới sẽ có nhiều lợi thế hơn nữ giới.

Bài viết trên đây, không đưa ra câu trả lời cho câu hỏi của bạn là Nam giới có nên học kế toán không? Chúng tôi chỉ đưa ra lời khuyên để giúp bạn tìm ra câu trả lời cho chính mình. Bạn thấy đó, công việc kế toán cũng dành cho nam giới những ưu thế hơn so với nữ giới, và hơn nữa, công việc kế toán cũng không phải là một công việc nhàm chán và chỉ dành riêng cho nữ giới. Vì thế, nếu có yêu thích và đam mê đối với lĩnh vực ngành nghề này, dù bạn là nam giới thì bạn nên theo đuổi đam mê của mình.