Công dụng của việc ngâm chân trong chậu gỗ và bí quyết dùng nó

thuyvy2511

Thành viên mới
24/6/19
157
0
16
VND
Hiện tại, ngâm chân trong chậu gỗ để bảo vệ sức khỏe không chỉ xuất hiện trong các Spa. Mà nó còn là một trào lưu, được nhiều người dùng mua về sử dụng để chăm sóc sức khỏe tại nhà. Chậu gỗ xuất hiện tại những gia đình ngày một rộng rãi. Hãy cùng tìm hiểu lợi ích và phương pháp dùng nó như thế nào nhé!
Lợi ích lớn mang lại từ việc ngâm chân trong chậu gỗ
Trong tài liệu của y học cổ truyền đã khẳng định vai trò cực kỳ quan yếu của bàn chân đối với thân thể. Là nơi quy tụ hơn 60 huyệt đạo, nó quyết định việc tuần hoàn và lưu thông khí, máu đến nhiều bộ phận. Thành ra, mỗi buổi tối trước lúc đi ngủ dùng chậu ngâm chân bằng gỗ, ngâm chân trong nước nóng với các ddược liệu sẽ giúp giấc ngủ sâu và ngon hơn. Điều ấy không chỉ giúp cơ thể bạn được thư giãn mà những bệnh có trong thân thể cũng đang được điều trị từ từ.

Image result for chậu ngâm chân bằng gỗ


>> Xem thêm: [10+ Mẫu] Chậu Ngâm Chân Gỗ Giá Rẻ | Nam Sơn Trống Đọi

Nếu trước đây, hình thức săn sóc sức khỏe xuất sắc này chỉ được sử dụng cho vua chúa thì hiện giờ nó được phổ cập, đại trà hơn. Các người có điều kiện kinh tế hoặc sở thích “sang chảnh” có thể tới những spa để ngâm chân. Rất nhiều người lựa chọn sử dụng chậu ngâm chân gỗ tại nhà. Giá thành hợp lý, tiết kiệm thời gian, công sức đi lại lại có thể linh động làm được nhiều việc khác.

Chậu ngâm chân gỗ thích hợp với nhu cầu sử dụng
Cùng với nhu cầu của con người là sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường chậu ngâm chân. Hiện tại có số đông sản phẩm chậu với những chất liệu phong phú như: gỗ, sắt, nhựa, sứ… Nhưng phổ biến nhất, được ưa chuộng nhất vẫn là chậu gỗ ngâm chân. Bởi đây là sản phẩm có độ tương đồng cao với phương pháp ngâm chân truyền thống, tạo cảm giác thân thuộc cho người sử dụng. Chất liệu gỗ bền và có tính giữ nhiệt cao hơn so với các chất liệu khác thành ra có tính kinh tế và thiết thực với nhu cầu hằng ngày.

Hướng dẫn bí quyết ngâm chân trong chậu gỗ
Máu huyết lưu thông thuận lợi, tinh thần thư giãn, nhanh chóng có 1 giấc ngủ ngon, những triệu chứng đau đầu hay ngủ không ngon, tinh thần uể oải,… sẽ biến mất hoàn toàn nếu bạn ngâm chân trong chậu gỗ với nước nóng đều đặn.

Image result for chậu ngâm chân bằng gỗ


Nguyên tắc cần chú ý:

Sử dụng nước quá nóng để ngâm chân có thể dẫn tới đau, tấy đỏ, thậm chí là bỏng nặng. Nhiệt độ phù hợp của nước ngâm chân ấm không quá 41 độ C. Để duy trì nhiệt độ sau lúc ngâm khoảng 15 phút có thể thêm nước nóng.

Người có bệnh tim mạch, huyết áp, thường xuyên choáng váng đầu không ngâm chân lâu, chỉ ngâm ở nhiệt độ khoảng 37 độ C.

Nước trong chậu ngâm chân gỗ sồi phải ngập qua mắt cá chân (khoảng 2 cm). Nếu ngâm trong cỗ ván cao thì ngâm chân trong nước tới bắp chuối. Điều này nhằm giúp khí huyết lưu thông thấp nhất.

Buổi tối hằng ngày là thời khắc phù hợp để ngâm chân vì đây là thời điểm thận khí yếu nhất trong ngày. Giả dụ ngâm chân sẽ giúp tăng thân nhiệt, mạch máu sẽ nở ra, có lợi cho việc tăng tuần hoàn máu.

Để thực hiện cách thức này hiệu quả nhất, bạn có thể lựa chọn những loại thảo dược tốt cho chân như: tinh dầu, muối Himalaya, lá ngải cứu, quế... Khi ngâm chân mà thấy mồ hôi ra nhiều thì nên dừng ngay, lau khô mồ hôi và nằm nghỉ ngơi nơi kín gió, tránh nguy cơ choáng.

Trên đây là một số chia sẻ của mình về chậu ngâm chân bằng gỗ. Nếu có nhu cầu, bạn có thể tham khảo thêm tại website: Nam Sơn Trống Đọi để biết thêm chi tiết và xem nhiều thiết kế hơn nhé!
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Nắng Tây Bắc Thịt trâu gác bếp và công dụng của Tinh hoa ẩm thực vùng cao Ẩm thực 0
hotrungkien Tác Động của Chất Tẩy Rửa Chuyên Dụng Đến Chất Lượng Sản Phẩm Trong Công Nghiệp Thực Phẩm và Đồ Uống Các dịch vụ khác 0
Xách Tay Nhật Bản Đánh Giá Công Dụng và Thành Phần của Kem Chống Nắng Đến Từ Nhật Bản Nước hoa - Mỹ phẩm 0
Nano ĐTHT Một số công dụng của đông trùng hạ thảo dạng nước có thể kể đến như sau: Các dịch vụ khác 0
B Công dụng giảm cân của các loại gia vị quen thuộc Các dịch vụ khác 0
S Tư vấn Công dụng và tiện ích của vách kính cường lực trong việc tạo không gian riêng tư Các dịch vụ khác 0
nhuasaigon Cần bán Những công dụng bất ngờ của pallet nhựa cũ Kho, Nhà xưởng 0
Điện Máy Hòa Phát me Cần bán Sử dụng hiệu quả cho công việc của bạn với máy phun rửa xe Yikito YK3000 tại dienmayhoaphat.vn Máy Móc Công Nghiệp 0
hoaiithuong Ứng dụng kỹ thuật của công nghệ hàn quỹ đạo (Orbital welding technology) Các dịch vụ khác 0
ongthanhdoigoodgroup Ưu điểm và công dụng của ống nước nóng PPR trong hệ thống cấp nước Máy Móc Công Nghiệp 0
Classic Coffee Gia Lai Tư vấn Công dụng của cà phê đối với cuộc sống và xã hội Ẩm thực 0
OnionBag22 Công dụng của túi Tote Canvas nhà OnionBag Giày dép - Ba lô - Túi xách 0
Trang Sức Bạc Twinkle Tư vấn 1 số công dụng của trang sức bạc mà bạn chưa biết? Đồng hồ - Phụ kiện thời trang 0
nihaniha Công dụng của tổ yến tốt như thế nào? Ẩm thực 0
T Những công dụng của tàu hủ ky là gì? Các dịch vụ khác 0