Công hiệu của nấm lim xanh đối với bệnh đái tháo đường dưới góc nhìn của khoa học trung quốc

namlimxanhvina

Thành viên mới
30/6/15
27
0
1
namlimxanhnt.com
VND
Đã được sử dụng trong y học cổ của Trung Hoa và Nhật Bản từ xa xưa, nấm lim xanh có tên khoa học là Ganoderma lucidum được xem như một dược là giúp tăng cường sức khỏe.

nam-lim-xanh_636071267158215293.jpg

Ngày nay, đã xuất hiện nhiều những nghiên cứu cho thấy, nấm lim xanh quảng nam mang đến hiệu quả trong việc hỗ trợ các loại thuốc Tây trong chữa trị dứt điểm một số loại bệnh nguy hiểm, phức tạp, trong đó có khả năng hạ đường huyết, hỗ trợ tiêu diệt tận gốc yếu tố dẫn đến căn bệnh tiểu đường.

Đề kháng insulin:

Nhà khoa học X. Zhou đang làm việc ở Đại học Fudan và những đồng nghiệp của ông đã thực hiện nghiên cứu về tác dụng của nấm lim xanh đã đưa ra kết quả là nấm lim xanh có tác dụng làm hạn chế đề kháng insulin, cùng với làm kích thích độ nhạy cảm insulin. Cụ thể là từ nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện chất polysaccharides và triterpenes trong nấm mang hoạt tính sinh học cao, có công hiệu phòng ngừa bệnh đái tháo đường.

Công hiệu chống oxy hóa:

Nhà khoa học Hui-Na Zhang và các đồng nghiệp của ông tại Đại học Bắc Kinh cũng đã nghiên cứutác dụng của nấm lim xanh và họ phát hiện chiết xuất từ nấm lim xanh có ý nghĩa hỗ trợ lượng đường trong máu hạn chế xuống mức thấp hơn và sửa chữa tế bào tuyến tụy bị tổn thương ở loài chuột bị đái tháo đường từ alloxan gây ra. Từ đó, các nhà khoa học cho rằng các gốc tự do được tạo ra từ alloxan làm chết những tế bào tuyến tụy và dược tính mang trong nấm lim xanh có lợi ích bảo vệ các tế bào tuyến tụy khỏi sự gây hại của quá trình oxy hóa gây nên bởi alloxan.

Thuộc tính hạ đường huyết:

Kết quả nghiên cứu của tiến sĩ Yihuai Gao và các đồng nghiệp của mình đang công tác tại Đại học Massey về việc nấm lim xanh có thuộc tính giảm đường huyết đã được đăng tải trên tạp chí Quốc tế về nấm dược liệu. Trong đó khẳng định khả năng hạ đường huyết của nấm lim xanh là nhờ dược chất polysaccharide trong nấm.

Để mang lại công hiệu, người bệnh tiểu đường khi sử dụng nấm lim xanh phải theo chỉ định của các bác sĩ và dùng cùng với phác đồ điều trị Tây y sẽ giúp người bệnh tiểu đường rút ngắn thời gian điều trị bệnh hơn việc chỉ chữa trị với các loại thuốc Tây thông thường. Nấm lim xanh hỗ trợ lượng đường trong máu được hạ nhanh và kiểm soát ở mức an toàn cho người mắc đái tháo đường mà không gây nên những phản ứng phụ. Cùng với đó, nấm lim xanh với hàm lượng dưỡng chất, chất khoáng cao hỗ trợ cơ thể người bệnh nhanh hồi phục các tổn thương, giúp nâng cao thể trạng.

Nguồn: http://xaotamphanninhhoa.net/nam-lim-xanh/