Tư vấn Dabet đưa tin: 5 lý do khiến Solskjaer mất ghế tại Man Utd

phongvu2407

Thành viên mới
10/4/21
375
0
16
VND
Không dấu ấn chiến thuật, thiếu quyền uy trong phòng thay đồ... là những nguyên nhân khiến Ole Gunnar Solskjaer bị Man Utd sa thải.

Solskjaer từng nhiều lần vượt nghịch cảnh để trụ lại sân Old Trafford. Nhưng thảm bại 1-4 ở Ngoại hạng Anh trên sân Watford hôm 20/11 là "giọt nước tràn ly", khiến ban lãnh đạo Man Utd đi đến quyết định sa thải trước thời hạn ba năm.

Xem thêm: cá cược bóng đá

Dấu ấn chiến thuật. Đây là khác biệt đáng kể từ khi Solskjaer thế chỗ Jose Mourinho - một trong những HLV thành công nhất lịch sử, với bản sắc và phong cách chơi rõ ràng.

Mourinho từng muốn Man Utd giữ bóng, thống trị cuộc chơi bằng hàng thủ vững chắc, để hướng tới chiến thắng. Nhưng chừng đó cũng không đủ với CĐV Man Utd. Khi Mourinho không còn mang về chiến thắng, "Quỷ Đỏ" chỉ còn lại thứ bóng đá nhàm chán, không còn kích thích người hâm mộ.

Đó là lý do Solskjaer được đưa về, để xây dựng lối chơi cuốn hút đúng với bản sắc từ thời ông còn thi đấu. HLV Na Uy từng tạo nên nhiều buổi tối đáng nhớ với người hâm mộ, nhất là chiến thắng 3-1 trên sân PSG tại lượt về vòng 1/8 Champions League mùa 2018-2019, đó giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Nhưng nhìn chung, Solskjaer không xây dựng được bản sắc riêng cho Man Utd. Cho đến những trận cuối cùng của triều đại, ông vẫn không biết nên dùng sơ đồ ba hay bốn trung vệ. Đội bóng của ông thường xuyên rơi vào thế phải bám đuổi, thay vì kiểm soát và áp đảo đối thủ. Mùa trước, Man Utd giành 31 điểm sau khi bị dẫn trước - nhiều nhất Ngoại hạng Anh. Trong 38 trận, họ để đối thủ chọc thủng lưới trước 17 lần. Tình trạng ấy kéo dài sang mùa hiện tại, khi Man Utd bảy lần bị dẫn trước chỉ trong 12 vòng. Cùng thời điểm, đội đầu bảng Chelsea chỉ một lần, trong khi Liverpool và Man City là hai lần.

Hôm 20/11, Man Utd tiếp tục để Watford xé lưới trước. Nhưng lần này, họ không tạo ra cuộc ngược dòng nào để cứu ghế của Solskjaer.

Thiếu thủ lĩnh. Solskjaer hiểu rõ tầm quan trọng của những thủ lĩnh trong phòng thay đồ. Thời ông còn thi đấu chuyên nghiệp, Man Utd không thiếu những ngôi sao có phẩm chất như vậy. Nhưng đội hình hiện tại là một câu chuyện khác.

Không phủ nhận việc Man Utd sở hữu nhiều cầu thủ tài năng với khát khao chiến thắng. Paul Pogba và Raphael Varane đều chứng tỏ điều đó khi cùng Pháp vô địch World Cup 2018, và mới đây là UEFA Nations League. Họ cũng mang về Cristiano Ronaldo - một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử.

Nhưng Solskjaer chưa bao giờ tìm được những cầu thủ đáng tin cậy để chỉ huy trên sân. Trận thua Watford phần nào phản chiếu vấn đề đó. Sau trận, Bruno Fernandes đã phải dùng tay đưa ra dấu hiệu rằng thảm bại của Man Utd là lỗi của anh và đồng đội, khi chứng kiến ông thầy Na Uy bị khán giả huýt sáo la ó.

Fernandes bảo vệ Solskjaer trước những tiếng la ó của CĐV Man Utd.

Thủ quân Harry Maguire liên tục mắc sai lầm sau khi trở lại từ Euro 2021. Chính anh phải nhận thẻ đỏ và dập tắt hy vọng giành điểm ở trận gặp Watford, thời điểm Man Utd vừa tìm được bàn rút ngắn cách biệt nhờ công Donny van de Beek.

Tương tự, Pogba được tin tưởng tung vào sân đầu hiệp hai để giúp các đồng đội trấn tĩnh trong trận gặp Liverpool. Nhưng tiền vệ người Pháp lại mắc lỗi dẫn đến bàn thua thứ năm của Man Utd, trước khi bị đuổi khỏi sân vì pha vào bóng thô bạo với Naby Keita.

Khi những cầu thủ có kinh nghiệm và tầm ảnh hưởng nhất trong đội thi đấu như vậy, Solskjaer hẳn cảm thấy rất cô đơn. "Tôi không thấy bất cứ thủ lĩnh nào tại Man Utd", Roy Keane - cựu thủ quân dưới thời Sir Alex Ferguson - nói với Sky Sports từ cách đây một năm. Sự thật, điều đó vẫn đúng sau 12 tháng.

Chính sách chuyển nhượng sai lầm. Solskjaer đã xây dựng đội hình, về lý thuyết, mạnh hơn so với mùa trước, khi tuyển mộ tiền vệ cánh Jadon Sancho (100 triệu USD), trung vệ Varane (58 triệu USD) và tiền đạo Ronaldo (27 triệu USD).

Tuy nhiên, Man Utd luôn gặp khó mỗi khi kỳ chuyển nhượng mở cửa. Minh chứng rõ ràng nhất là việc nhiều CĐV Man Utd thậm chí đã dùng pháo sáng và bình xịt sơn tấn công nhà của Phó Chủ tịch điều hành Ed Woodward, nhằm phản đối chính sách mua sắm của CLB.

"Quỷ Đỏ" thường đánh mất những mục tiêu hàng đầu, hoặc mất thời gian khá lâu để sở hữu họ, như trường hợp Sancho. Một trường hợp khác là Erling Haaland. Solskjaer từng rất muốn đưa tiền đạo đồng hương tới Old Trafford. Nhưng Man Utd lại không đáp ứng, và Haaland đã yên vị tại Dortmund. Bây giờ, nếu muốn tuyển mộ Haaland, Man Utd sẽ tốn đến 200 triệu USD.

Thật trớ trêu khi Donny Van de Beek trở thành cầu thủ cuối cùng ghi bàn cho Man Utd dưới thời Solskjaer. Nhưng cú đánh đầu cận thành của anh vẫn không giúp đội nhà thoát khỏi trận thua 1-4 trên sân Vicarage Road. Tiền vệ Hà Lan được Solskjaer đưa về Old Trafford với giá 47 triệu USD, nhưng mới chơi 60 phút ở Ngoại hạng Anh mùa này. Mùa trước, anh chỉ đá chính năm trận tại Ngoại hạng Anh và 15 trận trên mọi đấu trường.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
P Tư vấn Dabet đưa tin: Guardiola: 'Man City còn cách cú ăn ba rất xa' Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: MU thắng 80% các trận Maguire - Lindelof đá cặp, "Quỷ đỏ" tự tin đua top 4 Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Newcastle và Tottenham cùng thua, MU hưởng lợi lớn Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Sau sai lầm khó tha thứ, Maguire và De Gea cãi nhau ngay trên sân Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Eibar vs Zaragoza 2h00 ngày 22/4 Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Lộ diện trọng tài chính đại chiến Tottenham vs Man Utd: Nguy cho Quỷ Đỏ Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: HLV Arteta: 'Arsenal không chịu áp lực vô địch' Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Real chạy đà hoàn hảo trước trận tái đấu Chelsea Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Arsenal thoát thua nghẹt thở, đua top 4 gay cấn Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Bayern Munich thảm bại trước Man City: Hùm Xám tệ hại đến lạ thường Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Valverde bị đối thủ kiện lên Cảnh sát Tây Ban Nha Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Valverde được ủng hộ trong vụ đấm đối thủ Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: MU ngã đau 3 trận liên tiếp: Bài toán của Ten Hag để không bị trượt dài Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Bộ ba Rashford - Fernandes - Casemiro so tài, sao nào xuất sắc nhất MU? Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: 'Dọn đường' chờ Bellingham, Real quyết thanh lý cả 'bom tấn' trong đội hình Các dịch vụ khác 0
Tin liên quan