Tư vấn Dabet đưa tin: Arteta ở lại Arsenal đến 2025

phongvu2407

Thành viên mới
10/4/21
375
0
16
VND
HLV Mikel Arteta bất ngờ nhưng lập tức đồng ý khi được Arsenal mời gia hạn hợp đồng thêm hai năm đúng lúc đội vừa thua liền ba trận hồi tháng 4.

Hợp đồng cũ của Arteta đáo hạn vào tháng 6/2023. HLV Tây Ban Nha chịu nhiều áp lực khi Arsenal thua ba trận liên tiếp trước Crystal Palace, Brighton, Southampton và rơi xuống thứ sáu Ngoại hạng Anh. Nhưng "Pháo thủ" sau đó trở lại mạnh mẽ khi lần lượt hạ những đối thủ cạnh tranh top 4, gồm Chelsea, Man Utd và West Ham, để trở lại nhóm dự Champions League mùa tới.

Arsenal hiện đứng thứ tư với 63 điểm, kém Chelsea ba điểm và hơn Tottenham hai điểm. Đội quân của Arteta có cơ hội bứt phá ở vòng 36 cuối tuần này, khi họ tiếp Leeds, còn Tottenham đụng Liverpool - CLB đang đua vô địch với Man City.

Arteta tiết lộ được ban lãnh đạo đề nghị gia hạn đến hết mùa 2024-205 ngay khi Arsenal thua liền ba trận tháng trước. Ông kể trên trang chủ CLB: "Tôi không ngờ vào điều đó, và lập tức nhận lời. Điều đó không xảy ra trong bóng đá. Nó cho thấy niềm tin của họ vào tôi, đội ngũ huấn luyện, các cầu thủ và những gì chúng tôi đang làm".

Xem thêm: soi kèo bóng đá

Theo truyền thông Anh, Arteta được tăng lương mùa từ 6 triệu USD lên 10 triệu USD, mức thu nhập ngang HLV huyền thoại Arsene Wenger trong những năm cuối làm việc ở sân Emirates. HLV 40 tuổi cam kết sẽ đưa Arsenal lên tầm cao mới và cạnh tranh sòng phẳng với những CLB hàng đầu.

"Để làm được điều đó, Arsenal phải chinh chiến tại Champions League", Arteta nhấn mạnh. "Chúng tôi phải phát triển CLB, nâng tầm các cầu thủ, cải thiện tất cả các bộ phận, tạo ra sự gắn kết nhiều hơn nữa với người hâm mộ, tạo bầu không khí cuồng nhiệt tại Emirates, chiêu mộ những cầu thủ hàng đầu để thúc đẩy CLB".

Arteta tiết lộ đã nói chuyện, và nhận thấy chủ sở hữu Arsenal Josh Kroenke muốn nâng tầm CLB theo đúng cách ông mong muốn.

Ở chiều ngược lại, Kroenke tin Arteta sẽ biến Arsenal thành ứng viên tranh các danh hiệu hàng đầu. Trong khi đó, Giám đốc kỹ thuật Edu xem việc gia hạn hợp đồng với HLV người Tây Ban Nha đến vào thời điểm hoàn hảo, tiếp thêm động lực cho mọi thành viên CLB. Edu cũng ám chỉ Arsenal sẽ chi đậm để hậu thuẫn Arteta trong kỳ chuyển nhượng hè 2022. Vị giám đốc này nói: "Arsenal sẽ lại trải qua mùa hè biến động, và điều quan trọng là CLB ổn định ở vị trí HLV".

Arteta khởi đầu mãn nguyện sau khi thế chỗ Unai Emery, với việc cùng Arsenal đoạt Cup FA và Siêu Cup Anh năm 2020. Nhưng sang mùa tiếp theo, "Pháo thủ" thua Villarreal ở bán kết Europa League, và chỉ cán đích thứ tám Ngoại hạng Anh. Mùa này, đội bóng thành London đang rộng cửa trở lại Champions League lần đầu tiên kể từ mùa 2017-2018 dưới trướng Wenger.

Bên cạnh Arteta, Arsenal còn gia hạn với HLV đội nữ Jonas Eidevall đến hết mùa 2023-2024. Cả Arteta và Eidevall cùng ký vào bản giao kèo mới trong phòng giám đốc ở sân Emirates. Giám đốc điều hành Vinai Venkatesham, giám đốc kỹ thuật Edu Gaspar và trưởng đoàn bóng đá nữ Clare Wheatley đều góp mặt ở buổi ký kết này.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
P Tư vấn Dabet đưa tin: Guardiola: 'Man City còn cách cú ăn ba rất xa' Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: MU thắng 80% các trận Maguire - Lindelof đá cặp, "Quỷ đỏ" tự tin đua top 4 Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Newcastle và Tottenham cùng thua, MU hưởng lợi lớn Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Sau sai lầm khó tha thứ, Maguire và De Gea cãi nhau ngay trên sân Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Eibar vs Zaragoza 2h00 ngày 22/4 Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Lộ diện trọng tài chính đại chiến Tottenham vs Man Utd: Nguy cho Quỷ Đỏ Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: HLV Arteta: 'Arsenal không chịu áp lực vô địch' Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Real chạy đà hoàn hảo trước trận tái đấu Chelsea Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Arsenal thoát thua nghẹt thở, đua top 4 gay cấn Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Bayern Munich thảm bại trước Man City: Hùm Xám tệ hại đến lạ thường Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Valverde bị đối thủ kiện lên Cảnh sát Tây Ban Nha Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Valverde được ủng hộ trong vụ đấm đối thủ Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: MU ngã đau 3 trận liên tiếp: Bài toán của Ten Hag để không bị trượt dài Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Bộ ba Rashford - Fernandes - Casemiro so tài, sao nào xuất sắc nhất MU? Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: 'Dọn đường' chờ Bellingham, Real quyết thanh lý cả 'bom tấn' trong đội hình Các dịch vụ khác 0
Tin liên quan