Tư vấn Dabet đưa tin: CHÍNH THỨC: Man City xác nhận Haaland gia nhập từ Dortmund

phongvu2407

Thành viên mới
10/4/21
375
0
16
VND
CHÍNH THỨC: Erling Haaland gia nhập Man City

CLB Man City đã chính thức công bố trên trang chủ tiền đạo Erling Haaland sẽ gia nhập đội bóng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè từ ngày 1/7/2022. Man City đã trả phí thanh lý hợp đồng cho Haaland cũng như hoàn tất kiểm tra y tế với cầu thủ này trước khi ký vào thỏa thuận sơ bộ giữa hai bên, giờ chỉ còn việc hoàn tất các điều khoản khác trong hợp đồng.

Xem thêm: nhà cái uy tín

Play Video
Thị trường chuyển nhượng Ngoại hạng Anh cũng như châu Âu có phen rung chuyển khi hàng loạt nguồn tin uy tín đưa tin Haaland đã hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế gia nhập Man City. Nhà đương kim vô địch Premier League sẽ trả cho Dortmund 75 triệu euro phí giải phóng hợp đồng của tiền đạo người Na Uy.

Man City ưu tiên mang về một trung phong cắm từ mùa hè năm ngoái sau khi đội chủ sân Etihad chia tay chân sút vĩ đại Sergio Aguero. Nhưng "The Citizens” đã thất bại trong việc chèo kéo Harry Kane vì không thể đáp ứng yêu cầu 150 triệu bảng mà chủ tịch Tottenham Daniel Levy đưa ra.

CHÍNH THỨC: Man City xác nhận Haaland gia nhập từ Dortmund - 2
Haaland sẽ là lời giải cho hàng công của Man City

Không thể chiêu mộ thành công tiền đạo người Anh, HLV Pep Guardiola phải sử dụng sơ đồ không có trung phong đích thực trong phần lớn các trận đấu mùa này. Gabriel Jesus, tiền đạo cắm duy nhất của Man City, không ít lần được sử dụng ở vị trí không phải sở trường. Ngay cả khi được xếp đá cao nhất trên hàng công, tiền đạo người Brazil cũng chưa đạt đến tầm “sát thủ vòng cấm”.

Jesus mới chỉ ghi được 13 bàn trên mọi đấu trường mùa này, đó là con số quá thấp so với một đội bóng có tham vọng rất lớn như Man City. Hãy nhìn sang các ông lớn khác của bóng đá châu Âu, Real Madrid có Karim Benzema, Liverpool có Mohamed Salah, Bayern Munich có Robert Lewandowski luôn đảm bảo ghi ít nhất 20 bàn mỗi mùa.

Hẳn các CĐV Man City vẫn chưa thể quên được trận thua ngược cay đắng trước Real Madrid ở lượt về bán kết Champions League cách đây không lâu. Man City dẫn cách biệt 2 bàn về tổng tỷ số và tạo ra không ít cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút của “The Citizens” đều không tận dụng thành công để rồi phải trả giá. Ngay cả những người không có chuyên môn sâu cũng dễ dàng nhận ra rằng đội chủ sân Etihad đang thiếu đi một chân sút có khả năng “kết liễu” trận đấu.

Ban lãnh đạo Man City dường như đã thấu hiểu nỗi niềm của HLV Pep Guardiola bằng cách kích hoạt “bom tấn” Haaland. So với Kane, tiền đạo người Na Uy thậm chí có giá mềm hơn và “hạn sử dụng” lâu hơn. Bởi tiền đạo người Anh đã 29 tuổi, trong khi Haaland mới bước sang tuổi 21.

Quan trọng hơn, Haaland đã chứng minh được mình là một trong những tiền đạo hàng đầu châu Âu kể từ khi chuyển sang Dortmund hồi tháng 1/2020. Tính đến hiện tại, tiền đạo người Na Uy đã ghi được 85 bàn sau 88 lần ra sân cho đội chủ sân Signal Iduna Park. Với hiệu suất ghi bàn khủng khiếp như vậy, cầu thủ 21 tuổi chính là mảnh ghép hoàn hảo cho Man City trên con đường hiện thực hóa giấc mơ Champions League.

…hay “bom xịt”?

Trong nhiều năm trở lại đây, các ông lớn châu Âu không ngần ngại kích hoạt thương vụ “bom tấn” nhưng hầu hết đem đến sự thất vọng. Có thể liệt kê ra danh sách dài dằng dặc như Ousmane Dembele (105 triệu euro), Philippe Coutinho (160 triệu euro), Antoine Griezmann (120 triệu euro) của Barcelona; Eden Hazard (100 triệu euro) của Real Madrid; Harry Maguire (87 triệu euro) của MU.

CHÍNH THỨC: Man City xác nhận Haaland gia nhập từ Dortmund - 4

Haaland đã ngồi ngoài 95 ngày ở mùa này

Hay mới nhất là trường hợp của Romelu Lukaku (115 triệu euro), và phần nào đó Jadon Sancho (85 triệu Euro) và Jack Grealish (117,5 triệu euro).

Bên cạnh đó, những bản hợp đồng từ Dortmund thường mang lại sự rủi ro không hề nhỏ. Ngoài Dembele và Sancho như đã kể trên, Shinji Kagawa và Henrikh Mkhitaryan cũng gây thất vọng tràn trề sau khi rời sân Signal Iduna Park.

Chưa hết, tiểu sử chấn thương của Haaland chắc chắn là vấn đề không hề nhỏ. Theo thống kê của của Transfermarkt, tiền đạo người Na Uy đã phải chịu 14 lần chấn thương, 3 trong số đó đến ở mùa giải này. Kể từ đầu mùa, cầu thủ 21 tuổi đã phải ngồi ngoài 95 ngày và bỏ lỡ tới 17 trận của Dortmud vì chấn thương và thể lực.

Nên nhớ rằng, Ngoại hạng Anh nổi tiếng là giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh không chỉ bởi cuộc đua vô địch hấp dẫn mà còn rất giàu tính đối kháng.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
P Tư vấn Dabet đưa tin: Guardiola: 'Man City còn cách cú ăn ba rất xa' Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: MU thắng 80% các trận Maguire - Lindelof đá cặp, "Quỷ đỏ" tự tin đua top 4 Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Newcastle và Tottenham cùng thua, MU hưởng lợi lớn Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Sau sai lầm khó tha thứ, Maguire và De Gea cãi nhau ngay trên sân Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Eibar vs Zaragoza 2h00 ngày 22/4 Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Lộ diện trọng tài chính đại chiến Tottenham vs Man Utd: Nguy cho Quỷ Đỏ Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: HLV Arteta: 'Arsenal không chịu áp lực vô địch' Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Real chạy đà hoàn hảo trước trận tái đấu Chelsea Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Arsenal thoát thua nghẹt thở, đua top 4 gay cấn Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Bayern Munich thảm bại trước Man City: Hùm Xám tệ hại đến lạ thường Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Valverde bị đối thủ kiện lên Cảnh sát Tây Ban Nha Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Valverde được ủng hộ trong vụ đấm đối thủ Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: MU ngã đau 3 trận liên tiếp: Bài toán của Ten Hag để không bị trượt dài Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Bộ ba Rashford - Fernandes - Casemiro so tài, sao nào xuất sắc nhất MU? Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: 'Dọn đường' chờ Bellingham, Real quyết thanh lý cả 'bom tấn' trong đội hình Các dịch vụ khác 0
Tin liên quan