Tư vấn Dabet đưa tin: Liverpool "càn quét" Ngoại hạng Anh vẫn có nguy cơ hụt hơi vào cuối năm

phongvu2407

Thành viên mới
10/4/21
375
0
16
VND
Phong độ "càn quét"

Liverpool đang có một khởi đầu mùa giải khá tưng bừng mà tiêu biểu là chiến thắng hủy diệt 5-0 trước kình địch MU. Hàng phòng ngự của họ đã chắc chắn hơn hẳn mùa trước do lần này các trung vệ đã khỏe mạnh cộng thêm sự bổ sung Ibrahima Konate, trong khi hàng công chơi với phong độ “sát thủ” mà đặc biệt là Mohamed Salah với 10 trận liên tiếp ghi bàn.

Xem thêm: soi kèo bóng đá hôm nay

Chiến thuật của Liverpool vẫn đang vận hành một cách ngon lành, pressing liên tục trong khi mặt trận tấn công được tiến hành một cách nhanh, quyết liệt. Đây thực sự là một hình ảnh Liverpool đúng với Jurgen Klopp mong muốn, mặc dù ông đã không bổ sung nhiều nhân sự trong mùa hè nhưng các nhân tố chủ lực đã quen thuộc với lối chơi của HLV người Đức.

Vấn đề là giờ Liverpool sẽ duy trì phong độ này trong bao lâu. Họ có thể sẽ còn đá tốt trong một giai đoạn nữa, 5 trận tiếp theo của “The Kop” không dễ khi có Brighton, Atletico Madrid, West Ham, Arsenal và Porto, trong số này chỉ Porto có thể bị Liverpool thắng đậm. Nhưng nếu mọi chuyện diễn tiến ổn thỏa thì Liverpool sẽ khó trượt khỏi nhóm đua vô địch và có thể đoạt sớm vé vào vòng knock-out Champions League.

Có điều giai đoạn chuyển giao năm mới sẽ là lúc sức mạnh của Liverpool thực sự bị thử thách. Phong độ của Salah sẽ có lúc hết “siêu nhân” và đối thủ cũng sẽ dần tìm ra điểm yếu trong lối chơi của Liverpool, nhưng thách thức lớn nhất cho Klopp sẽ là vấn đề lực lượng. Ông có đội hình rất mạnh, nhưng đội hình này sẽ bị căng ra nhiều mặt trận trong tháng 12 và giai đoạn đầu năm.

Lo lắng tuyến giữa

Báo giới đã đề cập đến việc Salah cùng với Sadio Mane phải trở về ĐTQG dự giải vô địch châu Phi đầu năm sau, sự vắng mặt của họ sẽ trải dài khoảng 4 trận cho Liverpool ở mọi đấu trường dù ở Premier League họ sẽ không gặp đối thủ nào quá mạnh. Hàng công Liverpool xoay quanh 4 người là Salah, Mane, Diogo Jota và Roberto Firmino, nhưng sẽ tới lúc Klopp tìm cách để Takumi Minamino và Divock Origi có thể ăn ý với Jota & Firmino trên hàng tiền đạo khi 2 ngôi sao châu Phi vắng mặt.

Liverpool "càn quét" Ngoại hạng Anh vẫn có nguy cơ hụt hơi vào cuối năm - 3

Salah & Mane sẽ vắng mặt trong tháng 1 do phục vụ ĐTQG

Nhưng không chỉ có hàng tiền đạo, hai vị trí hậu vệ biên cũng cần phải sẵn sàng. Kostas Tsimikas ở đầu mùa đã đá thay Andy Robertson rất tốt nên sẽ không đáng lo, nhưng Neco Williams chưa thể hiện quá nổi bật ở vị trí hậu vệ phải nên thay thế Trent Alexander-Arnold sẽ không dễ dàng, còn James Milner đã quá già để đá vị trí này.

Vấn đề lớn nhất có thể lại nằm ở hàng tiền vệ. Liverpool có tuyến giữa rất mạnh ở Premier League vì sự xoay vòng của Klopp chưa bao giờ ảnh hưởng đến độ ăn ý của họ, nhưng vấn đề giờ là số lượng. Milner đã 35 tuổi, Jordan Henderson 31 tuổi, Fabinho gần đây chấn thương, Alex Oxlade-Chamberlain hay bị đau và chưa có phong độ tốt, Thiago chưa rõ ngày trở lại còn Naby Keita và Harvey Elliott dự kiến nghỉ dài hạn, thậm chí có thể phải sang năm sau mới đá lại.

Liverpool cho đến lúc này vẫn chưa phải lo lắng sau quyết định để Wijnaldum và Shaqiri ra đi mà không có người thay thế, nhưng chỉ thêm một chấn thương nữa thôi là hàng tiền vệ Liverpool sẽ tan hoang. Đây sẽ là một tình huống trớ trêu cho Klopp bởi mùa này ông lại đang thừa trung vệ để xoay tua, nhưng tuyến giữa lại là khu vực mỏng hơn.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
P Tư vấn Dabet đưa tin: Guardiola: 'Man City còn cách cú ăn ba rất xa' Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: MU thắng 80% các trận Maguire - Lindelof đá cặp, "Quỷ đỏ" tự tin đua top 4 Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Newcastle và Tottenham cùng thua, MU hưởng lợi lớn Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Sau sai lầm khó tha thứ, Maguire và De Gea cãi nhau ngay trên sân Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Eibar vs Zaragoza 2h00 ngày 22/4 Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Lộ diện trọng tài chính đại chiến Tottenham vs Man Utd: Nguy cho Quỷ Đỏ Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: HLV Arteta: 'Arsenal không chịu áp lực vô địch' Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Real chạy đà hoàn hảo trước trận tái đấu Chelsea Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Arsenal thoát thua nghẹt thở, đua top 4 gay cấn Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Bayern Munich thảm bại trước Man City: Hùm Xám tệ hại đến lạ thường Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Valverde bị đối thủ kiện lên Cảnh sát Tây Ban Nha Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Valverde được ủng hộ trong vụ đấm đối thủ Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: MU ngã đau 3 trận liên tiếp: Bài toán của Ten Hag để không bị trượt dài Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Bộ ba Rashford - Fernandes - Casemiro so tài, sao nào xuất sắc nhất MU? Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: 'Dọn đường' chờ Bellingham, Real quyết thanh lý cả 'bom tấn' trong đội hình Các dịch vụ khác 0
Tin liên quan