Tư vấn Dabet đưa tin: Mua nhầm SAO vì giống nhau, không sang được Real vì bị bố cấm

phongvu2407

Thành viên mới
10/4/21
375
0
16
VND
Trong lịch sử bóng đá đã có những vụ chuyển nhượng hy hữu, từ mua nhầm cầu thủ da đen cho tới không được sang Real Madrid vì bố cấm.
Trong lịch sử bóng đá các vụ chuyển nhượng luôn được xem là những cột mốc quan trọng vì những cầu thủ trong đó có thể làm nên thành công to lớn cho một CLB hoặc là một trong những nguyên nhân của sự lụn bại. Và đã có những thương vụ không thể diễn ra, hoặc diễn ra theo một hướng khác, vì những lý do rất lạ hay thậm chí kỳ quặc.

Xem thêm: nhà cái bóng đá

Đau răng

Cuối thập niên 1980 bóng đá Nam Tư có một thế hệ vàng rất đáng nhớ với những Suker, Boban, Mijatovic, Stimac hay Prosinecki. Robert Prosinecki là một trong những cầu thủ được chiêu mộ nhất của nhóm đó, khi AC Milan, Marseille, Bayern Munich và Real Madrid đều thèm muốn tiền vệ đến từ Croatia này.

Real và AC Milan rốt cuộc là 2 đội cuối cùng bám trụ trong cuộc đua giành Prosinecki, và Prosinecki đã chọn AC Milan. Tuy nhiên trong cuộc kiểm tra y tế trước khi hoàn tất chuyển nhượng, AC Milan đã phát hiện ra rằng Prosinecki có bệnh đau răng do cằm quá dài và răng nhô ra. Các bác sĩ Milan khẳng định Prosinecki sẽ có vấn đề về đau cơ và chấn thương lưng về sau này, nên Milan đã chuyển sang mua một cầu thủ Nam Tư khác là Dejan Savicevic.

Rốt cuộc Prosinecki chuyển tới Real Madrid mùa hè 1991 với giá 15 triệu euro, nhưng ở tuổi 22 lập tức trải qua một loạt chấn thương cơ và đá chỉ 73 trận trong 3 mùa giải trước khi bị đem cho mượn. Savicevic trong khi đó dù đôi lúc dự bị ở Milan nhưng đã giúp CLB vô địch Serie A lẫn đoạt Cúp C1.

Mua nhầm cầu thủ da đen

Liên quan đến AC Milan, họ ở thập niên 1980 có giai đoạn phải đá ở Serie B và phải tới khi Silvio Berlusconi lên nắm CLB mới phất trở lại. Một trong những vụ mua sắm khiến AC Milan tổn thất nghiêm trọng là Luther Blissett, một tiền đạo da đen ghi chỉ 5 bàn sau 30 trận ở Serie A cho CLB sau khi chuyển tới từ Watford với giá đắt 1 triệu bảng.

Kỳ dị chuyển nhượng: Mua nhầm SAO vì giống nhau, không sang được Real vì bị bố cấm - 3

Blissett (trái) và Barnes trong màu áo Watford. Barnes trở thành một huyền thoại tại Liverpool

Blissett gia nhập Milan năm 1983 nhưng đáng nói là trước đó Milan không định mua ông, thay vào đó là ngôi sao tấn công biên John Barnes, một cầu thủ da đen khác. Barnes và Blissett bùng nổ trong màu áo Watford (CLB này leo một mạch từ giải hạng Tư lên hạng Nhất Anh sau khi được danh ca Elton John mua) và AC Milan quyết định cử tuyển trạch viên đến xem Barnes thi đấu, nhưng người này có vẻ lại nhầm Blissett với Barnes trong một trận đấu mà Blissett ghi hat-trick.

Không đến được Real Madrid vì… bố không cho

Zico đã trở thành một tượng đài của bóng đá Brazil nhưng sự nghiệp của ông tại châu Âu lại là khoác áo Udinese ở Italia. Đáng lẽ ông đã có thể khoác áo một CLB lớn khác khi rời Brazil, bởi vào cuối thập niên 1970 ông được xem là cầu thủ được thèm muốn nhất thế giới.

Real Madrid chính là đội đã đến rất gần việc sở hữu Zico vào năm 1979, họ rào đón Zico bằng mọi đặc ân và cử quan chức cao cấp đến tận Brazil để lo liệu mọi việc với cả cầu thủ lẫn CLB và cả chính phủ Brazil. Tuy nhiên thương vụ đã bất thành, bởi cha của Zico là ông Jose kiên quyết không cho con trai rời quê nhà. Ông thợ làm bánh muốn con mình chỉ khoác áo Flamengo, đội bóng mà ông có dịp đến sân xem vào mỗi cuối tuần.

Kỳ dị chuyển nhượng: Mua nhầm SAO vì giống nhau, không sang được Real vì bị bố cấm - 4

Zico trong màu áo Flamengo

Chỉ tới năm 1983 ông Jose mới chấp nhận để Zico ra nước ngoài, Real Madrid lại mời mọc nhưng bị đòi mức giá quá cao, và trong lúc Real đang phân vân thì Udinese đã xuất hiện và đưa tiền.

Không đến Anh vì không được nghỉ Giáng sinh

Khán giả theo dõi Premier League hẳn đã biết đến lịch thi đấu vào ngày Lễ tặng quà (Boxing Day) và đó là một truyền thông lâu dài của bóng đá Anh. Nhưng vì lý do này mà cả Tottenham và Arsenal đã không có được Michel Platini, người đoạt 3 Quả bóng Vàng trong sự nghiệp tại Juventus.

Sau khi thi đấu ấn tượng tại World Cup 1978 cho ĐT Pháp, Platini được CLB Nancy cho biết có 4 CLB muốn có ông: Valencia của TBN, Inter Milan của Italia và Tottenham với Arsenal của Anh. Valencia rốt cuộc bỏ thương vụ vì kẹt tiền, trong khi Inter Milan không còn hứng thú.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
P Tư vấn Dabet đưa tin: Guardiola: 'Man City còn cách cú ăn ba rất xa' Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: MU thắng 80% các trận Maguire - Lindelof đá cặp, "Quỷ đỏ" tự tin đua top 4 Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Newcastle và Tottenham cùng thua, MU hưởng lợi lớn Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Sau sai lầm khó tha thứ, Maguire và De Gea cãi nhau ngay trên sân Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Eibar vs Zaragoza 2h00 ngày 22/4 Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Lộ diện trọng tài chính đại chiến Tottenham vs Man Utd: Nguy cho Quỷ Đỏ Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: HLV Arteta: 'Arsenal không chịu áp lực vô địch' Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Real chạy đà hoàn hảo trước trận tái đấu Chelsea Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Arsenal thoát thua nghẹt thở, đua top 4 gay cấn Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Bayern Munich thảm bại trước Man City: Hùm Xám tệ hại đến lạ thường Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Valverde bị đối thủ kiện lên Cảnh sát Tây Ban Nha Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Valverde được ủng hộ trong vụ đấm đối thủ Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: MU ngã đau 3 trận liên tiếp: Bài toán của Ten Hag để không bị trượt dài Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Bộ ba Rashford - Fernandes - Casemiro so tài, sao nào xuất sắc nhất MU? Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: 'Dọn đường' chờ Bellingham, Real quyết thanh lý cả 'bom tấn' trong đội hình Các dịch vụ khác 0
Tin liên quan