Mới đây, Honda Việt Nam đã cho ra mắt bản nâng cấp của Lead 125. Chiếc xe ga 125 phân khối có thêm 3 màu mới gồm trắng-nâu, vàng-nâu và đen-nâu cho phiên bản mới, trong khi bản tiêu chuẩn vẫn giữ nguyên với hai màu đỏ và trắng.
Thêm nữa, hãng xe Nhật còn bổ sung thêm đèn báo thay dầu, giúp khách hàng nữ dễ dàng quan gần và theo dõi hoạt động của xe.
Ngoài 2 thay đổi trên, Lead 125 mới vẫn không thay đổi hình dáng, tính năng và tiện ích. Khóa điện tử tích hợp tính năng mở cốp và nắp bình xăng. Hộc đựng đồ dưới yên xe có dung tích 37 lít và để được 2 mũ bảo hiểm cả đầu. Bình xăng và yên xe mở cùng một nút. Xe sử dụng hệ thống phanh kết hợp Combi cùng công tắc điện cho chân chống bên.
Lead 125 là sản phẩm cho thấy Honda đã tìm hiểu gu khách hàng Việt Nam một cách kỹ lưỡng. Nắp bình xăng đặt dưới sàn của phiên bản cũ khá bất tiện do phải cúi người, mở khóa. Với Lead 125, thực hiện chỉ bằng một nút bấm, nắp xăng mở dạng trượt, đặt ngay dưới hộc đồ phía trước nên có thể ngồi trên xe đổ xăng.
Một chi tiết nhỏ khác biệt là bình chứa nước làm mát không còn giấu sau tấm chắn nhựa. Giờ đây chủ nhân có thể nhìn trực tiếp mức nước mỗi khi mở cốp. Việc cấp nước mát cũng dễ hơn khi nắp nhô hẳn lên, không phải mở hẳn cốp như đời trước. Chiều cao yên nâng từ 740 mm lên 760 mm nên người lái không còn bị gù lưng. Chiều cao gầm từ 120 mm lên 138 mm để tránh sạt.
Lead 125 lắp động cơ eSP 125 phân khối với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI có công suất 11,3 mã lực trên vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 11,6 Nm tại vòng tua 5.000 vòng/phút. Động cơ đi cùng với những công nghệ như bộ đề sử dụng cùng máy phát điện, ngắt động cơ khi đỗ quá 3 giây Idling Stop.
Cải tiến rất nhiều ưu thế nhưng Lead 125 vẫn sử dụng phuộc đơn một phía cho bộ treo sau. Nếu đặt quá nhiều đồ trong cốp và chở thêm người, bộ treo này làm xe mất độ chắc chắn. Phân bổ trọng lượng thiên nhiều về phía sau làm giảm độ cân bằng khi cua và dễ ngã. Để giảm nguy cơ này, người lái nên tránh bóp phanh gấp, nếu khi đang cua.
Honda Lead 125 thế hệ mới phân phối tại Việt Nam với bản tiêu chuẩn có mức giá 37,49 triệu đồng và bản cao cấp là 38,49 triệu.

Ngoài 2 thay đổi trên, Lead 125 mới vẫn không thay đổi hình dáng, tính năng và tiện ích. Khóa điện tử tích hợp tính năng mở cốp và nắp bình xăng. Hộc đựng đồ dưới yên xe có dung tích 37 lít và để được 2 mũ bảo hiểm cả đầu. Bình xăng và yên xe mở cùng một nút. Xe sử dụng hệ thống phanh kết hợp Combi cùng công tắc điện cho chân chống bên.
Lead 125 là sản phẩm cho thấy Honda đã tìm hiểu gu khách hàng Việt Nam một cách kỹ lưỡng. Nắp bình xăng đặt dưới sàn của phiên bản cũ khá bất tiện do phải cúi người, mở khóa. Với Lead 125, thực hiện chỉ bằng một nút bấm, nắp xăng mở dạng trượt, đặt ngay dưới hộc đồ phía trước nên có thể ngồi trên xe đổ xăng.
Một chi tiết nhỏ khác biệt là bình chứa nước làm mát không còn giấu sau tấm chắn nhựa. Giờ đây chủ nhân có thể nhìn trực tiếp mức nước mỗi khi mở cốp. Việc cấp nước mát cũng dễ hơn khi nắp nhô hẳn lên, không phải mở hẳn cốp như đời trước. Chiều cao yên nâng từ 740 mm lên 760 mm nên người lái không còn bị gù lưng. Chiều cao gầm từ 120 mm lên 138 mm để tránh sạt.
Lead 125 lắp động cơ eSP 125 phân khối với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI có công suất 11,3 mã lực trên vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 11,6 Nm tại vòng tua 5.000 vòng/phút. Động cơ đi cùng với những công nghệ như bộ đề sử dụng cùng máy phát điện, ngắt động cơ khi đỗ quá 3 giây Idling Stop.
Cải tiến rất nhiều ưu thế nhưng Lead 125 vẫn sử dụng phuộc đơn một phía cho bộ treo sau. Nếu đặt quá nhiều đồ trong cốp và chở thêm người, bộ treo này làm xe mất độ chắc chắn. Phân bổ trọng lượng thiên nhiều về phía sau làm giảm độ cân bằng khi cua và dễ ngã. Để giảm nguy cơ này, người lái nên tránh bóp phanh gấp, nếu khi đang cua.
Honda Lead 125 thế hệ mới phân phối tại Việt Nam với bản tiêu chuẩn có mức giá 37,49 triệu đồng và bản cao cấp là 38,49 triệu.