KHÓA HỌC LEADERSHIP
Lãnh đạo là việc tác động đến người khác để cùng làm việc hướng tới những mục đích chung. Mọi người đều mong đợi các nhà lãnh đạo sẽ đưa ra phương hướng, tạo mối liên kết và duy trì cam kết. Những việc bạnlàmtrong khả năng lãnh đạocó giá trịhơn nhiều so với những gì bạnnói. Do các nhà lãnh đạo liên tục được quan tâm đặc biệt, do đó điểu quan trọng để có được sự lãnh đạo hiệu quả là bạn phải ý thức được những động lực của bản thân và tác động của những chọn lựa của bạn. Chường trình đào tạolãnh đạo vượt ra ngoài ranh giớisẽ cung cấp các khái niệm phát huy tác dụng trong suốt chương trình và trong vai trò thực tế của bạn như là một nhà lãnh đạo. Chúng là những khái niệm cơ bản cố hữu trong cách thức mà chúng ta tiếp cận với sự lãnh đạo. Tự ý thức là điểm khởi đầu. Trở nên gần gữi với những niềm tin hiện có của bạn về sự lãnh đạo, một số xu hướng tâm lý học đáng chú ý mà bạn có, và cách thức mà người khác xem bạn như là một nhà lãnh quản lý và lãnh đạo, tất cả sẽ góp phần giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo hiệu quả.
Sự lãnh đạo vượt ngoài ranh giới (Leadership beyond boundries LBB) là một chương trình đào tạo theo sáng kiến của Trung tâm lãnh đạo sáng tạo (Center for Creative leadership - CCL) Hòa kỳ để mở khóa tiềm năng con người thông qua lãnh đạo. Xây dựng dựa trên nhiều thập kỷ kiến thức từ các nghiên cứu và thực tiễn đào tạo của CCL, LBB làm cho phát triển lãnh đạo chất lượng cao và áp dụng tất cả mọi người trên toàn thế giới. LBB thực hiện điều này bằng cách tạo ra các chương trình phát triển, công cụ, và các mô hình được sử dụng bởi các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức giáo dục, cơ quan chính phủ, và các tổ chức cộng đồng trên toàn thế giới. LBB đã được phát triển tại các nước trên thế giới: singapore, ThaiLan, India … Tại Việt Nam, CCL đã chuyển giao chương trình thông qua chương trình đạo tạo giảng viên nguồn.
Nội dung chương trình
Thời gian
Nội dung
NGÀY 1
15 phút
Chào mừng & Mục đích
Mục đích:
- Giới thiệu Mục đích và mục đích của ngày làm việc
- Hiểu sâu hơn về chương trình
- Xác định điểm mạnh, yếu của chương trình
- Khám phá các ý tưởng về sự lãnh đạo
- Xây dựng các kỹ năng quan trọng
- Trở thành một nhà lãnh đạo hiệu quả hơn
30-45 phút (khoảng 2-3 phút/ người)
Bạn đến từ đâu
Mục đích: Giúp mọi người làm quen nhau, tạo sự thoải mái và cởi mở
Gặp gỡ những Nhà lãnh đạo khác: Phác họa đặc điểm nhân dạng xã hội
Mục đích: Tự ý thức và hiểu sâu hơn vai trò đặc điểm nhân dạng trong việc hình thành con người
10:30-10:45
Các yếu tố cốt yếu trong Phát triển lãnh đạo: Các mô hình trí tuệ
Mục đích: Học viên bắt đầu hiểu được rằng làm thế nào sự nhận thức hình thành nên được những điều mà chúng ta nhìn thấy và làm thế nào chúng ta Tham gia vào thế giới
10:45-11:00
Trí tuệ cảm xúc
Mục đích: Học viên sẽ có được nhận thức về khái niệm EQ. Nghiên cứu vai trò của việc sử dụng tự nhận thức nhằm khống chế cảm xúc một cách hiệu quả để có thể ý thức được cảm xúc của người khác tốt hơn và sử dụng chúng trong điều chỉnh các mối quan hệ
11:15-12:00
Trò chơi: Hình ảnh về sự lãnh đạo
Mục đích:
- Giúp học viên bàn về những ý kiến của họ về sự lãnh đạo hiệu quả
- Tìm hiểu não phải và khám phá tính sáng tạo
- Cởi mở hơn với những ý kiến/ quan điểm khác nhau
12:00-12:30
Các yếu tố căn bản về phát triển lãnh đạo: Phương hướng, Liên kết và Cam kết (DAC)
1:30-2:00
Trò chơi xây Lâu đài/ Cung điện phiếu chỉ số
2:00-2:30
Trò chơi Chuyền bóng
2:30-3:00
Đường cong học hỏi
3:00-3:15
Tư duy
3:30-4:00
Các yếu tố căn bản về Phát triển lãnh đạo: ACS& Quá trình phát triển
4:00-4:45
Các yếu tố căn bản về Phát triển lãnh đạo: Tình huống- Hành vi- Tác động: Cơ cấu phản hồi
4:45-5:00
Bài tập về nhà: Khó khăn chính trong Lãnh đạo
NGÀY 2
9:00-9:30
Xem lại và Xem trước: 3-2-1
9:30-10:30
Trò chơi Hãy chiến thắng nhiều như bạn có thể
10:45-11:15
Các yếu tố cơ bản về Phát triển lãnh đạo: Sự ảnh hưởng
11:45-12:30
Sự lãnh đạo mở rộng ra khỏi ranh giới
1:30-2:00
Các yếu tố căn bản về Phát triển lãnh đạo : Lắng nghe tích cực và đặt câu hỏi
2:00-2:30
Biện hộ và đặt câu hỏi
2:30-4:00
Khó khăn chính trong Lãnh đạo
4:00-4:30
Lập ra mục tiêu: Thực hành bài học ở nhà
4:30-5:00
Kết thúc chương trình
Lãnh đạo là việc tác động đến người khác để cùng làm việc hướng tới những mục đích chung. Mọi người đều mong đợi các nhà lãnh đạo sẽ đưa ra phương hướng, tạo mối liên kết và duy trì cam kết. Những việc bạnlàmtrong khả năng lãnh đạocó giá trịhơn nhiều so với những gì bạnnói. Do các nhà lãnh đạo liên tục được quan tâm đặc biệt, do đó điểu quan trọng để có được sự lãnh đạo hiệu quả là bạn phải ý thức được những động lực của bản thân và tác động của những chọn lựa của bạn. Chường trình đào tạolãnh đạo vượt ra ngoài ranh giớisẽ cung cấp các khái niệm phát huy tác dụng trong suốt chương trình và trong vai trò thực tế của bạn như là một nhà lãnh đạo. Chúng là những khái niệm cơ bản cố hữu trong cách thức mà chúng ta tiếp cận với sự lãnh đạo. Tự ý thức là điểm khởi đầu. Trở nên gần gữi với những niềm tin hiện có của bạn về sự lãnh đạo, một số xu hướng tâm lý học đáng chú ý mà bạn có, và cách thức mà người khác xem bạn như là một nhà lãnh quản lý và lãnh đạo, tất cả sẽ góp phần giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo hiệu quả.
Sự lãnh đạo vượt ngoài ranh giới (Leadership beyond boundries LBB) là một chương trình đào tạo theo sáng kiến của Trung tâm lãnh đạo sáng tạo (Center for Creative leadership - CCL) Hòa kỳ để mở khóa tiềm năng con người thông qua lãnh đạo. Xây dựng dựa trên nhiều thập kỷ kiến thức từ các nghiên cứu và thực tiễn đào tạo của CCL, LBB làm cho phát triển lãnh đạo chất lượng cao và áp dụng tất cả mọi người trên toàn thế giới. LBB thực hiện điều này bằng cách tạo ra các chương trình phát triển, công cụ, và các mô hình được sử dụng bởi các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức giáo dục, cơ quan chính phủ, và các tổ chức cộng đồng trên toàn thế giới. LBB đã được phát triển tại các nước trên thế giới: singapore, ThaiLan, India … Tại Việt Nam, CCL đã chuyển giao chương trình thông qua chương trình đạo tạo giảng viên nguồn.
Nội dung chương trình
Thời gian
Nội dung
NGÀY 1
15 phút
Chào mừng & Mục đích
Mục đích:
- Giới thiệu Mục đích và mục đích của ngày làm việc
- Hiểu sâu hơn về chương trình
- Xác định điểm mạnh, yếu của chương trình
- Khám phá các ý tưởng về sự lãnh đạo
- Xây dựng các kỹ năng quan trọng
- Trở thành một nhà lãnh đạo hiệu quả hơn
30-45 phút (khoảng 2-3 phút/ người)
Bạn đến từ đâu
Mục đích: Giúp mọi người làm quen nhau, tạo sự thoải mái và cởi mở
Gặp gỡ những Nhà lãnh đạo khác: Phác họa đặc điểm nhân dạng xã hội
Mục đích: Tự ý thức và hiểu sâu hơn vai trò đặc điểm nhân dạng trong việc hình thành con người
10:30-10:45
Các yếu tố cốt yếu trong Phát triển lãnh đạo: Các mô hình trí tuệ
Mục đích: Học viên bắt đầu hiểu được rằng làm thế nào sự nhận thức hình thành nên được những điều mà chúng ta nhìn thấy và làm thế nào chúng ta Tham gia vào thế giới
10:45-11:00
Trí tuệ cảm xúc
Mục đích: Học viên sẽ có được nhận thức về khái niệm EQ. Nghiên cứu vai trò của việc sử dụng tự nhận thức nhằm khống chế cảm xúc một cách hiệu quả để có thể ý thức được cảm xúc của người khác tốt hơn và sử dụng chúng trong điều chỉnh các mối quan hệ
11:15-12:00
Trò chơi: Hình ảnh về sự lãnh đạo
Mục đích:
- Giúp học viên bàn về những ý kiến của họ về sự lãnh đạo hiệu quả
- Tìm hiểu não phải và khám phá tính sáng tạo
- Cởi mở hơn với những ý kiến/ quan điểm khác nhau
12:00-12:30
Các yếu tố căn bản về phát triển lãnh đạo: Phương hướng, Liên kết và Cam kết (DAC)
1:30-2:00
Trò chơi xây Lâu đài/ Cung điện phiếu chỉ số
2:00-2:30
Trò chơi Chuyền bóng
2:30-3:00
Đường cong học hỏi
3:00-3:15
Tư duy
3:30-4:00
Các yếu tố căn bản về Phát triển lãnh đạo: ACS& Quá trình phát triển
4:00-4:45
Các yếu tố căn bản về Phát triển lãnh đạo: Tình huống- Hành vi- Tác động: Cơ cấu phản hồi
4:45-5:00
Bài tập về nhà: Khó khăn chính trong Lãnh đạo
NGÀY 2
9:00-9:30
Xem lại và Xem trước: 3-2-1
9:30-10:30
Trò chơi Hãy chiến thắng nhiều như bạn có thể
10:45-11:15
Các yếu tố cơ bản về Phát triển lãnh đạo: Sự ảnh hưởng
11:45-12:30
Sự lãnh đạo mở rộng ra khỏi ranh giới
1:30-2:00
Các yếu tố căn bản về Phát triển lãnh đạo : Lắng nghe tích cực và đặt câu hỏi
2:00-2:30
Biện hộ và đặt câu hỏi
2:30-4:00
Khó khăn chính trong Lãnh đạo
4:00-4:30
Lập ra mục tiêu: Thực hành bài học ở nhà
4:30-5:00
Kết thúc chương trình