Tư vấn Dấu hiệu nhận biết phì đại tuyến tiền liệt là gì?

thamle1991

Thành viên mới
18/5/20
1,162
2
38
VND
Bệnh phì đại tuyến tiền liệt xuất hiện ngày một nhiều ở nam giới. Bệnh nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Hãy cùng tìm hiểu những dấu hiệu nhận biết bệnh là gì để người bệnh có thể nắm rõ nhằm thăm khám khắc phục kịp thời.

Phì đại tuyến tiền liệt là gì?​


Theo bác sĩ chuyên khoa, tuyến tiền liệt là bộ phận của nam giới nằm ngay dưới bàng quang và nối với niệu đạo. Tuyến tiền liệt có chức năng tạo thành tinh dịch để vận chuyển tinh trùng.


Ngoài chức năng sinh dục, tuyến tiền liệt còn đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát nước tiểu. Do có vai trò đặc biệt nên các bác sĩ nam khoa thường ví tuyến tiền liệt như là trái tim thứ hai của nam giới.


Phì đại tuyến tiền liệt là tình trạng tuyến tiền liệt gia tăng kích thước gây chèn ép niệu đạo, bàng quang. Tình trạng này khiến bàng quang không tống được nước tiểu ra ngoài và giãn ra dẫn tới việc tiểu tiện gặp khó khăn.

Dấu hiệu nhận biết phì đại tuyến tiền liệt


Khi tuyến tiền liệt phì đại thường liên quan đến chức năng tiểu tiện. Tùy thuộc vào kích thước của tuyến tiền liệt mà gây ra các triệu chứng âm thầm khó nhận biết hoặc rõ ràng. Một số triệu chứng nhận biết như:


Tiểu nhiều: Phì đại tuyến tiền liệt gây áp lực lên bàng quang, dẫn đến hiện tượng tiểu nhiều lần trong ngày, người bệnh thường xuyên buồn tiểu, kể cả khi vừa đi tiểu xong.


▪ Tiểu gấp, tiểu són: Triệu chứng chung của những người bị bệnh phì đại tuyến tiền liệt là cảm giác buồn đi tiểu đến rất đột ngột, vì thế người bệnh không thể kiểm soát, gây ra hiện tượng tiểu gấp, tiểu són.


▪ Tiểu tiện khó: Tuyến tiền liệt phì đại làm tăng áp lực lên niệu đạo, gây tắc nghẽn dòng nước tiểu, ngăn chặn dòng chảy của nước tiểu từ bàng quang ra ngoài qua dương vật. Do vậy, người bệnh sẽ cảm thấy khó khăn khi đi tiểu, thời gian đi tiểu lâu hơn so với người bình thường, dòng nước tiểu yếu, tiểu không hết, có thể kèm theo tiểu rắt


▪ Tiểu ngắt quãng: Tiểu ngắt quãng là hiện tượng dừng tiểu đột ngột khi đang đi tiểu, đây cũng là một trong những triệu chứng thường gặp của bệnh phì đại tuyến tiền liệt.


▪ Tiểu ra máu, màu sắc bất thường, có mùi hôi: Triệu chứng tiểu ra máu chỉ xảy ra đối với những người bị phì đại tuyến tiền liệt quá mức, huyết quản bị giãn nở, đứt vỡ dẫn đến tình trạng trong nước tiểu có lẫn máu. Bên cạnh đó, nước tiểu của người bệnh thường có màu tối hơn so với người khỏe mạnh và kèm theo mùi hôi bất thường.


▪ Đau khi đi tiểu, đau khi xuất tinh: Những áp lực lên hệ thống sinh sản và đường tiết niệu do bệnh phì đại tuyến tiền liệt gây ra khiến người bệnh cảm thấy đau khi đi tiểu, đau khi xuất tinh.


Bệnh phì đại tuyến tiền liệt ở giai đoạn nhẹ gây ra các triệu chứng khó chịu cho người bệnh. Tuy nhiên, đa số nam giới lại chủ quan với các biểu hiện ban đầu khiến kích thước của tuyến tiền liệt ngày càng lớn và dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Do đó, khi có biểu hiện nghi ngờ mắc phì đại tuyến tiền liệt bạn cần đến ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám kịp thời.

Cách điều trị phì đại tuyến tiền liệt​


Bác sĩ chuyên khoa cho biết, đối với bệnh phì đại tuyến tiền liệt, hiện tại có những phương pháp điều trị sau:


Điều trị bằng thuốc: Đối với trường hợp kích thước tuyến tiền liệt tăng ít, triệu chứng bệnh nhẹ thì có thể sử dụng thuốc điều trị. Người bệnh cần tuân thủ đúng chỉ định của chuyên gia để đảm bảo hiệu quả điều trị.


Điều trị bằng tia laser bán dẫn: Phương pháp này được áp dụng cho những bệnh nhân mắc bệnh kéo dài, bằng việc sử dụng ánh sáng có bước sóng lớn chiếu trực tiếp lên vùng bệnh để giảm đau, tăng cường lưu thông máu….


Điều trị bằng phẫu thuật: Nếu bệnh đã đến giai đoạn nặng thì chuyên gia sẽ tiến hành phẫu thuật nội soi để lấy các ổ u nằm ở tuyến tiền liệt ra ngoài.


Qua những thông tin cung cấp ở trên hi vọng nam giới đã bổ sung được cho mình những kiến thức cần thiết về bệnh phì đại tuyến tiền liệt nhằm phát hiện sớm triệu chứng thăm khám kịp thời nếu có biểu hiện bất thường xảy ra.

Mọi thắc mắc, cũng như cần được TƯ VẤN về sức khỏe bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây tại 213 Nguyễn Trãi, P.Tân Sơn, TP.Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Để gặp các chuyên gia và đặt lịch khám nhanh nhất, bạn làm theo 2 cách:

Cách 1: Gọi ngay đến Hotline: 0237 359 1999 để được tư vấn Miễn Phí.

Cách 2: Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây
 
Chỉnh sửa cuối:
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Quanghieufinance2301 Mọc Răng Khôn: Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Xử Lý An Toàn Các dịch vụ khác 0
thah nga Tư vấn Ung thư cổ tử cung dấu hiệu nhận biết Mẹ và Bé 0
VuDucHieu81202 Một số dấu hiệu nhận biết lừa đảo đầu tư chứng khoán, tiền ảo Các dịch vụ khác 0
Quanghieufinance2301 Tủy Răng Bị Nhiễm Trùng: Dấu Hiệu Nhận Biết Và Điều Trị Các dịch vụ khác 0
Quanghieufinance2301 Nhiễm trùng răng là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị Các dịch vụ khác 0
Quanghieufinance2301 Viêm lợi (viêm nướu răng): Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết Các dịch vụ khác 0
Đa khoa Tháng Tám Tư vấn Dấu hiệu nhận biết không có phôi thai ở thai phụ Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Dấu hiệu nhận biết khi nữ giới bị polyp cổ tử cung Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Dấu hiệu nhận biết các bệnh ở tinh hoàn Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Chảy máu âm đạo: Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Viêm đường tiết niệu nữ: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và phương pháp điều trị hiệu quả. Các dịch vụ khác 0
thuyle120489 Dấu hiệu nhận biết ắc quy xe điện bị hư Các dịch vụ khác 0
T Những dấu hiệu dễ nhận thấy khi bị cân gian lận Các dịch vụ khác 0
Kimhien 5 bệnh về mắt thường gặp nhất mùa hè và dấu hiệu nhận biết Đồng hồ - Phụ kiện thời trang 0
PSYONE - tâm lý trị liệu Tư vấn Bệnh tâm lý là gì? Dấu hiệu nhận biết người bị bệnh tâm lý Các dịch vụ khác 0