Khách hàng chính là một yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp nào khi kinh doanh đều phải cần tới. Chính vì thế, việc chăm sóc khách hàng là vô cùng quan trọng khi nó quyết định sự sống còn của một doanh nghiệp. Lên kế hoạch chăm sóc khách hàng đòi hỏi rất nhiều đầu tư về công sức và tiền bạc.
Vậy làm thế nào để bạn có thể lên một kế hoạch chăm sóc khách hàng thật hiệu quả. Hãy cùng với Jobchat theo dõi bài viết dưới đây ngay bây giờ nào!
1. Chú trọng vào thái độ phục vụ
Việc đầu tiên để khách hàng của bạn chon mua sản phẩm và dịch vụ của mình. Thì bạn phải có một thái độ phục chân thành và nhiệt tình thì mới tạo được ấn tượng tốt cho khách hàng.
Nhân viên cần có thái độ lịch sự, ăn nó nhỏ nhẹ, và cần thể hiện sự tôn trọng với khách hàng để khách hàng có cảm giác họ được tôn trọng và quan tâm.
2. Tìm hiểu thái độ khách hàng sau khi sử dụng
Bạn có thể tìm hiểu thái độ của khách hàng bằng cách điều tra thông qua các cuộc gọi, gửi email tin nhắn. Để xem phản hồi của khách hàng như thế nào để từ đó có sự điều chỉnh trong sản phẩm và dịch vụ của mình.
Việc này giúp khách hàng có thêm sự thân thiện và tin tưởng đối với doanh nghiệp của bạn, đồng thời bạn cũng có thể thu thập được nhiều thông tin hữu ích từ phía khách hàng để từ đó đưa ra các kế hoạch hoạt động hiệu quả hơn trong tương lai.
3. Luôn luôn lắng nghe ý kiến, phản hồi của khách hàng
Doanh nghiệp cần phải luôn luôn lắng nghe mọi ý kiến, phản hồi của tất cả khách hàng. Hãy giải đáp mọi vướng mắc của khách hàng dành cho bạn. Giải quyết những khiếu nại, yêu cầu của khách hàng một cách nhanh nhất nhằm làm hài lòng khách hàng của bạn.
Hãy chủ động xin lỗi khách hàng khi bạn có lỗi. Nếu làm tốt được điều này, rất có thể biến các khách hàng khó tính, ác cảm với doanh nghiệp trở thành khách hàng trung thành, thân thiết.
>>>Xem thêm: Kế hoạch để chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Vậy làm thế nào để bạn có thể lên một kế hoạch chăm sóc khách hàng thật hiệu quả. Hãy cùng với Jobchat theo dõi bài viết dưới đây ngay bây giờ nào!
1. Chú trọng vào thái độ phục vụ
Việc đầu tiên để khách hàng của bạn chon mua sản phẩm và dịch vụ của mình. Thì bạn phải có một thái độ phục chân thành và nhiệt tình thì mới tạo được ấn tượng tốt cho khách hàng.
Nhân viên cần có thái độ lịch sự, ăn nó nhỏ nhẹ, và cần thể hiện sự tôn trọng với khách hàng để khách hàng có cảm giác họ được tôn trọng và quan tâm.
2. Tìm hiểu thái độ khách hàng sau khi sử dụng
Bạn có thể tìm hiểu thái độ của khách hàng bằng cách điều tra thông qua các cuộc gọi, gửi email tin nhắn. Để xem phản hồi của khách hàng như thế nào để từ đó có sự điều chỉnh trong sản phẩm và dịch vụ của mình.
Việc này giúp khách hàng có thêm sự thân thiện và tin tưởng đối với doanh nghiệp của bạn, đồng thời bạn cũng có thể thu thập được nhiều thông tin hữu ích từ phía khách hàng để từ đó đưa ra các kế hoạch hoạt động hiệu quả hơn trong tương lai.
3. Luôn luôn lắng nghe ý kiến, phản hồi của khách hàng
Doanh nghiệp cần phải luôn luôn lắng nghe mọi ý kiến, phản hồi của tất cả khách hàng. Hãy giải đáp mọi vướng mắc của khách hàng dành cho bạn. Giải quyết những khiếu nại, yêu cầu của khách hàng một cách nhanh nhất nhằm làm hài lòng khách hàng của bạn.
Hãy chủ động xin lỗi khách hàng khi bạn có lỗi. Nếu làm tốt được điều này, rất có thể biến các khách hàng khó tính, ác cảm với doanh nghiệp trở thành khách hàng trung thành, thân thiết.