Điểm mặt những nguyên nhân gây tăng cân của các chị em

willxvnrao

Thành viên mới
11/8/18
787
0
16
VND
Điểm mặt những nguyên nhân gây tăng cân của các chị em


Tăng cân bất thường không chỉ khiến cơ thể thêm nặng nề. Nó còn khiến bạn đối diện với nhiều vấn đề sức khoẻ, thẩm mỹ. Điều này đặc biệt được xem trọng với cân phân tích 2 số lẻ chị em phụ nữ. Trong bài viết này, Cân điện tử Quốc Thịnh sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân tăng cân đột ngột ở phụ nữ là gì. Cùng xem để hiểu hơn về cơ thể mình nhé.
can-phan-tich-dung-trong-phong-thi-nghiem_1652166240.jpg


1. Do mất cân bằng hormon
Hormone thay đổi bất thường có thể khiến bạn tăng cân


Khi estrogen trong cơ thể giảm, phụ nữ thường tăng cân nhanh chóng. Mặt khác, quá trình này cũng tạo ra nhiều vấn đề khó chịu. Bao gồm cân kỹ thuật 4 số lẻ thay đổi tâm trạng bất thường, thèm ăn nhiều hơn, rụng tóc… Khi đó, phụ nữ cần đưa ra những biện pháp giải quyết để thay đổi tình trạng cơ thể mình một cách hữu hiệu nhất.


2. Thói quen ăn uống xấu
Đây chính là nguyên nhân chính, khiến tình trạng tăng cân trở nên trầm trọng ở tất cả mọi người, mọi lứa tuổi. Khi bạn bỏ bữa, ăn uống thất thường hay ăn quá nhiều, nguy cơ tăng cân đều tăng lên.


Chính vì vậy, hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống thật lành mạnh. Đừng quên kết hợp với tập luyện, rèn luyện thể thao. Khi đó, bạn có thể hạn chế nguy cơ tăng cân đến mức tối đa.


3. Stress kéo dài - nguyên nhân tăng cân đột ngột
Không chỉ ở nữ giới, nam giới cũng tăng cân do bị căng thẳng quá độ. Đặc biệt, phụ nữ trong độ tuổi nuôi dạy con thường phải chịu áp lực lớn hơn hẳn thông thường. Khi đó, nguy cơ tăng cân vì stress kéo dài cũng tăng lên rất nhanh.


Nguyên nhân là khi căng thẳng, tuyến thượng thận sẽ sản sinh rất nhiều cortisol. Đây là hoạt chất làm giảm căng thẳng, giúp con người thư giãn hiệu quả. Tuy nhiên, nhược điểm của nó chính là khiến bạn tăng cân rất nhanh, không kiểm soát được.


4. Sử dụng thuốc
Các loại thuốc khác nhau cũng là nguyên nhân gây tăng cân bất thường. Theo các chuyên gia, việc sử dụng loại thuốc gì, dùng như thế nào cần được tính toán kỹ lưỡng. Đặc biệt là những sản phẩm dùng trong tránh thai, điều trị trầm cảm hay điều trị tiểu đường.




Khi phải sử dụng những loại thuốc này, bạn nên bàn luận cụ thể với bác sĩ của mình về những điều bạn đang lo lắng. Từ đó, hai bên có thể dễ dàng đưa ra những phương án giải quyết tốt nhất, đồng thời phòng tránh nguy cơ tăng cân nhanh chóng, bất thường.


5. Do bạn quá lười vận động - nguyên nhân tăng cân đột ngột
Tập luyện quá ít, lười vận động là những vấn đề gây tăng cân rất nhanh ở chị em phụ nữ. Điều này đang đặc biệt được chú ý khi các chị em làm văn phòng đang mệt mỏi vì không có thời gian hoạt động chân tay nhiều.


Quá trình trao đổi chất sẽ hoạt động kém hơn nhiều khi bạn không vận động thường xuyên. Năng lượng tiêu hao quá ít sẽ khiến mỡ hình thành đồng thời làm bạn tăng cân rất nhanh chỉ sau một thời ngắn.


6. Do một số bệnh lý


Một vài bệnh lý có thể tác động nhiều tới cân nặng của cơ thể. Như bệnh tuyến giáp, buồng trứng đa nang, trầm cảm… Khi mắc phải những căn bệnh này, cơ thể của bạn sẽ có nhiều biến đổi bất thường. Từ đó, làm nguyên nhân tăng cân tăng lên cao hơn.


7. Do ngủ quá ít
Nhiều người cho rằng ngủ ít sẽ khiến cơ thể gầy đi. Tuy nhiên, suy nghĩ đó thực sự là một sai lầm. Việc ngủ quá ít sẽ khiến hàm lượng hormone ghrelin tiết ra, báo hiệu cho cơ thể về việc bạn nên nhanh chóng nạp thêm thực phẩm. Đi kèm với quá trình này chính là nồng độ leptin giảm đi.


Dù bạn có ăn thêm thực phẩm hay không, việc thức khuya cũng trở thành nguyên nhân đáng chú ý khiến bạn tăng cân. Một nghiên cứu lớn trên tạp chí Sleep vào năm 2018 đã chỉ ra rằng, những người ngủ thêm 1 giờ mỗi tuần tiêu hao nhiều năng lượng hơn những người ngủ ít. Dù chế độ hoạt động nặng cùng lượng thực phẩm hai người đó nạp vào cơ thể là như nhau.


8. Do cơ thể lão hoá
Khi bạn già đi, cơ thể sẽ phải đối diện với rất nhiều vấn đề nghiêm trọng. Một trong những vấn đề nổi trội nhất chính là bạn cảm thấy mình yếu ở và ít tham gia các hoạt động thể chất hơn.


Đi kèm với quá trình này chính là việc trao đổi chất của cơ thể bạn giảm đi nhanh chóng. Đây chính là nguy cơ tăng cân đột ngột thường gặp nhất ở phụ nữ trong độ tuổi 50.


Như vậy, bạn đã biết nguyên nhân tăng cân đột ngột ở phụ nữ là gì. Để theo dõi cân nặng của mình, Cân treo điện tử 15 tấnbạn nên sắm một chiếc cân điện tử chuyên dụng như các dòng cân sức khỏe. Từ đó, phát hiện những bất thường đầu tiên của cơ thể một cách nhanh chóng.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
T Những ưu điểm đèn năng lượng mặt trời đem lại là gì? Các dịch vụ khác 0
hoanghuong888 Những ưu điểm của mặt bậc cầu thang nhựa giả gỗ Nội Thất - Xây Dựng 0
Lusi Beauty Những đặc điểm nổi bật của sữa rửa mặt tẩy tế bào chết Nước hoa - Mỹ phẩm 0
T Điểm mặt những loại thực phẩm giúp bạn có giấc ngủ ngon Các dịch vụ khác 0
W Điểm danh những loại mặt thắt lưng da Các dịch vụ khác 0
thamtu123 Điểm mặt những đặc trưng nhà hàng Á Đông Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Điểm mặt những bệnh về đại tràng ai cũng có thể gặp phải Các dịch vụ khác 0
S Những ưu điểm nổi bật nhất của đèn năng lượng mặt trời. Các dịch vụ khác 0
C Điểm mặt những điểm đến thú vị trong tết 2021 của Nam á châu Các dịch vụ khác 0
buiphat Điểm mặt những bệnh về đại tràng ai cũng có thể gặp phải Nội Thất - Xây Dựng 0
diaochoaphu Cần bán Những ưu điểm của đất nền Vista land – Mặt tiền đường tỉnh lộ 8 Bất động sản khác 0
maimai22 Tư vấn những điểm cần chú ý khi thi công phù điêu mặt tiền Các dịch vụ khác 0
W Tư vấn Điểm mặt những Laptop Core i5 được ưa chuộng và lí do vì sao Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
K Điểm mặt những mẫu váy đầm mùa đông đẹp nhất định phải có Thời trang Nữ 0
linhhailongvan1995 Cần bán Điểm mặt những dòng máy lạnh âm trần chính hãng với giá cực ưu đãi nhất thị trường Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0