Tư vấn Điều kiện và thủ tục để bạn đăng ký mở Spa kinh doanh theo dạng Hộ Gia Đình

hoavit

Thành viên mới
25/10/14
55
0
6
VND
Để kinh doanh bất cứ ngành nghề nào đầu tiên bạn phải nghĩ đến đó chính là giấy phép, bằng cấp, chứng nhận. Vậy đối với kinh doanh Spa, TMV bạn cần phải có những giấy tờ nào, bằng cấp gì để đủ điều kiện.

Kinh doanh Spa, TMV không đơn giản chỉ là quan tâm đến tay nghề, máy móc hay mặt bằng mà bạn phải cần tìm hiểu kỹ vấn đề về giấy phép, bằng cấp để không bị rắc rối khi bị thanh tra kiểm tra. Hôm nay Derma Academy sẽ chia sẻ với các bạn những giấy tờ cần thiết khi kinh doanh spa.

Đầu tiên bạn cần phải nắm rõ và phân biệt được đối với từng loại dịch vụ, mô hình kinh doanh spa thì tương ứng sẽ có những yêu cầu về giấy phép và bằng cấp nào để không bị thiệt hại về sau.

Để tránh xảy ra vấn đề này thì trước tiên các bạn cần Phân biệt các loại hình thẩm mỹ ở Việt Nam hiện nay:

- Trên thị trường hiện nay, không khó để bắt gặp các địa điểm làm đẹp với những lời giới thiệu có phần na ná nhau như ‘mang đến vẻ tươi trẻ cho làn da’, ‘triệt lông vĩnh viễn’, ‘xóa mờ sẹo mụn’,…

Tuy nhiên, có nơi gọi là Spa, có nơi gọi là phòng khám da liễu và cũng có nơi gọi là thẩm mỹ viện. Để chuẩn bị đầy đủ các giấy phép và chứng chỉ cần thiết, bạn cần xác định rõ xem mình đang kinh doanh mô hình nào.

- Thẩm mỹ viện: đây là tên gọi chung cho các cơ sở có dịch vụ làm đẹp từ chăm sóc tóc, móng, da,… cho đến phẫu thuật thẩm mỹ như hút mỡ, nâng mũi, cắt mí. Nếu dịch vụ có liên quan đến đại phẩu thuật thì bắt buộc phải vào cơ sở như Bệnh viện để thực hiện.

- Phòng khám điều trị da: là nơi điều trị chuyên sâu những vấn đề về da nghiêm trọng như sẹo mụn, nám, tàn nhang, cơ mặt chảy xệ,…

- Spa: là tên gọi chỉ các cơ sở cung cấp các dịch vụ chăm sóc da.


Điều kiện và thủ tục để bạn đăng ký mở Spa kinh doanh theo dạng Hộ Gia Đình
Chủ Spa hoặc người đại diện hộ gia đình chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định, nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Hồ sơ bao gồm:
- Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh. Điền đầy đủ thông tin tên hộ kinh doanh, địa điểm kinh doanh, ngành nghề, số vốn.
- Đối với hộ kinh doanh do nhóm cá nhân hoặc hộ gia đình thành lập cần liệt kê đầy đủ thông tin: họ, tên, số và ngày cấp CMND, địa chỉ nơi cư trú và chữ ký của các cá nhân tham gia
- Bản sao CMND, Hộ khẩu (công chứng)
- Bản sao chứng chỉ hành nghề Spa (công chứng)

- Hợp đồng thuê mặt bằng. (Đối với hộ kinh doanh thuê mặt bằng hoặc đăng ký địa điểm kinh doanh khác địa chỉ thường trú hoặc địa chỉ trên hộ khẩu). Lưu ý: Khi đến nộp hồ sơ, chủ Spa cần mang theo bản chính CMND hoặc Passport. Đồng thời mang bản chính tất cả giấy tờ liên quan phòng trường hợp cần đến.


Mở spa cần giấy phép gì ? Đọc để hiểu rõ và làm đúng.


1. Giấy phép + bằng cấp đối với spa: theo quy định của pháp luật, spa chỉ được phép chăm sóc da chứ không được phép điều trị. Chủ kinh doanh cần có chứng chỉ đăng ký kinh doanh và chứng chỉ chăm sóc da. Nếu có sử dụng công nghệ phun xăm, lăn kim trong làm đẹp, cần thêm chứng nhận phòng chống lây nhiễm các bệnh qua đường máu và dịch sinh học.

lay-truyenw.jpg

2. Giấy phép + bằng cấp đối với thẩm mỹ viện: muốn kinh doanh đầy đủ các dịch vụ làm đẹp, cần ít nhất hai bác sĩ đứng tên. Một người có bằng cấp về phẫu thuật tạo hình (phải là bác sĩ làm về phẫu thuật tạo hình và hành nghề ít nhất 36 tháng), một người có bằng cấp về điều trị da. Thẩm mỹ viện chỉ làm các cuộc tiểu phẫu, với đại phẫu nâng ngực, nâng mông, chỉ bệnh viện thẩm mỹ mới được thực hiện. Bên cạnh đó, khi sử dụng máy laser hoặc tiêm filler, botox trong điều trị cũng cần phải có chứng chỉ.



3. Giấy phép + bằng cấp đối với phòng khám điều trị da: do có tính trị liệu cao, phòng khám điều trị da cần có chứng chỉ về điều trị da liễu.

Sau khi bạn hiểu rõ về các hình thức và giấy phép, bằng cấp cần có thì có thể tự tin mở Spa, TMV rồi, nhưng hãy nhớ rằng thường xuyên cập nhật các quy định, thông tư mới sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.



Hàng tháng Derma Academy phối hợp với trường Trung Cấp Y Dược Vạn Hạnh tổ chức khóa tập huấn Phòng chống lây nhiễm các bệnh qua đường máu và dịch sinh học. Giúp các bạn học viên và chủ Spa có đầy đủ giấy tờ để hành nghề và không gặp các vấn đề khi có thanh tra đến kiểm tra. Chứng nhận do trường Trung cấp Y Dược Vạn Hạnh cấp có giá trị toàn quốc.

Đọc thêm: Khai giảng khóa học Phòng chống lây nhiễm các bệnh qua đường máu và dịch sinh học

Khi tham gia khóa học phòng chống lây nhiễm, các bạn được tặng khóa học Ứng dụng công nghệ Laser trong điều trị nám da.


Liên hệ:
Derma Academy
Địa chỉ: 2D1 đường số 10, P.Tân Quy, Q.7, Tp.HCM
Hotline: 0916.807.377
Facebook: DERMA Học Viện Đào Tạo SPA
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Lysnzie Đăng ký học đại học online và điều kiện xét tuyển 2024 Tuyển sinh- Học Hành 0
maythucphamkag Tìm hiều điều kiện và thủ tục đăng ký sản xuất thuốc đông y Máy Móc Công Nghiệp 0
thanh300402 Học cách kiểm tra điều kiện và thực hiện vòng lặp trong Java Các dịch vụ khác 0
Tuyết Ngân Cần bán Bộ điều khiển Mitsubishi, MDS-D-SVJ3-04NA, chuyên nhập khẩu các thiết bị và phụ kiện ngành điện, điện tự động hóa Máy Móc Công Nghiệp 0
trangnood Hành Trình Du Học Đài Loan: Ci Phí và Điều Kiện Đăng Ký Đáng Chú Ý Tuyển sinh- Học Hành 0
STEi Singapore Yêu cầu và điều kiện cần có khi du học Singapore Tuyển sinh- Học Hành 0
STEi Singapore Thủ tục và điều kiện du học Singapore 2023 Tuyển sinh- Học Hành 0
STEi Singapore Lộ trình & Điều kiện du học Singapore bậc THPT và sau ĐH-CĐ Tuyển sinh- Học Hành 0
C Hãng bay Myanmar Airways và những điều kiện về vé bay Du Lịch 0
daivietseo10 Tư vấn Nơi cư trú là gì? điều kiện và thủ tục đăng ký nơi cư trú [2022] Các dịch vụ khác 0
hoangpr Cần bán Vay ngân hàng Vietinbank: Thủ tục, điều kiện, hồ sơ và lãi suất Nội Thất - Xây Dựng 0
hoangpr Cần mua Vay ngân hàng Oceanbank: Thủ tục, điều kiện và mức lãi suất mới nhất Nội Thất - Xây Dựng 0
hoangpr Tư vấn Điều kiện đổi bằng B1 sang B2 và những thủ tục cần thiết Nội Thất - Xây Dựng 0
hoangpr Tư vấn Vay ngân hàng kinh doanh nhỏ: Điều kiện, thủ tục và lãi suất Nội Thất - Xây Dựng 0
STEi Singapore Điều kiện du học Singapore cho bậc THPT và sau CĐ/ĐH Tuyển sinh- Học Hành 0