Đinh vị thương hiệu – cuộc chiến giành giật trong tâm trí khách hàng

nhoxinh2k

Thành viên mới
5/3/19
9
0
1
Quảng là 1 hình thức truyền thông ko được phía người tiêu dùng đánh giá cao. Thậm chí là đối với một số trường hợp thì các hình ảnh quảng cáo là thứ chẳng ai cần và chẳng người nào ưa. Tâm trạng của bạn sẽ như thế nào khi xem một bộ phim truyền hình đang hồi gay cấn mà bị ngắt quãng, hay chờ đợi 10 phút đồng hồ quảng cáo chỉ để theo dõi tiếp tục chương trình ưa chuộng. Chẳng thích thú gì phải không?
Định vị là gì?
Định vị sẽ là cách thức mà bạn đặt sản phẩm, một dòng hàng hóa, dịch vụ hay thậm chí là chính con người của mình vào trong tâm trí người dùng tiềm năng 1 cách có chủ đích mà chẳng hề gây nên nhưng hiệu ứng không thân thiện. Thế nhưng làm thế nào để định vị và làm thế nào để những thông điệp của bạn có thể được bay xa hơn nữa.
Hãy tận chủ tâm trí khách hàng
Mỳ tôm đây là tên gọi chung mà mọi người dùng để gọi cho tất cả những dòng mỳ ăn liền ở thời điểm bây giờ. Thế nhưng bạn biết câu chuyện về “mỳ tôm” chứ, không phải mì được làm từ tôm mà đây thuần tuý chỉ là 1 nhãn hiệu mỳ ăn liền và nó thì được xây dựng bởi xí nghiệp chế biến lương thực thực phẩm colusa - miliket với nhãn hiệu 2 con tôm và được gọi tắt là mì tôm.
Đây cũng chính là nhãn hiệu nắm vị trí thống lĩnh trên thị trường thực phẩm lúc bấy giờ. Nếu như ko đánh giá về mặt thị phần mà chỉ đề cập đến định vị trong tâm trí khách hàng thì chắc chắn colusa - miliket đã thành công và đây cũng chính là điều mà tôi muốn nói đến.
Thói quen và tâm trí của người dùng rất khó để thay đổi. Thị trường bây giờ ko còn bằng lòng và phản ứng mãnh liệt với các chiến lược lăng xê như trước nữa. Bộ não của con người trở thành 1 miếng bọt biển sũng nước và khó tính hơn nhiều trong việc thu nạp thông tin. Vậy vì sao bạn ko tận dụng những gì đã tồn tại trong tâm khảm khách hàng và nối lại các mối quan hệ đã có như trong lăng xê. Tất cả những hãng mì ăn liền ở thời điểm bây giờ vẫn phát triển, cạnh tranh và rất có tiềm năng. Họ vẫn mang danh là “mỳ tôm” dù rằng thị phần của những nhãn hiệu ấy đã vượt xa colusa - miliket hàng cây số.
Thế nhưng điều gì đã tác động và ảnh hưởng lên lề thói và tâm não của khách hàng? Đấy cũng chính là điều thứ 2 mà tôi muốn đề cập đến. Để xem chi tiết bài viết mời các bạn bấm xem video tại đây.

Quy luật đầu tiên của định vị đó chính là: để có thể chiếm được tâm trí khách hàng. Bạn chẳng thể đối đầu trực diện với 1 doanh nghiệp đã có vị trí vững mạnh. Bạn có thể lựa chọn đi đường vòng, lên trên hoặc xuống dưới nhưng tuyệt đối không bao giờ được đối đầu. Kẻ dẫn đầu đã đứng ở vị trí cao nhất - là số 1 trong đầu khách hàng. Bởi vậy để có thể trèo lên đó bạn bắt buộc tuân theo quy tắc này của định vị bạn nhé.