Doanh nghiệp có lợi ích gì khi kết hợp SMS VÀ Social media?

otakusama

Thành viên mới
29/5/18
237
0
16
VND
Việc kết hợp hai kênh tiếp thị phổ biến - SMS và Social media sẽ mang lại cho doanh nghiệp bạn những lợi ích gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Hai kênh tiếp thị SMS và Social media có thể hỗ trợ lẫn nhau như thế nào?

Một ví dụ cụ thể cho việc hỗ trợ lẫn nhau của SMS và Social media chính là hình thức bán hàng trực tuyến thông qua livestream rất phổ biến trên các trang mạng xã hội.

Trước buổi livestream bạn có thể gửi tin nhắn SMS để thông báo về sự kiện sắp diễn ra. Điều này giúp tăng lượng khán giả có thể tham gia sự kiện. Vì có đến 90% người nhận sẽ mở tin nhắn ra xem ngay khi có thông báo.

Thông qua mạng xã hội, cụ thể là trong buổi livestream, người bán sẽ công bố những sản phẩm, dịch vụ hay ưu đãi giảm giá. So với những bức hình do người bán cung cấp, những trải nghiệm trực tuyến này sẽ đáng tin cậy hơn. Khách hàng sẽ được hưởng những khuyến mãi nếu mua hàng ngay trong buổi trực tuyến. Đây cũng là yếu tố kích thích tăng lượng khách hàng tiềm năng. Hơn thế nữa, bạn còn có thể nhận những phản hồi ngay lập tức từ những người tham dự khác.

Kết hợp hai kênh tiếp thị SMS với social media như thế nào cho hiệu quả?

Kết hợp SMS và social media để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng vào trang Opt-In


Opt-In là một trang thu thập thông tin khách hàng thông qua từ khóa và 1 cú pháp tin nhắn đơn giản. Một số cách để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng vào trang Opt-In:​
  • Đặt từ khóa và cú pháp trên Facebook cùng với 1 sự kiện khuyến mãi.​
  • Đặt mẫu cú pháp trong banner quảng cáo trên Facebook.​
  • Quảng cáo mẫu tin nhắn trên Youtube.​
  • Gửi tin nhắn SMS yêu cầu khách hàng nhắn tin theo cú pháp để nhận ưu đãi.​
Tham khảo thêm cách để phát triển danh sách khách hàng đăng ký SMS hiệu quả nhất tại: https://mobile.aztech.com.vn/dang-ky-sms/
Kết hợp SMS và social media.jpg

Lưu ý: Hãy tạo các từ khóa khác nhau cho mỗi kênh tiếp thị. Ví dụ: Doanh nghiệp có thể sử dụng từ khóa “SALE99” cho các khách hàng trên các phương tiện truyền thông xã hội. Và sử dụng “99SALE” cho những đối tượng trên SMS. Theo đó bạn có thể theo dõi lượng người tham gia một cách nhanh chóng và đơn giản hơn. Từ đó đánh giá hiệu quả của các kênh khác nhau dễ dàng hơn.

Theo đó, bạn đã thu thập được một danh sách khách hàng tiềm năng sẵn sàng tương tác với các thông báo, tin nhắn ưu đãi từ doanh nghiệp của bạn. Việc cần làm bây giờ là lên kế hoạch để gửi các tin nhắn đến danh sách đó thôi.

Bạn có thể tham khảo dịch vụ SMS Gateway của AZTECH để tối ưu hiệu quả tin nhắn SMS. Dịch vụ tin nhắn 2 chiều hay SMS Gateway là một giải pháp tiếp thị tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp nhưng hiệu quả đem lại là vô cùng rõ rệt. Tìm hiểu thêm tại: https://bit.ly/3zUvmNM

Cân nhắc thông điệp phù hợp cho từng kênh tiếp thị

Một yếu tố quan trọng khi kết hợp hai kênh SMS và Social media chính là cân nhắc thông điệp phù hợp cho từng kênh. Tùy thuộc vào thông điệp cần truyền tải mà bạn cần phải chỉnh sửa nội dung ngắn hoặc dài.

Tin nhắn SMS không thể quá dài vì khách hàng chỉ muốn đọc một cách nhanh chóng. Nhưng doanh nghiệp có thể truyền tải nội dung cụ thể hơn thông qua sự trợ giúp của mạng xã hội.

Cân nhắc thông điệp phù hợp cho sms và social media.jpg

Ví dụ: Doanh nghiệp có thể đăng video có độ dài và thông điệp đầy đủ lên các trang truyền thông xã hội như Facebook hoặc Instagram. Lời kêu gọi hành động có thể được đặt ở cuối video để yêu cầu mọi người gửi SMS nếu họ có nhu cầu đăng ký.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dịch vụ SMS Brandname để gửi các tin nhắn ngắn gọn để tạo và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Khách hàng sẽ dễ dàng đọc được thông điệp hơn khi tin nhắn được gửi trực tiếp về số điện thoại đã đăng ký.

Tham khảo hai dịch vụ SMS Gateway và SMS Brandname của AZTECH tại: SMS - Brandname

Kết hợp SMS và Social media chính là một sự lựa chọn thông minh cho các doanh nghiệp. Nếu kết hợp khéo léo hai kênh tiếp thị này, doanh nghiệp của bạn có thể gia tăng sự tương tác với khách hàng, chính là một lợi thế cạnh tranh lớn cho các doanh nghiệp trong thời đại công nghệ hiện nay.​
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
T ATS Legal có bề dày kinh nghiệm tư vấn, hỗ trợ pháp lý các doanh nghiệp Các dịch vụ khác 0
H Doanh nghiệp mới thành lập có được Miễn thuế TNDN không? Các dịch vụ khác 0
H Ai có quyền thành lập doanh nghiệp? Trường hợp nào sẽ bị cấm? Các dịch vụ khác 0
thamtu123 Có những loại cấu hình server cho doanh nghiệp nào? Các dịch vụ khác 0
tvtuan86 Tư vấn Máy đóng gói bột túi rời-chuyên dùng cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đóng gói có quy mô lớn Máy Móc Công Nghiệp 0
T Sử dụng cân bàn điện tử không phải doanh nghiệp nào cũng có được Các dịch vụ khác 0
maychuvdodata Tư vấn Doanh nghiệp có nên thuê đầu số tổng đài 1900 không? Sửa chữa bảo trì thiết bị vi tính 0
Nguyễn Gams Bộ 3 quà tặng doanh nghiệp giá rẻ chỉ dưới 100k nhất định phải có Các dịch vụ khác 5
H Chữ ký số có bắt buộc không? Doanh nghiệp nào cần dùng CKS Các dịch vụ khác 0
bnmcazt Tư vấn Doanh nghiệp có bị phạt khi đóng BHXH thấp hơn mức lương thực tế? Các dịch vụ khác 0
O Tư vấn Bảo hành điện tử có thực sự cần thiết cho doanh nghiệp Các dịch vụ khác 0
bnmcazt Tư vấn Hết hạn tạm dừng đóng BHXH doanh nghiệp có cần đóng bù tiền BHXH không? Các dịch vụ khác 0
T Kế toán quản trị có chức năng gì trong doanh nghiệp? Tuyển sinh- Học Hành 0
H Tư vấn Doanh nghiệp nhỏ có những khó khăn là gì trong bối cảnh hiện nay? Các dịch vụ khác 0
M Tư vấn Doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường sắt cần có các điều kiện gì Các dịch vụ khác 0