itcviet

Thành viên mới
22/3/18
500
0
18
VND
Hiện nay dân số nước ta đang ngày một báo động, đặc biệt là do sự phát triển vượt bậc về kinh tế ở những thành phố lớn, kéo theo sự tập trung dân cư về các đô thị ngày càng đông đúc. Có rất nhiều hộ gia đình, sau khi đã tích góp được một khoản tiền và có ý định xây nhà ở thành phố nhưng lại đang băn khoăn và lo lắng về đơn giá xây nhà , rồi muốn xây nhà thì cần phải có những thủ tục pháp lý gì, được phép xây nhà bao nhiêu tầng, … Đó là hàng loạt những thắc mắc mà các hộ gia đình đang đặt ra. Hiểu được nỗi băn khoăn đó của các gia chủ nên bài viết dưới đây Kiến Gia Hưng sẽ đưa ra đơn giá xây dựng nhà phố để các bạn có thể tham khảo thêm khi chuẩn bị xây nhà. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Đơn giá xây dựng nhà phố dựa trên diện tích lô đất xây dựng
Một trong những yếu tố quan trọng để đưa ra một đơn giá xây nhà phố chính xác nhất đó chính là diện tích của lô đất mà bạn có ý định sử dụng. Ngoài ra số tầng mà bạn muốn xây dựng cũng góp phần tạo nên giá thành, chi phí của việc xây dựng. Bạn muốn xây bao nhiêu tầng thì giá thành sẽ càng lên cao bấy nhiêu. Tuy nhiên nếu bạn không xây theo kiểu hết một tầng mà muốn xây theo kiểu tầng lửng thì cũng lại có những mức giá thành khác nhau. Chính vì vậy trước khi xây nhà thì hãy tìm hiểu thật kỹ về diện tích đất mình cần sử dụng là bao nhiêu, dựa vào số lượng thành viên trong gia đình để có được một dự kiến phù hợp về diện tích đất sử dụng, từ đó sẽ có được một đơn giá xây nhà phù hợp nhất.

đơn giá xây dựng nhà phố


Một số những cách tính diện tích đất phổ biến nhất hiện nay, cụ thể như sau:

– Tầng trệt: 100% diện tích đất sử dụng

– Tầng lầu: 100%/ tầng (nhà bao nhiêu tầng thì nhân lên bấy nhiêu)

– Mái: 30% diện tích đất nếu là mái tôn, 50% cho mái bằng và mái ngói là 70%

– Sân: 50% diện tích đất.

Đơn giá xây dựng nhà phố dựa trên đơn vị mét vuông
Sau khi xác định mình cần dùng bao nhiêu diện tích đất để sử dụng thì dựa vào đơn giá của một mét vuông để tính toán. Đây là một trong những phương pháp đang rất được ưa chuộng vì nó khá đơn giản mà lại nhanh chóng, không làm cho gia chủ cảm thấy bối rối mà ngược lại sẽ đưa ra cho họ những con số tương đối, giúp ích cho việc xây dựng nhà của họ. Khi tính toán chi phí dựa trên đơn vị mét vuông để đưa ra đơn giá xây nhà thì cần phải tính toán diện tích của tất cả phòng ốc trong nhà, bao gồm các tầng lầu (nếu có) và thậm chí là mái hiên, sân thượng theo phần trăm diện tích đã được nêu ra ở phía trên.

Theo như giá thành chung trên thị trường hiện nay thì giá xây phần thô áp dụng cho nhà phố và biệt thự tại thành phố lớn hiện nay dao động vào khoảng 2.800.000 – 3.200.000 VNĐ/m2 xây dựng và giá xây nhà trọn gói có thể từ 4.300.000 – 7.000.000 VNĐ/m2 tùy theo kiến trúc của công trình và loại vật tư mà mỗi gia đình lựa chọn.

đơn giá xây dựng nhà phố


Chi phí làm móng nhà
Khi xây nhà thì phần móng luôn luôn là phần quan trọng nhất, bởi nó là phần cốt lõi, phần chân của công trình, nó chịu toàn bộ tải trọng của kiến trúc bên trên. Chính vì vậy mà việc tính toán cũng như chi phí để làm nên móng nhà cũng không hề đơn giản. Tuy nhiên tùy thuộc vào việc lựa chọn phương thức làm móng và vật liệu để làm móng thì giá thành cũng có sự chênh lệch đáng kể.

Ngoài ra, các bạn phải hiểu rằng tất cả những gì mình dự tính chỉ là dự trù chứ chưa hẳn là chính xác một cách tuyệt đối. Chính vì vậy, khi có ý định xây nhà thì việc đầu tiên mà bạn nên làm đó chính là lựa chọn cho mình một công ty thiết kế nhà đẹp và thi công uy tín, đảm bảo chất lượng thi công cũng như thời gian hoàn thành các công trình ấy. Có được sự tư vấn của kiến trúc sư sẽ giúp cho việc xây dựng nhà của bạn được diễn ra suôn sẻ, đồng thời bạn sẽ có được một đơn giá xây nhà phù hợp với điều kiện và nhu cầu của gia đình mình hơn.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi để giúp bạn có thể tính toán và đưa ra một đơn giá xây nhà phố hợp lý và phù hợp với điều kiện kinh tế của mình nhất. Chúc các bạn có thể xây dựng được một ngôi nhà, một mái ấm như mình đã mong ước trong thời gian sắp tới nhé.

Nếu cần được tư vấn về thiết kế nhà cũng như thi công nhà trọn gói hãy liên hệ với Kiến Gia Hưng qua hotline 0967 906 268 hoặc đến văn phòng của chúng tôi tại địa chỉ Phòng 3B04 – Tòa C – Chung cư Golden 6A – TP Vinh – Nghệ An để được các KTS của chúng tôi tư vấn cụ thể cho bạn nhé.
đơn giá xây dựng nhà phố


KIẾN GIA HƯNG - KIẾN TẠO HẠNH PHÚC CHO MỌI GIA ĐÌNH !

>>> Có thể bạn quan tâm : Một số mẫu thiết kế nhà phố đẹp giá rẻ nhất hiện nay