NgocAnh94

Thành viên mới
9/9/19
87
0
6
VND
Du học Nhật Bản chọn thời điểm nào thích hợp nhất là băn khoăn của không ít các bạn trẻ và các bậc phụ huynh. Sẽ căn cứ theo từng mục đích, nhu cầu và điều kiện của mỗi người để chọn được thời điểm du học Nhật Bản có lợi nhất. Bài viết dưới đây sẽ tập trung phân tích, so sánh để trả lời giúp bạn băn khoăn du học Nhật Bản sau khi tốt nghiệp THPT hay đại học có lợi hơn.
1. Du học Nhật Bản sau khi tốt nghiệp THPT hay ĐH đều chung các mục tiêu
Con người ta thường có những mục tiêu gì khi quyết định Du học Nhật Bản. Họ bỏ tiền bạc, thời gian công sức, đánh đổi sự chia ly, vất vả, lo lắng đều với hy vọng sẽ có một ngày mai tươi sáng hơn hôm nay. Đó là một lựa chọn thấu đáo, cũng có thể là lựa chọn vì người ta lúc đó không biết mình thích gì, nên đi đâu về đâu. Nhưng nhìn chung du học Nhật Bản sau khi tốt nghiệp THPT hay Đại Học đều chứng tỏ con người ta chưa thấy thỏa mãn, hài lòng với những gì mình có ở hiện tại.
Sẽ có vô vàn động cơ khác nhau với mỗi người khi quyết định “đông du”, nhưng tựu chung lại, du học Nhật Bản sau khi tốt nghiệp THPT hay Đại Học sẽ có 3 mục tiêu chung như sau:
-Nâng cao kiến thức, kỹ năng và hoàn thiện bản thân
Nhiều người tin rằng, con người ta chỉ thực sự trưởng thành khi một mình đi đâu đó thật xa và trải đời bằng 2 bàn tay trắng. Đi du học Nhật Bản là một cách để trưởng thành nhanh nhất và rèn luyện bản thân tốt nhất. Bởi Nhật Bản nổi tiếng là đất nước có nền kinh tế, giáo dục phát triển hàng đầu. Người Nhật nổi tiếng là những người rất kỷ luật, lịch sự, chăm chỉ. Sống trong một điều kiện hà khắc và đòi hỏi cao về nỗ lực bản thân bạn sẽ nhanh chóng nâng cao bản lĩnh và năng lực.
Tìm kiếm một điều kiện lý tưởng để theo đuổi đam mê
Là một quốc gia hàng đầu về kinh tế, giáo dục, khoa học kỹ thuật khi có xuất phát điểm không hề thuận lợi. Hơn nữa, thiên tai liên tục đe dọa khiến người Nhật bản lĩnh, kiên cường vô cùng. Người Nhật coi trọng giáo dục hàng đầu, đầu tư rất nhiều cho giáo dục và xem đây như là yếu tố quyết định hàng đầu với sự phát triển bền vững của quốc gia. Do vậy, nếu có điều kiện du học tại Nhật Bản sau khi tốt nghiệp Trung học Phổ thông hoặc ĐH, bạn đều có một điều kiện lý tưởng để phát triển tối đa kiến thức, năng lực ở những lĩnh vực mình thực sự đam mê.
-Tìm kiếm cơ hội việc làm tốt hơn, thu nhập cao hơn
Thực tế, thực dụng hơn, cũng là động lực của phần lớn du học sinh Nhật Bản từ Việt Nam là để mong tìm kiếm được một cơ hội việc làm tốt hơn với mức thu nhập cao hơn.
2. Những lợi thế khi du học Nhật Bản sau khi tốt nghiệp THPT
Du học Nhật Bản sau khi tốt nghiệp THPT là quyết định và lựa chọn của nhiều học sinh và các bậc phụ huynh bởi 3 lợi thế dễ nhận thấy như sau:
-Thời điểm lý tưởng để tiếp nhận kiến thức và một nền văn hóa mới
Tốt nghiệp THPT, độ tuổi 18, 19 là độ tuổi đang tràn đầy khí thế và năng lượng. Đây là thời điểm lý tưởng nhất để một người tiếp nhận kiến thức và một nền văn hóa mới. Du học Nhật Bản sau khi tốt nghiệp THPT sẽ đòi hỏi bạn trình độ tiếng Nhật khá tốt. Nếu vừa tốt nghiệp THPT bạn sẽ dễ dàng học tiếng hơn nếu ở độ tuổi lớn hơn. Khi còn vừa ngồi trên ghế nhà trường, sự trải nghiệm của bạn với cuộc đời chưa có nhiều, đây xét một mặt cũng là thuận lợi để bạn ít bị “sốc” văn hóa khi đến Nhật để học tập hơn.
Tiết kiệm thời gian và tiền bạc
Du học Nhật Bản sau khi tốt nghiệp THPT
sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc. Nếu bạn đi học trung cấp, cao đẳng, đại học ở Việt Nam, bạn sẽ mất thêm 1 khoản tiền kha khá. Sau đó bạn mới đi du học Nhật Bản thì thực ra lúc đó cũng không khác nhiều lắm nếu bạn đi du học Nhật ngay sau khi tốt nghiệp cấp 3.
Cơ hội ngành nghề và công việc mở rộng
Du học Nhật Bản sau khi tốt nghiệp cấp 3 giúp bạn có nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn. Khi mà bạn còn chưa chắc chắn định hình cho mình một công việc chẳng hạn. Việc du học Nhật Bản có thể sẽ chọn cho bạn một ngành phù hợp trong số các ngành HOT nhất đào tạo tại Nhật. Đây cũng là một cách để bạn chọn ngành nghề thích hợp.
Khó khăn khi du học Nhật Bản sau khi tốt nghiệp THPT có thể kể đến như bạn chưa có kinh nghiệm, chưa có nhiều vốn sống. Việc đi du học ngay sau khi tốt nghiệp cấp 3 phần lớn sẽ phụ thuộc vào điều kiện và quyết định của gia đình bạn.
3. Những lợi thế khi du học Nhật Bản sau khi tốt nghiệp Đại Học
- Ngành nghề đã được định hình, mục tiêu rõ ràng
Du học Nhật Bản sau khi tốt nghiệp Đại Học có một lợi thế là lúc này bạn phần lớn đã được định hình nghề nghiệp rõ ràng, có mục tiêu rõ ràng cho mình rồi. Du học Nhật Bản thời điểm này giúp bạn nâng cao năng lực chuyên môn đúng sở trường, đam mê.
Đã có một số kinh nghiệm từ những va vấp để bản lĩnh hơn
Du học Nhật Bản sau khi tốt nghiệp Đại Học cho bạn những vốn sống nhất định để thuận lợn hơn khi một mình ra nước ngoài. Nếu du học Nhật Bản sau khi tốt nghiệp THPT, thường bố mẹ bạn sẽ rất lo lắng. Nhưng nếu đã có một thời gian tự lập khi học đại học thì giống như bạn được rèn luyện từng bước để dễ dàng thích nghi hơn với cuộc sống hoàn toàn mới lạ ở nơi xa xôi.
Tự quyết định thay vì phụ thuộc nhiều vào gia đình
Sau khi tốt nghiệp đại học, phần lớn các bạn đã đủ năng lực và sự tin tưởng để có thể tự quyết định những việc lớn lao cho mình. Trong đó có việc du học Nhật Bản sau tốt nghiệp Đại Học. Nếu du học Nhật Bản sau khi tốt nghiệp THPT phụ thuộc vào quan điểm, tài chính, quyết định của bố mẹ thì sau khi tốt nghiệp đại học, bạn hoàn toàn có thể tự quyết. Nếu có phụ thuộc vào tài chính của gia đình thì ít nhất bạn cũng đã được tin tưởng hơn để dễ thuyết phục bố mẹ ủng hộ mình.
Một số khó khăn khi du học Nhật Bản sau khi tốt nghiệp đại học mà bạn có thể gặp phải. Đó là khả năng “sốc văn hóa”, “vỡ mộng” bởi mọi thứ có thể không như bạn kì vọng. Tốt nghiệp Đại học là khi bạn đã rất quen thuộc với cách thức giảng dạy, tiếp cận vấn đề của Việt Nam. Nên khi phải tiếp nhận kiến thức theo một cách thức hoàn toàn mới sẽ gây ra những rắc rối khó tránh khỏi cho bạn.
4. Du học Nhật Bản sau khi tốt nghiệp THPT tối ưu hơn
Sẽ căn cứ vào hoàn cảnh, điều kiện và mục tiêu cụ thể của bạn để biết thời điểm nào phù hợp hơn. Tuy nhiên, nhìn chung, du học Nhật Bản sau khi tốt nghiệp thpt nhìn chung sẽ có nhiều thuận lợi hơn. Riêng việc tiết kiệm thời gian, tiết kiệm tiền bạc là một điểm cộng vô cùng lớn.
Bạn có thể hình dung, sau khi du học Nhật Bản tự túc trở về, dù bạn du học đại học hay sau đại học thì khác biệt không chênh lệch nhau quá nhiều. Bởi những gì các bạn mang về là cùng khả năng tiếng Nhật, cùng sự tiếp nhận văn hóa, kỷ luật. Có khác biệt là bằng cấp và độ sâu của kiến thức chuyên môn.
Do vậy, nếu có thể đi du học Nhật Bản sau khi tốt nghiệp THPT, nó sẽ giống như bạn đang đi đường tắt để đến cùng một đích.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ Du học Goldenway
Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, Tp HCM

Hotline: 0906 664 229 - 0909 664 229
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585 - (08) 2203 0229
Facebook: Du học cùng Goldenway
Email: info@goldenway.edu.vn
Website: Du học Nhật bản | Học tiếng Nhật | Du học các nước cùng Goldenway
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
V Tuyển nhân viên du học Nhật Bản Việc tìm người 0
cuonglt Khắc dấu tiếng nhật katakana cho thực tập sinh,du học sinh đi nhật bản Các dịch vụ khác 0
C Những lưu ý trong quá trình hoàn thiện các điều kiện để du học Nhật Bản Các dịch vụ khác 0
C Tìm hiểu Cơ hội nghề nghiệp cho DHS khi du học Nhật Bản ngành nội thất Các dịch vụ khác 0
C Những câu hỏi mà khi phỏng vấn du học Nhật Bản thường gặp Các dịch vụ khác 0
C Du học Nhật Bản ngành kinh tế có gì khác lạ so với ngành khác? Các dịch vụ khác 0
N 7 văn hóa khi đi du học Nhật Bản bạn cần nắm rõ Tuyển sinh- Học Hành 0
duhocnkdv Thông báo tuyển sinh du học Nhật Bản kỳ tháng 7 + 10 năm 2022 tại NKDV Tuyển sinh- Học Hành 0
luatvn Tư vấn Học đại học có nên đi NHật Bản lao động không? Các dịch vụ khác 0
M Những lý do bạn nên chọn du học Nhật Bản NKDV Tuyển sinh- Học Hành 0
C Những địa chỉ tư vấn du học Nhật Bản chất lượng nhất Các dịch vụ khác 0
Khoaitaytay Du học Hàn Quốc - Nhật bản -TNG Việt Nam Tuyển sinh- Học Hành 0
hoanlq Tư vấn Học lỏm phụ nữ Nhật Bản bí quyết làm căng da mặt Nước hoa - Mỹ phẩm 0
Vera Store Du học Nhật Bản được và mất gì? Các dịch vụ khác 0
Vera Store Du học điều dưỡng Nhật Bản và những điều cần lưu ý Các dịch vụ khác 0