Gai sinh dục là gì?

thamle1991

Thành viên mới
18/5/20
1,162
2
38
VND
Gai sinh dục là hiện tượng thường gặp phải ở bộ phận sinh dục nam và nữ. Khi gặp phải tình trạng này, nhiều người rất hoang mang không biết mình bị bệnh gì, có nguy hiểm đến tính mạng không?. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này mời bạn đọc cùng theo dõi thông tin sau đây.
gai-sinh-duc-la-gi.jpg


Gai sinh dục là gì?​



Theo các bác sĩ chuyên khoa, gai sinh dục có biểu hiện là nhưng tế bào gai xuất hiện ở cơ quan sinh dục của nam và nữ và có biểu hiện khá giống nhau. Thường là những nốt sần nhỏ màu trắng xuất hiện ở cơ quan sinh dục. Thường chúng không gây đau rát, dùng tay sờ vào sẽ thấy gợn gợn.


Nếu quan sát bằng mắt thường thì hình ảnh nhú gai sinh dục rất khác biệt so với sùi mào gà và những bệnh xã hội khác. Những nốt mụn này nhỏ hơn, mụn đặc giống như đầu hạt gạo.


Nhận biết gai sinh dục



Những biểu hiện của gai sinh dục thường rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục nên rất khó để nhận biết. Một số biểu hiện nhận biết như:


➢ Gai sinh dục nam: Biểu hiện đặc trưng là sự xuất hiện của những mụn nhỏ có màu trắng mọc nổi lên như da gà. Chúng thường phát triển ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, thậm chí còn lan rộng ra toàn dương vật.


➢ Gai sinh dục nữ: Chị em có thể nhận biết gai sinh dục qua các nốt mụn nhỏ xuất hiện ở bên trong môi lớn, môi bé. Khi gặp điều kiện thuận lợi như khu vực âm đạo luôn trong tình trạng ẩm ướt thì các nhú gai sinh dục sẽ phát triển nhanh và dài hơn.


Gai sinh dục nguy hiểm như thế nào?​



▪ Khi gai sinh dục đã phát triển và lan rộng sẽ gây nên những ảnh hưởng về tâm lý, khiến người bệnh ngày càng tự ti, không muốn gần gũi, tình cảm vợ chồng cũng từ đó mà dần xa cách.


Mặt khác những nốt mụn gai sinh dục xuất hiện là do các bệnh xã hội như sùi mào gà. Mụn rộp sinh dục thì người bệnh tuyệt đối không nên xem thường.


▪ Vì đây là các bệnh xã hội nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh. Nếu nhầm lẫn trong việc phân biệt hoặc không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm: Nguy cơ ung thư dương vật, ung thư âm đạo, cổ tử cung có thể gây vô sinh – hiếm muộn. Là loại bệnh rất dễ lây truyền cho mọi người xung quanh. Phụ nữa mang thai mắc bệnh sẽ truyền sang cho thai nhi trong bụng, dễ bị sảy thai, sinh non,…


Do đó, người bệnh cần đặc biệt lưu ý phân biệt:


+ Gai sinh dục: Không phải là bệnh, nó chỉ là một dạng quá phát của các tế bào gai ở cơ quan sinh dục của cả nam và nữ.


+ Sùi mào gà: Xuất hiện những u nhú cao, có chân hoặc có cuống màu hồng ở cơ quan sinh dục nam và nữ. Các u nhú sùi mào gà phát triển rất nhanh chỉ sau 1 đêm và liên kết với nhau thành từng mảng lớn hình mào gà. Bề mặt các mảng sùi thường ẩm ướt, dễ vỡ gây đau đớn, chảy máu và dịch có mùi hôi tanh khó chịu.


Khi nhận thấy những biểu hiện bất thường ở bộ phận sinh dục, người bệnh không nên quá lo lắng mà đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời.


Tuyệt đối không nên mua thuốc về tự uống, mà cần làm các xét nghiệm để ngoại trừ nguy cơ bị mắc các bệnh xã hội khác. Việc dùng thuốc khi chưa biết rõ nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh sẽ gây nên tình trạng kháng thuốc, từ đó việc hỗ trợ điều trị sẽ khó khăn hơn.


Cách chữa gai sinh dục hiệu quả, an toàn tại Thanh Hóa​



Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây cho biết: khi nhận thấy bộ phận sinh dục xuất hiện các nhú gai, người bệnh nên chủ động thăm khám và chữa trị bệnh.


Tại Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây đối với gai sinh dục để điều trị hiệu quả, trước tiên các bác sĩ của phòng khám sẽ tiến hành khám tổng quát, xét nghiệm để đánh giá mức độ, tình trạng tuýp virus, sức khỏe người bệnh,…Dựa vào những kết quả khám ban đầu, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phương pháp điều trị hiệu quả nhất.


Dùng thuốc: Với những trường hợp bệnh nhẹ, mới mắc bệnh lần đầu, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng liệu trình thuốc tây y kết hợp với thuốc bôi để ngăn chặn sự lây lan của virus HPV.


Phương pháp ALA-PDT hiện đại: Đây là kỹ thuật điều trị gai sinh dục mới và đang được giới chuyên gia đánh giá cao. Phương pháp này hoạt động theo cơ chế nhờ tác động của lượng oxy singlet được sản sinh khi chiếu các tia huỳnh quang lên vùng da bị bệnh nhằm tiêu diệt các nốt sùi, tái tạo vùng da mới không chứa virus HPV.


Phương pháp có nhiều ưu điểm như:


✔ An toàn, không gây đau đớn, không để lại sẹo.


✔ Không kháng thuốc, không ảnh hưởng đến chức năng và hình dạng tổ chức xung quanh.


✔ Phạm vi sử dụng rộng, kể cả sùi mào gà ở dương vật và âm đạo mà không cần lo lắng ảnh hưởng đến sinh lý sau điều trị.


✔ Tỉ lệ khỏi bệnh cao, phục hồi nhanh chóng, tia chiếu huỳnh quang có tác động đến tế bào mang virus DNA, phá vỡ kết cấu gene, ngăn ngừa tái phát.


✔ Thời gian điều trị được rút ngắn.


✔ Bằng kinh nghiệm lành nghề của các chuyên gia có trình độ cao lâu năm cũng như thiết bị y tế hỗ trợ điều trị hiện đại sẽ giúp quá trình điều trị gai sinh dục


Bên cạnh đó, Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây là phòng khám chuyên khoa về bệnh xã hội có các mức chi phí điều trị đều được công khai, thỏa thuận với người bệnh trước khi đi vào điều trị. Quy trình thăm khám chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên y tế phục vụ nhiệt tình, thân thiện và chu đáo nên người bệnh có thể yên tâm khi lựa chọn chúng tôi.


Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây luôn mong muốn được dùng khả năng của mình để chăm sóc và chia sẻ với những âu lo của các bệnh nhân. Nên nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm, bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây tại 213 Nguyễn Trãi, P.Tân Sơn, TP.Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

Tư vấn qua số điện thoại
icon9.jpg
0237 359 1999
- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Gai sinh dục ở nữ giới - Những thông tin cần biết Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Điều trị gai sinh dục hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Điều trị gai sinh dục hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây Các dịch vụ khác 0
thamle1991 Tư vấn Tổng quan về bệnh gai sinh dục ở nam giới [Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây] Các dịch vụ khác 1
thamle1991 Tư vấn Dấu hiệu gai sinh dục ở nữ là gì? – Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây Các dịch vụ khác 1
thamle1991 Tư vấn Điều trị gai sinh dục bằng cách nào hiệu quả nhất? [Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây] Các dịch vụ khác 1
thamle1991 Tư vấn Gai sinh dục biểu hiện như thế nào? [Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây] Các dịch vụ khác 0
thamle1991 Tư vấn Gai sinh dục có nguy hiểm không? [Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây] Các dịch vụ khác 1
thamle1991 Tư vấn Cách chữa gai sinh dục nào hiệu quả nhất hiện nay? Các dịch vụ khác 0
thamle1991 Tư vấn Gai sinh dục mọc ở đâu? Các dịch vụ khác 0
thamle1991 Tư vấn Gai sinh dục có tự mất không? Các dịch vụ khác 0
thamle1991 Tư vấn Phân biệt Sùi mào gà và Gai sinh dục như thế nào? Các dịch vụ khác 0
thamle1991 Tư vấn Gai sinh dục ở nữ giới là gì? có điều trị được không? Các dịch vụ khác 0
thamle1991 Tư vấn Gai sinh dục ở nam có nguy hiểm không? Các dịch vụ khác 0
L Tư vấn Thuốc bôi trị gai sinh dục có bán ở đâu? Các dịch vụ khác 0