Tư vấn [Giải đáp] Lấy cao răng hết bao nhiêu tiền?

ducphuongnt91

Thành viên mới
18/1/21
4
0
1
VND
Lấy cao răng định kỳ để bảo vệ răng chắc khỏe phòng tránh các bệnh viêm sưng lợi, hôi miệng, sâu răng, tụt nướu. Vậy lấy cao răng hết bao nhiêu tiền? Nên lấy cao răng ở nha khoa nào Hà Nội? Dưới đây là giải đáp thắc mắc dành cho bạn khi muốn biết chi phí và địa chỉ lấy cao răng.

1. Cao răng là gì?

Cao răng hay còn gọi là vôi răng, là những mảng bám, cặn cứng tích tụ lâu ngày bám vào lợi và quanh răng. Ban đầu những mảng bám này còn mềm. Tuy nhiên theo thời gian, những mảng bám này trở nên cứng chắc và không thể làm sạch bằng bàn chải đánh răng và chỉ nha khoa thông thường. Bạn buộc phải đến các cơ sở y tế hoặc nha khoa để được Bác sĩ/ Y tá để lấy đi lớp cao răng/ cao răng này.

lay-cao-rang-gia-bao-nhieu


Bác sĩ khuyên bạn nên lấy cao răng định kỳ 6 tháng 1 lần, bởi cao răng tích tụ lâu ngày là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về răng miệng như: sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu, tiêu ổ xương răng, răng lung lay và cuối cùng, dẫn đến mất răng.

2. Lấy cao răng hết bao nhiêu tiền?

Lấy cao răng hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào chính sách giá của từng nha khoa, dựa trên chi phí chi trả cho việc kinh doanh: mặt bằng, đội ngũ nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị, chất lượng dịch vụ,.. Ngoài ra, định giá dịch vụ của nha khoa cũng ảnh hưởng đến việc cao cao răng giá bao nhiêu tiền

lay-cao-rang-tai-nha-khoa-3.jpg


Nhìn chung, lấy cao răng là một dịch vụ nha khoa cơ bản và hiếm nha khoa nào “làm giàu” được dựa vào dịch vụ nhỏ này. Cụ thể, lấy cao răng sẽ có giá từ 200,000 – 800,000đ tùy từng nha khoa.

Giá lấy vôi răng tại nha khoa Navii Hà Nội giao động từ 200,000 – 400,000đ, đã bao gồm đánh bóng cho răng sau khi làm sạch.

bang-gia-lay-cao-rang.jpg


3. Quy trình lấy cao răng tại nha khoa Navii Hà Nội

Ngoài thắc mắc về lấy cao răng hết bào nhiêu tiền của nhiều khách hàng, thì quy trình lấy cao răng trải qua các bước như thế nào cũng là băn khoăn của nhiều khách hàng.

Quy trình lấy cao răng tại Navii Dental Care được tiến hành theo quy chuẩn của Bộ Y Tế, gồm các bước như sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ thăm khám răng miệng tổng quát để xác định mức độ cao răng cũng như phát hiện các vấn đề răng miệng khác (nếu có). Bác sĩ cũng sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn xung quanh việc lấy cao răng như: có ê buốt không, có hại men răng không,… Trước khi thực hiện, Bác sĩ tại Navii sẽ báo trước để bạn không bị “giật mình” và hoàn toàn yên tâm. Nếu có bệnh lý răng miệng khác, Bác sĩ cũng đề cập và đưa ra phương án phòng ngừa, điều trị cho bạn.

lay-cao-rang-tai-nha-khoa-2.jpg


Bước 2: Lấy cao răng

Bác sĩ lấy bỏ lớp cao răng bằng cách di chuyển đầu máy siêu âm nhẹ nhàng xung quanh răng, giữa các kẽ răng và dưới nướu. Dưới tác động rung của bước sóng siêu âm, các mảng bám bị vôi hóa cứng chắc sẽ được tách khỏi bề mặt răng mà không làm tổn thương các mô mềm.

Đầu rung siêu âm nhẹ nhàng lấy đi phần cao răng bám quanh răng.

truoc-va-sau-khi-lay-cao-rang.jpg


Bước 3: Đánh bóng răng

Sau khi lấy cao răng, Bác sĩ sẽ bôi thuốc đánh bóng lên bề mặt răng, sau đó dùng chổi xoay tròn để lấy đi những vụn thức ăn, mảng bám còn sót lại sau khi lấy cao răng. Đồng thời giúp bề mặt răng trơn bóng hơn, hạn chế khả năng hình thành mảng bám trên răng.

Bác sĩ dùng “chổi nhỏ” gắn lên đầu tay khoan để đánh bóng răng.

nieng-rang-co-lay-cao-rang-duoc-khong-4.jpg


Bước 4: Kiểm tra lại và hướng dẫn chăm sóc răng miệng

Sau khi lấy cao răng, Bác sĩ sẽ kiểm tra răng miệng lại lần nữa để đảm bảo loại bỏ cao răng hoàn toàn. Bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách vệ sinh răng miệng tại nhà để kéo dài thời gian mảng bám tái hình thành.

4. Lấy cao răng có hại men răng không?

Ngoài thắc mắc lấy cao răng có giá bao nhiêu tiền, thì việc lấy cao răng có hại men răng không cũng là lo ngại của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, việc lấy cao răng chỉ nhằm mục đích gỡ bỏ lớp cao răng khỏi bề mặt răng, không làm hại men răng.

Ngoài ra, dụng cụ được dùng để lấy cao răng có đầu rung siêu âm nhẹ, chỉ tác động vào cao răng với lực rất nhẹ nên không ảnh hưởng đến men răng. Cảm giác ê buốt có thể gặp phải, thường xảy ra đối với trường hợp cao răng nhiều, đóng thành từng mảng lớn. Người có men răng mỏng, nhạy cảm hoặc bị mòn một phần men răng cũng thường có cảm giác buốt này. Tiếng dụng cụ chạm vào răng cũng có thể khiến một số người nhạy cảm với âm thanh “rợn người”, tạo ra cảm giác buốt.

Tuy nhiên, Nha khoa Navii xin khẳng định, lấy cao răng sẽ không hại men răng nếu được thực hiện đúng chỉ định, tại nha khoa uy tín.

Lời kết: Trong bài viết, Navii đã giải đáp câu hỏi “lấy cao răng hết bao nhiêu tiền?” mà nhiều bạn đọc quan tâm. Navii xin lưu ý, mặc dù chỉ là dịch vụ nhỏ, bạn vẫn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện dịch vụ. Bởi môi trường nha khoa vốn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm chéo các bệnh răng miệng nếu dụng cụ và thiết bị y tế không được vô khuẩn kỹ càng. Mặc dù giá dịch vụ cũng là tiêu chí quan trọng, nhưng sức khỏe vẫn là ưu tiên hàng đầu bạn nhé.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Quanghieufinance2301 Bọc Răng Sứ Có Lấy Cao Răng Được Không? Giải Đáp Các dịch vụ khác 0
Lysnzie [Giải đáp]: Ngành luật kinh tế lấy bao nhiêu điểm? Tuyển sinh- Học Hành 0
P Giải đáp thắc mắc thám tử lấy bằng chứng ngoại tình như thế nào ? Các dịch vụ khác 0
T Lấy mỡ bọng mắt ở lâm đồng và những bí ẩn chưa được giải đáp Nước hoa - Mỹ phẩm 0
HuongGiang 310895 Cần bán Giải đáp những câu hỏi thường gặp khi sử dụng sơn chống nóng APT Kho, Nhà xưởng 0
Lysnzie [Góc giải đáp 2024] Học Luật kinh tế có làm Luật sư được không? Tuyển sinh- Học Hành 0
gasbanmaivn Tư vấn Giải đáp một vài chế độ nấu và cách thức sử dụng bếp từ hiệu quả Các dịch vụ khác 0
thuoctaydactri Tư vấn Giải đáp những thắc mắc về thuốc Imurel 50mg Mẹ và Bé 1
Quanghieufinance2301 Chuyên Gia Giải Đáp: Sâu Răng Có Mủ Phải Xử Lý Như Thế Nào? Các dịch vụ khác 0
Lysnzie Giải đáp: Chuyên ngành của tài chính ngân hàng là gì? Tuyển sinh- Học Hành 0
K Tư vấn Giải đáp dầu xả tóc thiên nhiên 2002 Các dịch vụ khác 0
I Góc giải đáp: Độ tuổi ký hợp đồng lao động là bao nhiêu? Người tìm việc 0
K Tư vấn Giải đáp chi phí chuyển nhà trọn gói 2003 Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Giải đáp một số thắc mắc về xin visa Mỹ không định cư Du Lịch 1
K Tư vấn Giải đáp mua rèm cuốn chống nắng 2002 Các dịch vụ khác 0