Giảm cân bằng Mona có tốt không? Giảm cân bằng mật ong nước ấm của người Nhật

hungltneva

Thành viên mới
17/6/19
5
0
1
VND
Phương pháp giảm cân bằng Mona đang rất được ưa chuộng vì hiệu quả và đơn giản. Thế nhưng giảm cân bằng Mona có tốt không ? Nếu bạn muốn giảm cân thành công, hãy chắc chắn rằng mình không mắc các sai lầm sau!
Phương pháp giảm cân bằng Mona

Cùng tìm hiểu về giảm cân bằng Mona nhé các nàng. Mona là viết tắt của bốn chữ mật ong nước ấm, dùng để chỉ bí quyết giảm cân đang rất thịnh hành từ Nhật sang khắp châu Á, trong đó có cả Việt Nam: Mỗi ngày bạn chỉ cần uống mật ong pha với nước ấm thay cho thực phẩm là có thể giảm cân vèo vèo, trung bình 3-4kg mỗi tuần. Để biết thêm chi tiết về công thức và lịch trình Mona, hãy tham khảo kế hoạch dưới đây bạn nhé!

Vấn đề chúng ta lo ngại nhất khi ăn kiêng là cảm giác đói và thiếu chất. Thực sự thì, lượng thực phẩm bạn ăn bao nhiêu không quan trọng, quan trọng là nếu muốn giảm cân, bạn phải cắt bớt calories. Lúc này, cơ thể mới huy động đến lượng mỡ dư thừa để đốt năng lượng cung cấp cho các hoạt động trong ngày, từ đó làm thon gọn vóc dáng và giảm số cân nặng.

giảm cân bằng Mona, Mona giảm cân, giảm cân Mona


Giảm cân bằng Mona có tốt không ?

Vì vậy, tìm kiếm một thực phẩm ít calories nhưng vẫn tạo cảm giác no là chìa khóa giúp bạn ăn kiêng hiệu quả. Từ lâu mật ong đã nổi tiếng về hàm lượng calories thấp - chỉ 294 kcal trên 100g. Nếu mỗi ngày bạn ăn khoảng 200g mật ong thì lượng calories nạp vào cơ thể vẫn thấp hơn mức thông thường (600kcal). Ngoài ra, mật ong còn có vị ngọt giúp đánh lừa cảm giác, khiến chúng ta thấy no bụng và không còn thèm ăn nữa.

>> Giảm cân nhờ uống trà hoa cúc

Tận dụng lợi thế này, người Nhật đã sáng tạo ra cách giảm cân bằng mật ong. Chỉ cần pha mật ong với nước ấm uống mỗi ngày là bạn đã có thể giảm cân nhanh chóng! Phương pháp này cho phép bạn uống mật ong thay cơm hoàn toàn, hoặc chỉ thay 1-2 bữa trong ngày, rất dễ thực hiện và có vị dễ uống hơn các loại nước detox nhiều.

Khi vào Việt Nam, nó được gọi tắt là Mona – tức Mật Ong Nước Ấm. Nhiều trường hợp cho biết chỉ cần dùng Mona khoảng 3 ngày là có thể giảm được 1-2 kg. Nếu tiếp tục duy trì, cân nặng sẽ giảm đều và ổn định, đặc biệt là ở vùng bụng.

Về lý thuyết, mật ong có thể thay thế bữa ăn vì nó cung cấp calories tương đối cũng như đường – tạo năng lượng vừa đủ cho cơ thể hoạt động. Tuy nhiên, việc nạp vào một lượng đường lớn như thế hàng ngày sẽ ảnh hưởng đến nồng độ đường trong máu, cũng như hệ tiêu hóa và các vấn đề dinh dưỡng khác. Dưới đây là so sánh nhanh những tác dụng cũng như mặt trái nổi bật khi áp dụng phương pháp Mona:

Giảm cân bằng Mona, Mona giảm cân, giảm cân Mona


Giảm cân bằng Mona

Liệu trình giảm cân bằng mật ong hợp lý, khoa học

Nếu bạn vẫn quyết định áp dụng cách giảm cân thần kì này, hãy thiết lập một kế hoạch vừa phải và từ từ. Mona có hai công thức: Thay mật ong hoàn toàn thực phẩm trong ngày và chỉ uống mật ong 1-2 bữa trong ngày. Tâm sự phụ nữ sẽ giới thiệu cho các bạn liệu trình Mona giảm cân hoàn toàn hợp lý:

Dĩ nhiên, công thức 1 sẽ cho hiệu quả cao hơn. Nhưng bạn có thể hoàn toàn giảm cân theo các giai đoạn như sau để cơ thể đỡ bị sốc và dễ thích ứng:

Giảm cân bằng Mona, giảm cân Mona, Mona giảm cân


Mona giảm cân hiệu quả

- Giai đoạn 1 giúp bạn làm quen với việc nạp mật ong hàng ngày thay dần thực phẩm thông thường. Trong 2-3 ngày thử nghiệm này, bạn có thể gặp tình trạng đau bụng, đi ngoài nhẹ, choáng nhẹ. Nếu tình trạng trở nên nặng hơn kèm nôn mửa dữ dội, hãy ngừng Mona và tìm một phương pháp phù hợp hơn bạn nhé!

- Giai đoạn Mona xen kẽ và Mona hoàn toàn: Bạn có thể chọn cho mình cách Mona xen kẽ hoặc hoàn toàn, tùy vào mục đích giảm cân và sức chịu đựng. Lời khuyên tốt nhất là bạn vẫn nên Mona xen kẽ bữa trưa, tối trước khi thay thế cả ba bữa bằng nước mật ong ấm. Dù sử dụng phương pháp nào, bạn cũng nên hạn chế ăn ngọt trong suốt quá trình ăn kiêng, vì bản thân mật ong đã có rất nhiều đường.

- Giai đoạn duy trì: Thực hiện Mona xen kẽ trong tuần và tháng để giúp cơ thể duy trì cân nặng. Thực chất, việc dùng liên tục thực phẩm nào cũng không tốt, nên bạn chỉ cần Mona theo từng đợt. Ví dụ, khi uống liên tục mật ong nước ấm trong 3 ngày – tuần, hãy nghỉ và duy trì với cường độ 1-2 lần/ tháng, sau đó bắt đầu liệu trình mới nhé!

Những sai lầm cần tránh

Tuy nhiên, việc chỉ uống liên tục một loại thực phẩm nhiều đường như mật ong – dù ít hay nhiều – cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài việc người tiểu đường và phụ nữ mang thai hoặc cho con bú không được sử dụng phương pháp này, muốn Mona hiệu quả, bạn cần phải tránh các sai lầm phổ biến sau

Giảm cân bằng mona, mona giảm cân, giảm cân mona


Đã Mona thì không ăn, đã ăn thì không Mona – đây là phương châm cơ bản để giảm cân thành công. Nghĩa là trong một bữa ăn, bạn hãy chọn việc ăn uống bình thường hoặc chỉ uống mật ong nước ấm. Khi sử dụng một mình, mật ong là nguyên liệu tuyệt vời để tạo cảm giác no mà không cung cấp quá nhiều calories. Nhưng nếu kết hợp với các thực phẩm khác, lượng đường cao trong mật ong lại là mối lo ngại cho sức khỏe và vóc dáng của bạn. Do đó bạn cần kiêng hoàn toàn các thực phẩm, đặc biệt là món ăn ngọt, nhiều đường trong trong bữa Mona. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn kế hoạch Mona không hoàn toàn (chỉ uống mật ong thay cơm 1-2 bữa/ngày) và các bữa còn lại thì hạn chế tinh bột và tăng cường rau xanh.

Nước ấm không chỉ giúp mật ong tan đều và trở nên dễ uống hơn, mà nó còn ngăn chặn tình trạng đau bụng, đi ngoài do nạp một lượng lớn mật ong cũng như chất lỏng. Vì thế, bạn cần đảm bảo phần mật ong của mình luôn ấm nóng, pha xong nên uống ngay, tránh để nguội lạnh hoặc phải để trong bình giữ nhiệt bạn nhé!

giảm cân bằng Mona, Mona giảm cân, Giảm cân Mona


Vì phải giữ ấm mật ong nên không thể để tủ lạnh, nhưng nếu để ngoài quá lâu, mật ong của bạn cũng dễ ôi thiu và có hại cho sức khỏe. Tốt nhất bạn nên pha đến đâu uống đến đấy, cố gắng uống trong ngày. Mật ong pha xong chưa kịp uống thì nên bọc một lớp màn thực phẩm để tránh kiến, đặt nơi sạch, khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp.

Giảm cân bằng Mona, Mona giảm cân, giảm cân Mona


Trước trào lưu Mona, mật ong, chanh và nước ấm cũng là một loại thực uống detox giảm cân rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, bạn không nên tùy tiện cho thêm bất kì nguyên liệu nào vào công thức Mona này. Lí do là bạn sẽ phải sử dụng Mona liên tục thay cơm trong ngày, tùy tiện thêm nguyên liệu như chanh, quế hoặc gừng sẽ làm ảnh hưởng đến dạ dày, mặt khác cũng làm mất cân bằng dinh dưỡng cốc Mona – vốn đã được tính toán chuẩn xác để bạn hết thấy đói mà vẫn giảm cân được.

Giảm cân bằng Mona, Mona giảm cân, giảm cân Mona


Đừng vội mừng và bỏ ngang kế hoạch Mona khi thấy bản thân xuống kí trong vài ngày đầu. Bỏ ngang kế hoạch và không áp dụng giai đoạn duy trì sẽ làm bạn lên cân nhanh chóng. Đây được coi là hiệu ứng yoyo khi bạn bỗng dưng ăn ít đi một cách đáng kể, cơ thể xuống cân nhanh chóng nhưng cũng tăng lại rất nhanh để "bù" lại khoảng thời gian bị đói. Hãy thực hiện Mona ít nhất 5 ngày đến 1 tuần và đừng quên giai đoạn duy trì sau đó nhé! Hoặc các bạn có thể tham khảo thêm thực đơn giảm cân tại đây.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
B Những điều cần biết khi giảm cân bằng cà phê Các dịch vụ khác 0
B Giảm cân bằng đồ uống Các dịch vụ khác 0
duyêntm03 Các cách làm detox giảm cân bằng trà xanh Ẩm thực 0
C Cần bán Bí quyết giảm cân bằng chanh muối hiệu quả Mẹ và Bé 0
C Cần bán Mách mẹ cách giảm cân bằng trứng hiệu quả, an toàn Mẹ và Bé 0
fuongwtrang Tư vấn Thực đơn giảm cân bằng hạt dinh dưỡng 2022 Ẩm thực 0
fuongwtrang Tư vấn 3 Điều bạn cần biết khi giảm cân bằng hạt dinh dưỡng Ẩm thực 0
C Cần bán Mách mẹ cách giảm cân sau sinh bằng chanh hiệu quả Mẹ và Bé 0
C Cần bán Mách mẹ cách giảm cân bằng rau củ luộc hiệu quả Mẹ và Bé 0
ritavosport2022 Biết quyết giảm cân bằng máy chạy bộ tại nhà cho nữ Các dịch vụ khác 0
natural tea Có thể bạn chưa biết: Giảm cân hiệu quả bằng trà túi lọc Các dịch vụ khác 0
C Cần bán Mách mẹ thực đơn giảm cân bằng khoai lang hiệu quả Mẹ và Bé 0
C Cần bán Mách mẹ công thức giảm cân bằng bơ hiệu quả, an toàn Mẹ và Bé 0
C Cần bán Mách mẹ công thức giảm cân bằng sữa chua và hạt chia hiệu quả Mẹ và Bé 0
hhnam Có thể bạn chưa biết: Giảm cân hiệu quả bằng trà túi lọc Ẩm thực 0