Giảm cân nhanh tại nhà an toàn hiệu quả không dùng thuốc

rvxbinhphuoc

Thành viên mới
8/8/18
945
0
16
VND
Giảm cân nhanh tại nhà an toàn hiệu quả không dùng thuốc

Chỉ cần thay đổi thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý dưới đây sẽ giúp bạn giảm cân nhanh nhất.

1. Giảm cân nhanh ăn gì và hạn chế những loại đồ ăn nào?
Giảm cân nhanh tại nhà bằng chất đạm

Chất đạm hay còn gọi là Protein có trong các loại thực phẩm như thịt, cá, trứng, sữa … giúp giá cân điện tử 2 số lẻ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng phù hợp với các chế độ ăn giảm cân. Do vậy bổ sung chất đạm trong thực đơn giảm cân hàng ngày sẽ giúp bạn tăng cường trao đổi chất lên tới 80-100 calo mỗi ngày. Sau 2 tuần bạn có thể giảm được cân nặng nhanh chóng mà không thấy mệt mỏi.
can-dien-tu-4kg-chinh-xac-1-so-le-0-1g_1603962003.jpg


Chế độ thực đơn giảm cân giàu chất đạm có ưu điểm giúp bạn no hơn và giá cân phân tích giảm cảm giác thèm ăn.Trên thực tế theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, với chế độ ăn giàu chất đạm thì cơ thể sẽ nạp vào ít hơn 400 calo mỗi ngày.

Bạn thử áp dụng chế độ ăn sáng với trứng luộc sẽ giúp bạn giảm cân tại nhà nhanh chóng. Hoặc các bữa ăn bổ sung các loại đồ hải sản, thịt bò, cá … trong bữa ăn và cắt giảm tinh bột giúp tăng thêm hiệu quả giảm cân.

Lựa chọn thực phẩm nguyên chất trong thực đơn giảm cân hàng ngày

Đây là một trong những cách giảm cân tự nhiên được nhiều người áp dụng. Các thực phẩm nguyên chất này sẽ giúp hạn chế hàm lượng đường, chất béo so với các thực phẩm chế biến sẵn. Một số nhóm loại thực phẩm nguyên chất bạn có thể tham khảo như:

- Nhóm các loại ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, gạo lứt, ngô….

- Nhóm các loại hạt dinh dưỡng như hạt óc chó, hạt điều, hạt bí, hạnh nhân…

- Các loại rau củ quả như cà rốt, rau họ đậu hoặc họ cải

- Thịt, cá, trứng, sữa

- Tinh bột tốt cho sức khỏe như khoai lang, gạo lứt….

Giảm cân nhanh bằng lựa chọn nguyên liệu và gia vị trong nấu ăn

Để giảm cân nhanh tại nhà bạn cần chú trọng đến việc chọn nguyên liệu gia vị nấu ăn phù hợp. Cụ thể như: - Dùng dầu dừa hoặc dầu oliu thay thế các loại dầu làm từ mỡ động vật trong nấu ăn hàng ngày. Dầu dừa hoặc dầu oliu đều có nhiều chất béo hỗ trợ quá trình tăng cường trao đổi chất giúp bạn nhanh no và ăn ít hơn. - Thêm gia vị cay, nóng như ớt gừng, tiêu… Trong các loại gia vị có tính cay nóng như ớt, gừng, sả, tiêu giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo đào thải mỡ thừa trong cơ thể, từ đó giảm được lượng thức ăn nạp vào hàng ngày.

Không nên ăn vặt với các thực phẩm chế biến sẵn

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng thói quen ăn vặt sẽ ảnh hưởng lớn đến cân nặng và hành vi ăn uống. Bạn nên hạn chế ăn vặt với món ăn chế biến sẵn hoặc đồ ngọt sẽ làm bạn tăng cân không kiểm soát. Thay thế vào đó bạn hãy lưu trữ các loại thực phẩm ăn vặt lành mạnh như sữa chua không đường, trái cây hay trứng luộc….

Ăn nhiều trái cây và rau củ quả

Trái cây và rau xanh là nguồn thực phẩm tự nhiên chứa nhiều chất xơ rất tốt an toàn với sức khỏe và hỗ trợ giảm cân nhanh nhất. Các loại thực phẩm giàu chất xơ này có hàm lượng chất béo và calo rất thấp thường mang ít năng lượng. Bạn có thể bổ sung nạp nhiều mà không cần lo lắng đến số lượng calo. Ăn trái cây hoa quả thường xuyên không chỉ giúp giảm cân mà còn khiến da của bạn đẹp lên từng ngày. Bạn có thể bổ sung các loại trái cây có nhiều chất xơ như táo, chuối, dâu tây, cam, quýt, mận, lê…

Áp dụng chế độ ăn Eat Clean

Eat Clean là một trong những chế độ ăn kiêng được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất hiện nay. Eat Clean thường sử dụng những thực phẩm sạch ít chế biến nên giữ được nhiều thành phần tự nhiên.

Khi thực hiện chế độ ăn Eat Clean khuyến khích bạn ăn các loại thức ăn toàn phần ít chế biến như ngũ cốc, trái cây, thịt nạc hay sữa non…Chế độ này giúp bạn loại bỏ các thức ăn chứa nhiều chất béo bão hòa và công nghiệp hay thức ăn chế biến sẵn. Các loại thực phẩm như đường, nước ngọt hay rượu bị hạn chế tối đa….

Những lợi ích nổi trội khi áp dụng chế độ ăn Eat Clean như giúp giảm cân tự nhiên mà vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, Lượng trái cây rau xanh được nạp vào nhiều hơn thúc đẩy quá trình tăng cường trao đổi chất từ đó đốt cháy năng lượng, Eat Clean không những giúp giảm cân mà làm da sáng mịn màng…

Ăn sữa chua không đường giảm cân nhanh

Sữa chua không đường giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa và sức khỏe tim mạch và có thể giúp giảm cân. Khi sử dụng các loại sữa chua không đường giúp ngăn chặn hấp thụ chất béo trong chế độ ăn kiêng, đồng thời làm giảm cảm giác thèm ăn.Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn và thức ăn nhanh
Những loại thực phẩm chế biến sẵn và thức ăn nhanh thường có nhiều đường, chất béo và calo như bỏng ngô, pizza, hamburger, cá đóng hộp, nước ngọt đóng chai…khiến bạn dễ dàng tăng cân nhanh. Bởi vì những loại thực phẩm chế biến sẵn này giúp tạo cảm giác ngon miệng, kích thích bạn ăn nhiều hơn từ đó giúp nạp calo nhiều hơn dẫn đến tình trạng tăng cân không kiểm soát.

Cắt giảm tinh bột và đường trong đồ ăn

Các loại tinh bột làm từ gạo trắng, bột mì, đường, phở, bánh ngọt, ...khiến làm tăng lượng đường trong máu gây ra bệnh phì hay tiểu đường.

Những loại tinh bột màu trắng khiến bạn tăng cân nhiều gây ra các nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tiểu đường, tim mạch hay mỡ máu…

Nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày để tăng cường chuyển hóa
Để giảm cân nhanh bạn nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày thành 5-6 bữa cách nhau 2-3 tiếng. Việc chia nhỏ bữa ăn giúp cải thiện được quá trình trao đổi chất cũng như đốt cháy nhiều chất béo nhanh nhất.

Không ăn đêm giúp giảm cân nhanh
Vào ban đêm diễn cơ thể đang trong trạng thái nghỉ ngơi, các tế bào cũng trở nên đề kháng với những hormone trong cơ thể. Nếu bạn nạp các thức ăn vào ban đêm sẽ làm tăng đột ngột lượng đường trong máu, dẫn đến tình trạng không chuyển hóa được các chất khiến mỡ ngày càng tích tụ. Vì vậy, bạn tránh ăn sau 20h.

2. Cách giảm cân tại nhà với đồ uống
Giảm cân nhanh nên uống gì để hiệu quả nhất được nhiều người thừa cân tìm hiểu. Theo các chuyên gia giảm cân cho rằng, để hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất diễn ra nhanh chóng bạn nên tăng cường các loại đồ uống như nước lọc, trà xanh hay cà phê nguyên chất vừa tốt cho sức khỏe hàng ngày. Cụ thể như sau:

Nước lọc

Chỉ cần uống 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp bạn đào thải được các độc tố trong cơ thể, giúp da đẹp và tăng cường chuyển hóa chất béo. Theo nhiều nghiên cứu chỉ cần uống 0,5 lít nước bạn có thể đốt cháy calo 24-30% trong 1 giờ.

Để giảm cân nhanh bạn nên duy trì thói quen uống nước trước bữa ăn để giảm hấp thụ calo, và ăn ít hơn nhé.

Cà phê

Cà phê là thức uống thơm ngon có tác dụng rất lớn đến sức khỏe. Ngoài việc giúp bạn tỉnh táo hơn thì cà phê cũng hỗ trợ giúp giảm cân nhanh chóng thúc đẩy tăng cường quá trình đốt cháy calo. Sử dụng cà phê giảm cân bạn nên dùng cà phê không đường với liều lượng vừa phải vào buổi sáng hoặc buổi chiều.

Trà xanh

Uống trà xanh giúp tăng cường đốt chất béo từ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả. Theo giá cân điện tử 4 số lẻnhiều nghiên cứu trà xanh có thể giúp tăng tốc độ tiêu thụ năng lượng lên đến 4% và tăng đốt cháy chất béo lên đến 17% giúp mỡ vùng bụng và đùi hiệu quả.

Tránh sử dụng các loại nước có gas, nước ngọt

Tránh sử dụng các loại nước ngọt, đồ uống có gas , nước ép trái cây hay nước tăng lực vì chúng chứa nhiều calo khiến bạn tăng cân mất kiểm soát. Những loại đồ uống này tiềm ẩn nguy cơ béo phì và ảnh hưởng đến sức khỏe.