Giảo cổ lam - thảo dược quý cho con người

TeamSEOAQ

Thành viên mới
20/9/15
35
0
6
VND
Giảo Cổ Lam là một dược liệu rất quý hiếm được phát hiện và sử dụng lần đầu ở Nhật Bản với tên gọi Cây thuốc Trường sinh. Ở Trung Quốc gọi là Jiaogulan, cây Sâm nam. Các nhà khoa học Trung Quốc, Nhật Bản khi nghiên cứu về cây này đã rất kinh ngạc về những ích lợi cho sức khỏe mà giảo cổ lam mang lại cho con người. Tên khoa học đầy đủ của loại cây này là Gynostemma pentaphyllum, thuộc họ bí Cucurbitaceae. Xem thêm tra gia co lam
hinh-anh-cay-giao-co-lam-tue-linh3.jpg
Hình ảnh cây giảo cổ lam đạt chuẩn GACP
Vậy mà mới đây các nhà khoa học Việt Nam đã phát hiện Giảo Cổ Lam ở vùng núi Phanxipăng, Sa Pa (tỉnh Lào Cai).
Các nhà khoa học tìm được trong Giảo Cổ Lam chất Saponin rất giống Nhân sâm và có tới hơn 80 loại (Nhân sâm chỉ có hơn 20 loại).


Giảo Cổ Lam có những tác dụng chính như sau:
  • Giúp bình ổn áp huyết, chống kết tụ tiểu cầu, làm tan huyết khối, ngăn ngừa sơ vữa mạch, các tai biến về tim, mạch, não.
  • Chống lão hóa, ngăn ngừa stress, giúp ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc.
  • Ngăn ngừa ung thư não, phổi, dạ dày, thận, vú, tử cung, da, tuyến tiền liệt, tuyến giáp. Giúp bệnh nhân sau phẫu thuật, chiếu tia xạ, truyền hóa chất ăn ngủ tốt, mau phục hồi sức lực.
  • Làm giảm đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường, giúp giảm các biến chứng do bệnh tiểu đường gây ra.
  • Làm tăng miễn nhiễm của thân, bảo vệ gan khỏi tác hại của hóa chất, rượu.
  • Chữa các trường hợp viêm phế quản mãn tính, mất ngủ, béo phì.
Những người dân ở vùng núi cao thuộc tỉnh Quý Châu, Trung Quốc thường xuyên uống cây này và họ thường sống trên 100 tuổi.
Giảo Cổ Lam có khả năng tái sinh thấp do thẳng tính bị những động vật như dê núi, nai, hoẵng ăn.


Vì những ích lợi to lớn cho sức khỏe, nên ở Trung Quốc và Nhật Bản, Giảo Cổ Lam được bán rất đắt (khoảng 100USD/kg), mức giá này khiến cho việc nhập cảng dược liệu quý này vào Việt Nam rất hạn chế.

Tuy nhiên, vào năm 1997, các GS.TS thuộc trường ĐH Dược Hà Nội tình cờ phát hiện cây này trên núi Phanxipang và được GS.NGND Vũ Văn Chuyên xác định đúng là cây Gynostemma pentaphyllum.

Qua nghiên cứu cho thấy, Giảo Cổ Lam Việt Nam có chất lượng tương đương với Giảo Cổ Lam của Nhật Bản và Trung Quốc. Như vậy chúng ta có thể hy vọng trong ngày mai gần sẽ có những sản phẩm từ cây Giảo Cổ Lam để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân
 

TeamSEOAQ

Thành viên mới
20/9/15
35
0
6
VND
I. Giới Thiệu Về trà giảo cổ lam

Cây giảo cỏ lam còn gọi là cổ yếm, trường sinh thảo, thư tràng năm lá, ngũ điệp sâm, với danh pháp khoa học là Gynostemma pentaphyllum thuộc họ bầu bí, nó là một trong những loài cây thảo leo trên các núi hay cây cối nhờ tùa, hoa đơn tính khác gốc, cây đực riêng biệt lá đơn xẻ chân vịt rất sâu trong như lá kép chân vịt. cụm hoa hình chùy mang nhiều hoa nhỏ màu trắng, cánh hoa nhờ nhau xòe hình sao, bao phấn dính thành từng đĩa, bầu có 3 vòi nhụy. giảo cỏ lam xuất hiện ở các vùng như châu á Trung quốc, ấn độ việt nam, ở việt nam chủ yếu là miền bắc sapa là một trong những nguồn của cây giảo cỏ lam rất lớn.

II. Công Dụng Của chè giảo cổ lam

trà giảo cổ lam được biết đến có rất nhiều công dụng như thời xa xưa để lại cha ông ta đã biết dùng cây giảo cỏ lam để làm trà uống hàng ngày, vị của trà giảo cỏ lam uống rất ngọt giọng, nhưng thời xa xưa vẫn chưa biết được công dụng của cây giảo cỏ làm và theo nghiên cứu khoa học của các trường đại học nổi tiếng tại việt nam và thế giới đã công nhận và đưa vào sử dụng trà giảo cổ lam

+ Hỗ trợ điều trị mỡ máu cao
+Trị cao huyết áp

+Tiểu đường tuyết II Và bệnh tim mạch

+Ngăn ngừa ung thư, làm tăng cường miễn dịch cho cơ thể,

+Tăng cường mãu lên lão

+ Chốn lão hóa, bỏa vệ gan, giảm căng thẳng, mệt mỏi,

+ Giúp ăn ngủ tốt Và giúp cho ăn khỏe hơn

III. Cách Sử Dụng tra giao co lam

dùng dạng phơi khô hoặc sấy khô, ngày dùng 7-15g dạng thuốc sắc hoặc hãm với nước uống thay chè uống hàng ngày

IV. Cách Chọn che giao co lam

che giao co lam có nhiều loại nhưng cây giảo cỏ lam đang được sử dụng là dạng cây giảo cỏ lam 5 lá
 

TeamSEOAQ

Thành viên mới
20/9/15
35
0
6
VND
tra giao co lam (tên khoa học: Gynostemma pentaphyllum) là một loại dược liệu quý mọc ở độ cao 200 – 2.000 m trong các rừng thưa và ẩm, Sapa đặc biệt trong rừng Hoàng Liên Sơn là nơi phát hiện và trồng loại thảo dược này tốt nhất tại Việt Nam. Giảo cổ lam và các chế phẩm từ Giảo cổ lam có tác dụng giảm cân, huyết áp, bảo vệ gan, hạ mỡ máu, chống lão hoá, giảm căng thẳng mệt mỏi, làm mát cơ thể, chống giun sán, giúp tăng lực mạnh, tăng khả năng làm việc, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của khối u, giúp dễ ngủ và ngủ sâu giấc, tăng cường máu lên não, ngăn ngừa chứng lú lẫn ở người già.

Giảo cổ lam đã được giáo sư Phạm Thanh Kỳ, nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Dược nghiên cứu và đưa ra những bằng chứng cấp Nhà nước về lợi ích của nó với sức khỏe con người.

Giảo cổ lam hay còn được gọi là cây trường thọ, được mệnh danh là Nhân sâm phương Nam. Cây có vị đắng khi qua đầu lưỡi nhưng khi vào đến họng để lại vị ngọt, thanh rất lâu. Nếu ai uống được thì đúng là “Khổ tận cam lai”.

Vì vị đắng của cây nên hàng loạt các chế phẩm từ giảo cổ lam ra đời tiêu biểu là dòng trà giảo cổ lam, dễ uống, dễ pha chế và rất tiện lợi, thơm mùi đặc trưng. Có lẽ mà vì vậy văn hóa uống trà của người Việt mình xa xưa thường ướp trà hoa nhài, lá sen…dần được thay thế bằng thứ trà thảo dược bổ cho sức khỏe, hương thơm dễ dịu mà không cần phải ướp bất kỳ một loài hoa nào.

Tác dụng của Giảo cổ lam và Trà giảo cổ lam + Tác dụng chữa cholesterol (chữa mỡ máu / chữa máu nhiễm mỡ): giảm cholesterol toàn phần, ngăn ngừa xơ vữa mạch máu, giúp tăng cường tuần hoàn máu. + Tác dụng chữa cao huyết áp và huyết áp thấp: chống huyết khối và bình ổn huyết áp ( đưa huyết áp trở lại trạng thái cân bằng), + Tác dụng đối với bệnh tim mạch, não: phòng ngừa các biến chứng tim mạch, tai biến mạch máu não, tai biến não. + Tác dụng tăng lực: giảm căng thẳng mệt mỏi, giúp tăng lực mạnh, tăng khả năng làm việc. + Tác dụng ngăn ngừa, phòng chống bệnh: tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng giúp cơ thể phòng chống bệnh tật về lâu dài, sử dụng thường xuyên sẽ nâng cao tuổi thọ. + Tác dụng chữa mất ngủ: giúp dễ ngủ và ngủ sâu giấc. + Tác dụng chữa các bệnh do thiếu máu lên não: do tăng cường máu lên não, ngăn ngừa chứng lú lẫn ở người già và các chứng bệnh đâu đầu, hoa mắt, chóng mặt do thiếu máu lên não. + Tác dụng chữa bệnh gan: rất tốt cho tế bào gan, tăng cường chức năng giải độc gan, hạ men gan; điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ nên , rất tốt với người gan nhiễm mỡ. + Tác dụng chữa tiểu đường: hạ đường huyết, giúp bệnh nhân tiểu đường mạnh khỏe và giảm các biến chứng do bệnh tiểu đường gây ra. + Tác dụng làm đẹp, giảm béo: chống lão hóa, điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ nên làm giảm béo tốt, nhất là béo bụng, béo đùi; tác dụng thanh nhiệt (làm mát, giải nhiệt), giải độc gan tốt lên hỗ trợ chữa và phòng chống mụn, nám da, giúp cho làn da sáng đẹp.

+ Giảo cổ lam với bệnh ung thư : ngăn ngừa, phòng chống bệnh ung thư, tác dụng ức chế sự hình thành và phát triển của khối u.

Chưa có bằng chứng cụ thể chứng minh Giảo cổ lam chữa được bệnh ung thư hoàn toàn nhưng qua nhiều người sử dụng tiêu biểu là ông Trần Ngọc Lâm, người đầu tiên phát hiện cây giảo cổ lam Việt Nam, người sống chung với căn bệnh ung thư phổi nặng tưởng chừng chỉ chờ chết, ông đã vào rừng Hoàng Liên Sơn và phát hiện loại cây này, sắc uống hằng ngày và giờ ông đã có cuộc sống ôn hòa, khỏe mạnh với bệnh gần 20 năm nay. Ông cùng với Giáo sư Phạm Thanh Kỳ đang nghiên cứu về loại thảo dược quý giá này.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
tvtuan86 Tư vấn Máy đóng gói trà túi lọc 2-50 gam chuyên dùng để đóng gói trà thảo dược như giảo cổ lam, cà gai leo, actiso… Máy Móc Công Nghiệp 1
tanphatthaoduoc Tư vấn Mua giảo cổ lam ở đâu chất lượng uy tín Các dịch vụ khác 0
thaoduoctanphat Tư vấn Địa chỉ bán giảo cổ lam tại tphcm giá tốt? Các dịch vụ khác 0
yeulamgi Tư vấn Ích lợi sức khỏe của thảo mộc giảo cổ lam Ẩm thực 0
D Dây Thìa canh và Giảo cổ lam trong việc điều trị bệnh tiểu đường Các dịch vụ khác 0
H Cây giảo cổ lam có công dụng gì? Các dịch vụ khác 0
caygiongnongnghiep Cần bán cung cấp giống cây dược liệu, cây thìa canh, kim tiền thảo, cây giảo cổ lam, giao hàng toàn quốc, 0968067905 Cây Cảnh - Thủy Sinh 0
buiduy1505 Tư vấn Tác dụng thần kì của cây thảo dược giảo cổ lam Các dịch vụ khác 0
vuonthuocquy Tư vấn Tìm Hiểu Về Trà Giảo Cổ Lam Các dịch vụ khác 0
vuonthuocquy Công Dụng Của Giảo Cổ Lam Ba Tri Các dịch vụ khác 0
vuonthuocquy Giới Thiệu Tổng Quan Về Giảo Cổ Lam Các dịch vụ khác 0
caygiongnongnghiep Cần bán chuyên cung cấp giống cây dược liệu, cây giảo cổ lam, lh 0968067905 Cây Cảnh - Thủy Sinh 0
I Hướng dẫn sử dụng giảo cổ lam trong điều trị cao huyết áp Các dịch vụ khác 0
N Giảo cổ lam chống xơ vữa mạch máu, chữa máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ, ổn định huyết áp Các dịch vụ khác 1
N Giảo cổ lam chống xơ vữa mạch máu, chữa máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ, ổn định huyết áp Các dịch vụ khác 0