Gợi ý 5 món ăn dinh dưỡng cho bà bầu cực tốt

phuonghuong123

Thành viên mới
24/2/17
3
0
1
Trước khi ăn bạn nên cân nhắc thật kỹ nên ăn gì để tốt cho mẹ và bổ cho con. Hiểu được điều đó, bài viết xin được gợi ý các món ăn dinh dưỡng cho bà bầu tốt nhất dù trong giai đoạn nào của thai kỳ. Mời bạn đọc theo dõi!

1. Cháo gà giải cảm
Trong thịt gà chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là protein và chất sắt. Hơn nữa thịt gà lại ngon, thơm và dễ làm nên nhiều chị em phụ nữ thích thú. Trong các món chế biến từ thịt gà, cháo gà là món vừa nhiều dinh dưỡng lại vừa giúp bà bầu giải cảm mỗi khi thời tiết thay đổi. Để món ăn thêm giá trị dinh dưỡng, chúng ta nên lựa chọn gà nuôi, tránh các hóa chất công nghiệp.

Nguyên liệu nấu cháo gà: 1 con gà ta nhỏ hoặc 2 cái đùi gà 500g, 1 nhánh cần tây, 2 nhánh tỏi, 1/2 củ hành tây, 1 lát gừng, 1 nắm gạo nếp, 2 nắm gạo tẻ, hạt tiêu, gia vị nêm nếm cần thiết.
Hướng dẫn sơ chế và chế biến:
– Thái gừng thánh lát mỏng, băm nhuyễn tỏi, hành tây và cần tây.
– Gà sau khi rửa sạch, cho vào nồi, đổ ngập nước với lượng nhất định. Cho vào 1 thìa bột canh để vị đậm đà. Đến khi sôi, hớt sạch bọt.
– Cho tiếp gạo và các loại rau củ vào nồi. Nếu bạn muốn hạt gạo có mùi thơm hơn, hãy rang gạo trước khi cho vào nồi nấu.
– Tiếp tục ninh trong 20 phút thì lấy thịt gà ra, lọc xương và xé thịt thành từng miếng nhỏ. Sau đó cho lại vào nồi, khi tất cả chín nhừ thì tắt bếp. Thêm một chút tiêu trước khi ăn góp phần giải cảm hiệu quả cho mẹ bầu.
>>>> Xem thêm: Những lưu ý trong chế độ dinh dưỡng của bà bầu

2. Nấu cháo cá chép cho con thông minh

Theo kinh nghiệm dân gian, cháo cá chép cực kỳ tốt cho bà bầu. Đây được xem là bí quyết lợi sữa, bổ khí huyết, an thai của các chị em. Người ta còn nghĩ rằng khi mang thai mẹ ăn nhiều cháo cá chép, con sinh ra sẽ lanh lợi và da mịn màng. Nếu vào tam cá nguyệt thứ nhất, bà bầu thai nghén và không thể ăn uống được gì. Hãy thử nấu món cá chép để cung cấp chất đầy đủ!
Nguyên liệu: 1 con cá chép, 1 bát gạo tẻ ngon, hành khô, thì là, gừng, gia vị cần thiết.

Hướng dẫn cách thực hiện:

– Cá chép sau khi làm sạch mang đi luộc với gừng để khử mùi tanh. Sau đó, lóc lấy thịt, xương nếu được hãy giã nhỏ xương và vắt lấy nước cốt nấu cháo.

– Riêng phần thịt cá sau khi lọc mang đi ướp mắm với tiêu.

– Gạo sau khi vo sạch cho vào nồi có nước cốt xương cá bắt trên bếp. Khi cháo chín cho hết phần thịt cá vào.

– Nấu tiếp, đến khi cháo sôi lại thì cho vào chút hành phi vàng, rắc lên chút ngò và tắt bếp.



3. Ngăn ngừa thiếu máu với món bí đỏ hầm đậu lăng

Như đã nói ở trên, sắt là dưỡng chất quan trọng cải thiện tình trạng thiếu máu khi mang thai. Không chỉ thế, người ta còn phát hiện chất sắt ảnh hưởng rất nhiều đến việc tổng hợp các hóa chất trong não, hỗ trợ trí nhớ tốt. 6.6mg là hàm lượng sắt có trong khẩu phần đậu lăng bình thường. Còn nói về bí đỏ là nói đến một loại thực phẩm với hàng loạt những tác dụng hữu ích cho chị em đang “bầu bí”. Chúng tôi xin liệt kê một số lợi ích khi bà bầu ăn bí đỏ: ngăn chặn thiếu máu, khắc phục tình trạng phù nề thai kỳ, theo dõi cân nặng, hạn chế da nứt nẻ và dưỡng?nuôi dưỡng da trắng hồng…

Nguyên liệu: 100g đậu lăng đỏ, 500g bí đỏ, 1 củ cà rốt, 400g cà chua đóng hộp, sữa chua không béo, 400ml nước rau củ hầm, dầu ô liu, rau thì là, rau mùi, bột nghệ, củ hành, tép tỏi, tiêu…
Các bước chế biến:
– Đun dầu trong chảo lớn, cho tiếp hành, tỏi, bột nghệ, rau thì là, rau mùi khoảng 5 phút.
– Tiếp tục cho đậu lăng, cà rốt, nước hầm và nước sôi vào. Đun trong 15 phút với chế độ lửa nhỏ.
– Cho bí và tương ớt, đun tiếp trong 20 phút khi tất cả chín mềm thì tắt bếp. Sau khi múc ra có thể rưới lên sữa chua ăn cùng nếu thích.
Bí đỏ hầm chung đậu lăng được xem là món ăn dinh dưỡng cho bà bầu dễ làm, nguyên liệu dễ tìm nhưng nhiều người lại bỏ qua. Một khẩu phần trung bình cung cấp 179 calo năng lượng và vô số các chất dinh dưỡng quý giá.

4. Lợi sữa với canh rong biển

Một trong những phương pháp giúp người Nhật sống thọ là các món ăn chế biến từ rong biển. Rong biển từng được mệnh danh là “thực phẩm vàng” của con người. Vì vậy chúng ta nên dùng rong biển để làm nguyên liệu làm nên các món ăn dinh dưỡng cho bà bầu và thai nhi.

Chuẩn bị: 150g rong biển khô, 100g thịt bò, 50ml rượu trắng, xì dầu Hàn Quốc, gia vị đầy đủ.
Cách chế biến món canh rong biển “đại bổ” cho bà bầu:
– Ngâm rong biển trong nước lạnh 20 phút, để ráo và cắt thành từng khúc.
– Thịt bò mang rửa, ướp trong 30 phút với 1 thìa xì dầu, 1/2 thìa tiêu, 1 thìa rượu.
– Bắc nồi lên bếp, cho vào chút dầu vào và bắt đầu xào thịt bò. Khi thịt chín tái cho tiếp rong biển vào xào cùng. Sau 5 phút tắt bếp.
– Bắc nồi nước 150ml, đến khi sôi cho thịt bò và rong biển để nấu canh. Nấu đến khi nước sôi thì nêm nếm gia vị rồi tắt bếp.

5. Bổ sung khoáng chất và vitamin cùng nho khô

Từ bây giờ, hãy từ bỏ những món bánh ngọt, đồ ăn nhanh, đồ chiên…trong menu các món ăn vặt. Các mẹ bầu nên ăn nho khô sau mỗi bữa ăn hoặc ăn bất cứ lúc nào nếu muốn. Bởi chỉ có nho khô mới tập hợp đầy đủ các dưỡng chất tốt cho khí huyết như sắt, vitamin B và một số khoáng chất khác giúp làm tăng nồng độ hemoglobin trong cơ thể. Không chỉ tốt cho bà bầu, nho khô còn hỗ trợ rất tốt cho thị lực và khung xương của thai nhi. Đặc biệt các món ăn dinh dưỡng cho bà bầu như trên rất dễ thực hiện. Các chị em hãy chăm lo bữa ăn cho mình một cách hoàn hảo nhất để cả hai mẹ con đều khỏe mạnh nhé!
-------------
cháo dinh dưỡng có tốt không
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
E Cần bán 3 gợi ý để lựa chọn cửa lên mái phù hợp Nội Thất - Xây Dựng 0
T Những gợi ý giúp bạn chọn lựa gạch ốp lát nhà vệ sinh Bất động sản khác 0
banghemassgenhatban Tư vấn Gợi ý chọn lựa loa chuyên dùng cho karaoke BMB hay nhất. Máy nghe nhạc - Thiết bị số khác 0
D Gợi Ý Những Điểm Thú Vị Ở Los Angeles Du Lịch 0
T Những 'món hàng nóng' mùa đông Tin tức cập nhật 0
V XLT số tự động - giảm TM 94tr kèm 10 món PK Xe Ô tô 0
V Thưởng thức 9 món ăn vặt đặc trưng ở Seattle Du Lịch 0
V Thưởng thức 9 món ăn vặt đặc trưng ở Seattle Các dịch vụ khác 0
T Mứt sâm dây Ngọc Linh món ngon ngày Tết Ẩm thực 0
S Tư vấn Món quà nhỏ - Phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ Các dịch vụ khác 0
K Món ngon hủ tiếu dê được chế biến khá công phu Các dịch vụ khác 0
K Bạn có thể dùng đùi dê, sườn dê, hoặc thịt dê phi lê để làm món dê nướng Các dịch vụ khác 0
anhquantinhhoa Son Gấc Trần Mao Món Quà Cho Đôi Môi Chị Em Nước hoa - Mỹ phẩm 0
N Lớp Học Món Âu Chuyên Nghiệp 094 68 68 937 Tuyển sinh- Học Hành 0
N Tìm Lớp Học Món Ăn Nhật Bản Tuyển sinh- Học Hành 0