Gợi ý cho bạn một số cách để loại bỏ các vết bẩn do mực

willxvnrao

Thành viên mới
11/8/18
787
0
16
VND
Gợi ý cho bạn một số cách để loại bỏ các vết bẩn do mực

Có nhiều nguyên nhân khiến quần áo của bạn bị dính bẩn, cũng có rất nhiều loại vết bẩn khác nhau. Bạn thường gặp khó chịu khi chiếc áo trắng tinh khôi lại bị “lem” bởi những mực và rất khó khăn để giặt sạch theo cách thông thường. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số cách để loại bỏ các vết bẩn do Máy khử mùi trong nhà vệ sinh mực mà không cần dùng đến thuốc tẩy.
bo-810y-dong-may-loc-khong-khi-va-lam-sach-mui-hoi-tai-tphcm_1597938239.jpg


Mực của bút hay bất kì vật dụng nào thì đều rất khó có thể làm sạch. Hiện tượng bút bị đọng mực rồi rơi xuống túi áo, đầu bút sẽ tiếp xúc trực tiếp với vải nên Máy lọc không khí phòng khách gây ra tình trạng mực loang lổ rất khó giặt. Ngoài ra, đối với các em nhỏ thích tô màu thì các loại mực màu sẽ bám vào áo, rất khó giặt.

Cũng giống như việc loại bỏ nhiều vết bẩn cứng đầu khác mà bám dính trên quần áo, nếu bạn biết tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà thì sẽ không phải tốn kém quá nhiều tiền bạc để mua một chiếc áo mới. Hãy cùng khám phá xem các nguyên liệu dưới đây và cách thực hiện.

Chanh tươi để loại bỏ vết bẩn.

Chắc có lẽ bạn đã quá quen với việc dùng nước cốt chanh để loại bỏ mùi hôi tanh từ thực phẩm ăn… Không những vậy chanh còn giúp tẩy trắng quần áo một cách vượt trội. Với hàm lượng acid tự nhiên có trong chanh cực cao, chất này với khả năng tẩy rửa cực mạnh lại an toàn lành tính nên chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng chúng trực tiếp trên áo mà không lo bị sờn vải hay gây hại cho người dùng.

Chuẩn bị 2 đến 3 quả chanh tươi tùy vào lượng vết bẩn. Rửa sạch chanh rồi thái thành những lát không cần quá mỏng và lọc bỏ hạt đi. Cho những lát chanh vào trong nồi chứa nước lọc. Sau đó đun nước và chanh lên, đến khi sôi thì tắt bếp. Lưu ý rằng lúc này bạn thả chiếc áo đang dính mực của mình vào nồi nước khi đang nóng bốc hơi nghi ngút. Tiếp theo là ngâm áo trong nước chanh khoảng 1 giờ, cuối cùng là giặt áo như bình thường rồi phơi khô.

Còn một cách khác cũng dùng nước cốt chanh để tẩy trắng quần áo, hay loại bỏ vết mực. Đó là dùng nửa ly nước chanh tươi, trộn cùng với bột giặt bình thường, và ngâm áo của bạn vào dung dịch khoảng 15 phút sau đó giặt áo sạch sẽ. Chanh đã giúp chiếc áo của bạn sạch đẹp và cả khử mùi rất tốt.

Hàn the kết hợp cùng giấm tẩy vết bẩn nhanh chóng

Như bạn đã biết, hàn the thường được cho vào giò chả với một lượng nhất định cho phép để làm giò định hình. Nhưng hàn the có công dụng bất ngờ là lại có thể kết hợp cùng với giấm ăn để tạo thành chất tẩy rửa quần áo vô cùng an toàn cho da tay.

Trộn hai nguyên liệu hàn the và giấm ăn với nhau theo tỉ lệ 1:1. Sau đó hòa tan giấm cùng với hàng the. Rồi đổ hỗn hợp này vào nước, ngâm áo quần khoảng 30 phút cho tẩy sạch. Bạn sẽ nhận ra bất ngờ về sự trắng sáng, sạch vết bẩn của chiếc áo.

Baking Soda tẩy vết mực dễ dàng.

Baking soda là một loại bột sạch, mịn có màu trắng được dùng nhiều trong việc làm đẹp, khử trùng nói chung. Do có tính kiềm của loại bột này có thể hòa tan nhiều vết bẩn cứng đầu trong đó có cả vết mực bám dính cứng đầu trên áo của bạn.

Cho 2 muỗng baking soda vào bát rồi hòa tan với nước lọc thông thường. Ngâm áo vào trong dung dịch trên khoảng 30 phút, rồi sau đó giặt lại với xà phòng để có được áo sạch bong. Trong quá trình giặt, bạn chú ý vò nhẹ nhàng, không mạnh tay nếu không sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến cấu trúc vải áo.

Tẩy các vết mực trên áo bằng nước sôi.

Nước sôi có nhiều tác dụng hơn bạn nghĩ và đặc biệt là cả việc làm sạch quần áo màu trắng. Hãy dùng một xoong hay thau nhôm kích thước lớn. Cho một lượng nước vừa đủ vào nồi rồi đun sôi. Khi nước đã sôi thì thả ngay chỗ áo có vết mực vào trong nồi, đun tiếp thêm khoảng 5 đến 10 phút. Sau thời gian ngâm áo nước nóng, bạn vớt áo ra rồi giặt với xà phòng như bình thường.

Nếu sử dụng máy giặt có chế độ giặt nước nóng, bạn nên sử dụng chế độ nước nóng để làm sạch áo. Nên dùng chế độ nước nhiều hơn số áo rồi tiến hành giặt. Nhiệt độ thích hợp dùng cho máy giặt là vào khoảng 50 độ C.

Lợi ích bất ngờ từ khoai lang

Bạn sẽ không ngờ về việc sử dụng khoai lang để loại bỏ vết bẩn. Khoai lang được biết đến là nguyên liệu để chế biến được nhiều món ăn ngon, hấp dẫn và vô cùng phổ biến.

Với những loại quần áo có vết bẩn khó tẩy hoặc bị ố vàng này, bạn dùng khoai lang luộc cả vỏ, rồi chà xát trực tiếp lên vết bẩn và quần áo của mình. Cuối cùng là xả lại với nước lạnh, giặt với xà phòng lần nữa cho sạch rồi phơi khô. Chiếc áo trắng của bạn lại sạch đẹp, các vết bẩn biến mất nhanh chóng.

Những lưu ý trong quá trình thực hiện

Bạn nên loại bỏ vết mực ngay từ sớm nhất có thể vì tẩy càng nhanh khả năng sạch càng cao, trong khi Máy lọc không khí diện tích lớn càng để lâu mực bám vào sợi vải càng khó tẩy.

Nếu bắt buộc phải vò mạnh áo thì chỉ nên thực hiện ở đúng vùng vết bẩn tránh để lan sang các khu vực lân cận.

Phòng tránh mực dính vào quần áo bằng việc cẩn trọng trong quá trình bạn sử dụng bút mực hoặc hạn chế vắt bút vào túi áo là cách tốt nhất để bảo vệ vẻ đẹp như mới của chiếc áo.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
content02 Cổng tự động giá bao nhiêu? Báo giá 2024 và các gợi ý phù hợp cho bạn Nội Thất - Xây Dựng 0
Minh Phương_04 1 Số gợi ý cho bạn những outfit nên kết hợp với vòng cổ ngọc trai nữ Đồng hồ - Phụ kiện thời trang 0
nailbyme Tư vấn Mua móng giả ở đâu uy tín, chất lượng? Những gợi ý cho bạn Các dịch vụ khác 0
huynhnhi908 Gợi ý quà tặng phụ kiện cho bạn nữ Đồng hồ - Phụ kiện thời trang 0
hienho951 Gợi ý món ăn vặt ngon mê ly mà mình tìm được cho các bạn Ẩm thực 0
D Cần bán Tìm mua bàn ghế cafe chất lượng tại Phan Thiết, La Gi, Bình Thuận - Những gợi ý hấp dẫn cho không gian quán của bạn Nội Thất - Xây Dựng 0
relexsold Tư vấn Gợi ý 3 mẫu phào chỉ trần nhà đơn giản làm đẹp cho không gian gia đình bạn Nội Thất - Xây Dựng 0
relexsold Tư vấn Gợi ý 3 mẫu phào chỉ trần nhà đơn giản làm đẹp cho không gian gia đình bạn Nội Thất - Xây Dựng 0
Q gợi ích cho bạn cách giảm cân bằng chanh hiệu quả an toàn nhất Ẩm thực 0
A Tư vấn Thiết kế nội thất phòng khách sang trọng ấn tượng - gợi ý hay dành cho bạn Nội Thất - Xây Dựng 1
K Tư vấn Gợi ý nhỏ giúp tăng tuổi thọ cho chiếc tivi nhà bạn Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
T Tư vấn Gợi ý bí quyết chọn ISO phù hợp để chụp ảnh phong cảnh dành cho bạn Máy ảnh - Ống kính - Máy quay 0
T Gợi ý cho bạn 10 loại cây trồng trong nhà giúp khử và đuổi côn trùng Các dịch vụ khác 0
D Gợi ý tuyệt vời nhất cho bạn để tẩy sạch mùi hôi và muỗi ra khỏi nhà Các dịch vụ khác 0
tuan nguyen Gợi ý quà tặng tết cho doanh nghiệp ý nghĩa và độc đáo mà bạn nên biết Các dịch vụ khác 0
Tin liên quan