Tư vấn Gửi hàng đi Canada và những thắc mắc

Laptop Vàng

Thành viên mới
8/10/20
8
0
1
VND
Để hỗ trợ bạn tìm hiểu thông tin đầy đủ và chính xác, giúp cho quá trình gửi hàng đi Canada được diễn ra thuận lợi, Quý Nam sẽ giải đáp những thắc mắc của khách khi vận chuyển hàng đi Canada.

Có thể vận chuyển hàng đi Canada bằng những cách nào?​

Hiện nay, dịch vụ gửi hàng đi Canada được cung cấp khá đa dạng. Tùy thuộc vào nhu cầu của người gửi cũng như mặt hàng chuyển gửi mà bạn có thể linh động chọn lựa một trong 2 hình thức sau:

Gửi hàng với dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế​


Các dịch vụ chuyển phát nhanh Canada được cung cấp khá phổ biến, đáp ứng tốt nhất nhu cầu gửi giấy tờ, tài liệu, hóa đơn sang Canada. Ưu điểm của hình thức này là đơn giản, thuận tiện và thời gian chuyển nhanh.

Tuy nhiên, nó chỉ phù hợp với người gửi là khách hàng cá nhân, cần gửi tài liệu hay đồ dùng, hàng hóa trọng lượng nhỏ sang cho người thân tại Canada.

Trong những đơn vị chuyển phát nhanh Canada, bạn có thể tìm hiểu dịch vụ của DHL. Đây là bên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế hàng đầu thế giới, có hệ thống tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, giúp bạn gửi hàng đi Canada nhanh chóng và hiệu quả nhất.

dhl.png

Đồng thời, dịch vụ này cũng phụ trách lưu kho và thực hiện đóng gói, sửa chữa hàng hóa theo yêu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm đến những dịch vụ gửi hàng Việt Nam, có hỗ trợ chuyển hàng quốc tế như Viettel Post.

Gửi hàng qua công ty vận chuyển hàng hóa​


Với những đơn hàng có số lượng và trọng lượng lớn, bạn có thể sử dụng dịch vụ hỗ trợ của các công ty vận chuyển.. Đáp ứng nhu cầu gửi hàng đi Canada, hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp vận chuyển hàng từ Việt Nam sang Canada.

Theo đó, bạn chỉ cần giao hàng tại kho và cung cấp đầy đủ thông tin hàng hóa, thông tin của người nhận bên đầu Canada cũng như các giấy tờ liên quan đến đơn hàng, các đơn vị này sẽ thực hiện chuyển hàng đến địa chỉ nhận hàng tại Canada. Hình thức này thường được những đơn vị, công ty xuất hàng từ Việt Nam sang Canada chọn lựa do đơn giản và hỗ trợ tối ưu.

gui-hang-di-canada-gia-re.jpg

2.2 Gửi hàng đi Canada thường gặp phải những trở ngại gì?​

Việc gửi hàng đi Canada gây ra khá nhiều trở ngại, đặc biệt là cho những công ty, đơn vị muốn xuất hàng sang quốc gia này. Cụ thể như sau:

Thứ nhất, đó là hình thức vận chuyển. Đây là trở ngại lớn của hàng hóa Việt Nam khi chuyển sang Canada. Thông thường, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và cả chi phí cho khâu này. Do khoảng cách địa lý xa nên bạn không thể chuyển hàng đường bộ mà phải chuyển qua đường biển hay đường hàng không.

Thứ hai, là các thủ tục hải quan. Những thủ tục rắc rối cũng gây rất nhiều khó khăn cho khách khi gửi hàng đi Canada. Để có thể xuất hàng, đơn hàng của bạn cần có đầy đủ giấy phép cũng như giấy tờ hợp lệ theo quy định xuất nhập khẩu của Canada.

Thứ ba, rào cản thuế quan. Để gửi hàng vào Canada, bạn cần phải được cơ quan dịch vụ biên giới Canada thông quan.

Thứ tư là hạn ngạch thuế quan: Canada thực hiện áp dụng hạn ngạch với một số mặt hàng nhất định, trong đó có hàng dệt may và hàng nông sản. Vì thế, bạn cần tìm hiểu kỹ vấn đề này trước khi có ý định xuất hàng sang Canada.

2.3 Để gửi hàng từ Việt Nam đi Canada cần những loại giấy tờ gì?​

Như đã trình bày ở trên, thủ tục thông quan gây khá nhiều khó khăn cho khách gửi hàng đi Canada. Để đơn hàng được thông quan, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ cần thiết sau:
  • Một là, hóa đơn thương mại: Bạn cần chuẩn bị hoa đơn thương mại CCI, bao gồm đầy đủ các thông tin như chi phí người nhập hàng phải trả cho nhà cung cấp, thông tin giá trị đơn hàng…
  • Hai là vận đơn: Việc cung cấp vận đơn nhằm tra cứu thông tin hàng hóa gửi đi một cách đơn giản và nhanh chóng. Bản sao lưu vận đơn của hàng hóa cũng sẽ được chuyển đến tới nhà nhập khẩu để thu xếp nhận hàng.
  • Ba là tài liệu kiểm kê hàng hóa
  • Bốn là tờ khai xuất khẩu của người gửi hàng
Giấy tờ này được yêu cầu nếu mặt hàng xuất khẩu nằm trong danh mục kiểm soát. Bạn cần phải kiểm soát danh sách kiểm soát thương mại. Bản gốc phải được ký bởi người xuất khẩu hay người đại diện pháp lý, có kèm theo con dấu hợp lệ.

Đây là những loại giấy tờ cơ bản giúp đơn hàng của bạn có thể thông quan. Bên cạnh đó, tùy từng mặt hàng sẽ có thêm những giấy tờ hay yêu cầu kiểm định khác nhau. Quá trình khai báo hải quan, vì thế, gây rất nhiều trở ngại cho khách chuyển hàng.

2.4 Cước phí gửi hàng đi Canada được tính như thế nào?​

“Cước phí gửi hàng Canada như thế nào?” Hay “Phí chuyển gửi có đắt không ?là vấn đề khá nhiều người thắc mắc khi tìm hiểu về dịch vụ vận chuyển.

Thực tế, mỗi công ty, đơn vị vận chuyển sẽ áp dụng cơ chế tính giá khác nhau. Thông thường, cước phí gửi hàng sẽ được tính theo trọng lượng hàng hóa và được niêm yết theo kg. Tuy nhiên, với những mặt hàng cồng kềnh hay các loại hàng hóa dễ vỡ, các đơn vị cũng sẽ có cách tính giá riêng. Có thể là tính theo số lượng hay kiện hàng, hoặc cộng thêm phí chuyển hàng.

Cước phí gửi hàng Canada cũng phụ thuộc vào hình thức vận chuyển. Nếu bạn sử dụng hình thức chuyển hàng nhanh qua đường hàng không thì phí sẽ đắt hơn so với vận chuyển đường biển.

Thêm đó, quãng đường vận chuyển cũng sẽ quyết định mức phí bạn gửi cho bên cung cấp dịch vụ. Chẳng hạn, nếu hàng của bạn được gửi đến kho của nhà cung cấp bên đầu Canada, thì cước phí sẽ được tính từ kho bên đầu gửi tại Việt Nam đến kho đầu nhận tại Canada. Tuy nhiên, nếu bạn cần hỗ trợ chuyển hàng trong nội địa Canada thì đơn vị vận chuyển tất nhiên phải tính thêm khoản phụ phí này.

Để đảm bảo mức giá chuyển hàng tốt nhất, bạn cần tìm hiểu kỹ lộ trình đơn hàng. Đồng thời, bạn có thể khảo giá tại các đơn vị vận chuyển để có thể chọn lựa nhà cung cấp đem đến bảng giá tốt nhất.

2.5 Đơn vị nào cung cấp dịch vụ chuyển hàng Canada giá tốt?​

Nếu bạn đang muốn gửi hàng đi Canada nhưng chưa chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ gửi hàng phù hợp, bạn có thể tham khảo dịch vụ tại Quý Nam. Đây là đơn vị chuyên vận chuyển hàng từ Việt Nam sang Canada uy tín hiện nay.

chuyen-hang-di-canada.jpg
Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa quốc tế, Quý Nam nhận gửi hàng đi Canada nhanh chóng và an toàn, tiết kiệm, hỗ trợ tốt nhất cho những cá nhân hay đơn vị có nhu cầu gửi hàng.

Với nhiều năm kinh nghiệm, Quý Nam có quy trình vận chuyển chuyên nghiệp, không những đảm bảo an toàn cho hàng hóa của bạn mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí tối ưu. Bảng cước phí gửi hàng của Quý Nam được niêm yết theo kg, cơ chế tính giá có nhiều ưu đãi cho đơn chuyển hàng số lượng lớn.

Để gửi hàng đi Canada, bạn chỉ cần liên hệ với chúng tôi, cung cấp đầy đủ thông tin mặt hàng và địa chỉ nhận hàng bên đầu Canada. Nhân viên phụ trách của Quý Nam sẽ tìm hiểu nhu cầu thực tế, báo giá và hỗ trợ giải quyết tất cả các vấn đề liên quan đến vận chuyển hay khai báo hải quan, đảm bảo đơn hàng được gửi đi an toàn, thời gian nhận hàng nhanh chóng.
 
Chỉnh sửa cuối: