Gửi hàng đi Hàn Quốc đơn giản hay khó khăn?

Erik123

Thành viên mới
31/3/21
48
0
6
VND
Những năm gần đây, sự lan tỏa của làn sóng văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc ra toàn thế giới, đặc biệt là tại khu vực châu Á, cả về âm nhạc lẫn phim ảnh, có thể kể đến làn sóng làn sóng hallyu. Ảnh hưởng của văn hóa – nghệ thuật Hàn Quốc lan tỏa ra toàn thế giới, đặc biệt là tại khu vực châu Á. Vì thế, nhu cầu trao đổi hàng hóa giữa 2 nước ngày càng tăng mạnh. Gửi hàng đi Hàn Quốc là một trong những dịch vụ chiếm thị phần lớn trong thị trường vận tải quốc tế.

1. Gửi hàng đi Hàn Quốc – đơn giản hay khó khăn?
Không phủ nhận rằng Hàn Quốc có vị trí địa lý khá thuận lợi để phát triển dịch vụ gửi hàng đi Hàn Quốc bằng đường biển cũng như đường hàng không. Tuy nhưng dù có thể nói nếu so với gửi hàng đi mỹ, gửi hàng đi anh, gửi hàng đi châu âu, thì gửi hàng đi Hàn Quốc dễ dàng hơn một chút. Bởi vì:

  • Khoảng cách địa lý không quá xa, nếu vận chuyển hành khách bằng máy bay thì chỉ trong 1 ngày là đến, mà không phải thông quan trạm vận chuyển trung gian.
  • Tiêu chuẩn gửi vật phẩm không kiểm soát gắt gao như ở Châu Âu.
Nhưng bạn phải biết rằng, mặc dù giá gửi hàng đi Hàn Quốc có thể rẻ hơn so với các dịch vụ khác, hay hàng hóa có thể được vận chuyển dễ dàng hơn. Thì bạn cũng cần phải cẩn thận với nhiều thứ, bởi hàng hóa bạn có thể đối mặt với nguy cơ tiêu hủy, vì những lí do đáng tiếc.

Để tránh trường hợp này, bạn cần nắm được danh sách hàng hóa gửi đi Hàn Quốc bị cấm:

1.1. Danh sách hàng hóa bị cấm gửi đi Hàn Quốc

  • Vũ khí (bao gồm đồ chơi mô phỏng)
  • Ma tuý
  • Các sản phẩm động vật hoang dã (mai rùa, da bò sát,…), động vật sống,…
  • Tiền tệ và phiếc sec.
  • Những tác phẩm, CD, hình ảnh chứa nội dung khiêu dâm.
  • Những tài liệu mang tính chống phá chính phủ, tài liệu tình báo.
  • Hàng giả, tiền tệ, trái phiếu.
  • Hóa chất độc hại.
  • Hải sản tười sống…
Ngoài ra, còn một số mặt hàng bị cấm khác mà chúng tôi không thể nào liệt kê ra hết được, để biết hàng hóa gửi đi Hàn Quốc của bạn có bị cấm gửi hay thuộc diện hạn chế gửi không, bạn vui lòng liên hệ công ty Gulfshipping để biết chi tiết thông tin.

Gửi hàng đi Hàn Quốc
Gửi hàng đi Hàn Quốc2. Nên gửi hàng đi Hàn Quốc bằng tàu biển hay máy bay.
Một trong những câu hỏi mà ai cũng quan tâm: “gửi hàng đi Hàn Quốc bằng tàu biển hay máy bay là tốt đây?“.

Phương tiện vận tải hàng hóa luôn là phương thức quyết định chất lượng dịch vụ đi kèm, tuy nhiên không phải lúc nào cũng nên chọn dịch vụ gửi hàng đi Hàn Quốc giá rẻ. Nhiều doanh nghiệp/cá nhân luôn cố gắng chọn lựa tìm kiếm một công ty vận tải quốc tế, nhưng thực tế yếu tố “giá rẻ” rất khó song hành với “uy tín”.

Vì vậy, ngay từ bây giờ bạn hãy dẹp đi suy nghĩ đặt “giá tiền” là tiêu chí hàng đầu trong việc chọn dịch vụ. Bạn có thể chọn lựa gửi hàng đi Hàn Quốc bằng tàu biển, bằng máy bay, nhưng cần căn cứ vào hàng hóa mà bạn muốn gửi đi nặng hay nhé, khối lượng, kích thước ra sau, chúng thuộc mặt hàng gì?…

Có khá nhiều yếu tố để căn cứ chọn lựa nên gửi hàng đi Hàn Quốc bằng đường biển hay đường hàng không. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là nhà cung cấp dịch vụ hay hoạt động lâu năm trong lĩnh vực vận tải quốc tế, thì khó có thể phán đoán được hàng hóa mình muốn gửi đi nên ưu tiên vận tải bằng phương tiện nào.

Cách tốt nhất là hãy chịu khó tiếp thu những ý kiến tư vấn từ những công ty vận tải quốc tế Gulfshipping.

Và nên nhớ rằng, những mặc hàng thực phẩm nên ưu tiên gửi đi Hàn Quốc bằng đường hàng không, bởi thời gian bảo quan của mặt hàng này thường ngắn, đó chính là lý do bạn cần gửi chúng đi càng nhanh càng tốt.

Gửi hàng đi Hàn Quốc bằng tàu biển thường coi trọng yếu tố trọng lượng nặng, kích thước lớn, vì vậy bạn chỉ nên gửi hàng đi Hàn Quốc với hình thức này khi và chỉ khi đã xác định trọng lượng thể tích hàng hóa >=100 kg.

3. Tầm quan trọng của tờ khai hải quan trong gửi hàng đi Hàn Quốc.
Trong ngành vận tải luôn không thiếu những yếu tố bất ngờ, có thể bạn được gửi hàng đi Hàn Quốc giá rẻ, nhưng khi đến cửa sân bay, hay cửa cảng biển lại bị đánh thuế hàng hóa rất nặng. Thành ra chi phí gửi hàng đi Hàn Quốc lại trở nên đắt đỏ, vượt xa những gì mà bạn dự tính.

Không có bất cứ công ty nào có thể đảm bảo cho bạn, là hàng hóa mà bạn gửi đi sẽ được miễn thuế 100%, bởi vì họ không thể nào làm chủ được vấn đề này, và bảng biểu phí thuế hàng hóa luôn không cố định trong một trường hợp cụ thể nào.

Gửi hàng đi Hàn Quốc
Gửi hàng đi Hàn Quốc
Bởi bạn sẽ khó có thể tự kê khai những loại giấy tờ hải quan cần thiết để được thông quan, bởi chúng khá phức tạp, ngôn ngữ chuyên ngành khá nhiều, hiển nhiên những loại giấy tờ này sử dụng chủ yếu bằng tiếng Anh. Bạn sẽ gặp khó khăn trong việc bất đồng ngôn ngữ.

Điều quan trọng hơn nữa, mặc dù các công ty vận tải quốc tế không thể đảm bảo bạn được miễn thuế 100% khi thông quan, nhưng họ lại có cách khai báo thông minh trên tờ khai, điều này giúp bạn có thể được giảm tiền thuế, hay thậm chí chí là miễn thuế.