Hết thời smartphone trung quốc cấu hình cao giá rẻ

Lê Khánh

Thành viên mới
22/11/16
93
0
6
VND
Dưới sức ép cạnh tranh, nhiều hãng di động Trung Quốc buộc phải đẩy cao giá smartphone để tìm kiếm lợi nhuận.
Trong quý IV/2016, 3 hãng sản xuất tưởng chừng như vô danh vài năm trước là Oppo, Huawei và BKK Communication Equipment lần lượt xếp thứ 3, 4, 5 với tổng số 21,3% thị phần. Nhiều người thực sự lo ngại cho vị trí thống trị của Apple và Samsung.
Tham khảo: Samsung Galaxy A5 2017
Tuy nhiên, hai ông lớn này có lý do để cảm thấy dễ thở hơn đôi chút: Các hãng di động Trung Quốc đang mất dần lưỡi gươm sắc bén nhất, là những sản phẩm smartphone cấu hình cao giá rẻ.
Giá bán trung bình của smartphone Trung Quốc sẽ tăng lên từ mức 1.700 tệ (khoảng 247 USD) lên 2.000 tệ (290 USD) cho đến cuối 2017, theo hãng nghiên cứu thị trường TrendForce.
"Đối mặt với giá sản xuất lên cao và cạnh tranh từ đối thủ, các nhà sản xuất Trung Quốc sẽ buộc phải từ bỏ chiến lược bán smartphone cấu hình cao với giá siêu rẻ", Avril Wu – nhà phân tích mảng smartphone của TrendForce chia sẻ.
1642376.jpg


Thị phần smartphone thế giới quý IV/2016 theo số liệu của IDC. Đồ họa: Thành Duy.

IDC có một thống kê tương tự, khẳng định giá bán trung bình của smartphone Trung Quốc tăng 11% từ năm 2015 đến 2016. Nguyên nhân của tình trạng này là việc các nhà sản xuất gặp khó trong việc tìm kiếm lợi nhuận và giá linh kiện tăng cao.
Có thể bạn biết: Htc 10 cũ likenew
Huawei P9 và Gionee M6 mở ra trào lưu bán smartphone cao cấp giá cao vào năm ngoái, theo sau đó là các model của Meizu và Xiaomi. Trước đây, các thương hiệu này nổi tiếng với việc bán những chiếc smartphone giống hệt iPhone với giá 320 USD.
"Với việc tăng giá, các hãng di động Trung Quốc đối mặt với nguy cơ đánh mất khách hàng", Wu cho biết. "Cùng với đó, việc duy trì lợi nhuận cũng không dễ dàng khi thị trường đang cạnh tranh hơn bao giờ hết".
Tại những thị trường như Đông Nam Á, việc smartphone tăng giá có thể khiến chúng trở thành ngoài tầm với của nhiều khách hàng, Xiaohan Tay – nhà phân tích cao cấp của IDC tại Singapore cho hay.
1642379.jpg


Tại thị trường Việt Nam, tình trạng tương tự cũng diễn ra với các mẫu di động tới từ Trung Quốc. Xiaomi trong lần đầu tiên gia nhập thị trường Việt Nam đã cho bán chiếc Xiaomi Mi Mix với giá 17 triệu đồng, không thua kém các đối thủ từ Apple, Samsung hay HTC.
Trong khi đó, giá bán của các mẫu di động tầm trung của Huawei, Oppo, Lenovo cũng liên tục nhích lên. Nếu như năm ngoái, smartphone tầm giá 5-6 triệu được xem là tâm điểm của thị trường thì năm nay, những di động tầm giá 7-10 triệu xuất hiện nhiều hơn, hứa hẹn tạo ra một cuộc chiến mới trên thị trường.
Tìm hiểu thêm: Xiaomi Mi 4S
Các hãng di động này đều khẳng định đã nghiên cứu kỹ thị trường và tự tin vào mức độ thành công của mình khi nhích giá sản phẩm lên cao. Tuy nhiên, phía cửa hàng bán lẻ lại ghi nhận doanh số không quá ấn tượng cho các sản phẩm này, ít nhất ở thời điểm đầu 2017.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
nvcon9388 Áo thun unisex form rộng là gì, bạn đã hiểu hết về xu hướng thời trang này Thời trang Nữ 0
maythucphamkag Tại sao nấu rượu bằng củi hiện nay đã "hết thời" không còn phù hợp với nhu cầu xã hội Máy Móc Công Nghiệp 0
hamin305 Tư vấn Phẫu thuật nâng chân mày có để lại sẹo không? Sau khi phẫu thuật bao lâu thì hết sưng và thời gian hồi phục là bao lâu? Nước hoa - Mỹ phẩm 0
nhuthuyzema Thời trang tóc nữ kiểu tóc bob băng đô chưa bao giờ là hết HOT Thời trang Nữ 2
W Hết thời hạn visa du lịch Việt Nam cần làm gì? Các dịch vụ khác 0
C Tác hại khi sử dụng tinh dầu hết thời hạn Các dịch vụ khác 0
D Chuẩn cách làm đẹp da mặt với các sản phẩm nhà bếp chữa cháy kịp thời cho bạn nếu bạn hết mỹ phẩm Nước hoa - Mỹ phẩm 0
D Chuẩn cách làm đẹp da mặt với các sản phẩm nhà bếp chữa cháy kịp thời cho bạn nếu bạn hết mỹ phẩm Nước hoa - Mỹ phẩm 0
C Bất Động Sản Hết Thời Bấu Víu Vào Tín Dụng Bất động sản khác 0
A Alex ferguson: 'sự thống trị của liga sẽ kết thúc khi messi và ronaldo hết thời' Các dịch vụ khác 0
T Xu hướng thời trang đính lông trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết vào dịp cuối năm tại thái lan Thời trang Nữ 0
jade121192 Thời của thùng rác gạt tàn phải chăng đã hết? Các dịch vụ khác 0
K Bao giờ đế chế iphone hết thời tại việt nam? Iphone 0
L Hết thời cắt lỗ ,bđs đang ấm dần Bất động sản khác 0
L Hết thời cắt lỗ ,bđs đang ấm dần Bất động sản khác 0