Honda Civic tiêu hao nhiên liệu trung bình 4,5 lít/100 km

namtran08

Thành viên mới
23/11/17
186
0
16
otohyundaivinh.com.vn
Honda VTEC Turbo Fuel Challenge 2017 - Thử thách nhiên liệu VTEC Turbo cùng Honda 2017 có sự góp mặt của Honda Civic thế hệ thứ 10, mẫu xe được đánh giá cao trong phân khúc hạng C tại Việt Nam. Hành trình xuất phát từ Hà Nội đến biển Cửa Lò (Nghệ An) có tổng chiều dài quãng đường khoảng 430 km.
Cung đường gồm nhiều loại hình đường hỗn hợp: cao tốc, đô thị, quốc lộ, tỉnh lộ, nối liền các tỉnh/thành Hà Nội - Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An. Điều này giúp các tay lái thể hiện kinh nghiệm, kỹ năng điều khiển xe trong điều kiện giao thông phức tạp, đảm bảo đúng quy định an toàn giao thông cũng như các quy định của ban tổ chức.


Dàn Honda Civic tham gia thử thách nhiên liệu.
Sau cuộc thi, đội số 3 của Phạm Ngọc Tú và Cao Ngọc Tuấn giành giải nhất với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 4,07 lít/100 km. Giải nhì và giải ba lần lượt thuộc về đội 4 của Nguyễn Hoàng Hiển, Dương Đăng Quang với 4,14 lít/100 km và đội 7 của Tống Hồ Tứ Phương, Trần Duy Tuấn với 4,17 lít/100 km. Tất cả thấp hơn số 5,8 lít/100 km công bố bởi Honda Motor trước đó.
Kết quả trên đo trong điều kiện vận hành thông thường, có bật điều hòa, chỉ mang tính tham khảo và không mang tính tiêu chuẩn. Các xe cũng được áp dụng công nghệ hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu trên nền tảng động cơ 1,5 lít VTEC Turbo của Honda Civic 2017. Động cơ tăng áp mới mang lại công suất lớn như động cơ 2,4 lít thường nhưng mức tiêu hao nhiên liệu chỉ tương đương động cơ 1,5 lít.

Động cơ VTEC Turbo của Honda Civic 2017 được đánh giá cao.
Ba công nghệ chính để tối ưu hóa động cơ Honda Civic là hệ thống phun xăng trực tiếp và hòa trộn hỗn hợp ngay họng nạp với áp suất cao; hệ thống điều chỉnh thời gian đóng mở của cả van nạp và van xả (VTC); bộ tăng áp với đường khí thải điện tử.
Bên cạnh đó, Honda Civic thế hệ thứ 10 có hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist, bao gồm chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON Mode và chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm bằng hiển thị màu sắc ECO coaching. Chức năng điều khiển hành trình Cruise Control cũng được các tay lái vận dụng hiệu quả trên cung đường cao tốc, giúp giữ đều chân ga, giảm vòng tua máy.

Honda Civic có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp.
Theo anh Nguyễn Văn Kiên, đại diện khách hàng đến từ CLB Honda Civic và những người bạn: “Tôi rất vui vì được trải nghiệm đủ mọi cung bậc cảm xúc với chiếc xe Civic mới, từ chất thể thao thú vị trên đường đua trong chương trình Fun-to-drive do Honda Việt Nam tổ chức trước đây, cho đến thử thách tiết kiệm nhiên liệu với động cơ VTEC Turbo lần này”.
Trong khi đó, anh Trần Duy Tuấn, đại diện khách hàng đến từ Civic Club Sài Gòn chia sẻ: “Tôi thực sự bất ngờ khi kết quả trung bình đội mình đạt được sau 3 chặng chỉ là 4,2 lít/100 km, so với mức thông thường là 6,5 lít/100 km. Ngoài việc sử dụng các công nghệ hỗ trợ trên xe như ECO assist, Cruise control thì tôi còn rút ra được những kỹ năng để cải thiện được mức tiêu hao nhiên liệu”.
Kết quả mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Honda Civic đến từ cuộc thi "Honda Fuel Challenge" là 4,5 lít/100 km, trong đó đội thi chiến thắng đạt chỉ số 4,07 lít/100 km.
HONDA Ô TÔ VINH NGHỆ AN
Đại lý Honda Ôtô Việt Nam tại khu vực Miền Trung
Mobile: 0911 711 588
Web: https://hondavinhnghean.com
Adr:
Đại lộ Lê Nin, Phường Hưng Dũng, TP Vinh Nghệ An
 

namtran08

Thành viên mới
23/11/17
186
0
16
otohyundaivinh.com.vn
Đối thủ
HONDA CIVIC - Toyota Corolla thế hệ mới vừa ra mắt ở Úc

28/11/2019

Thế hệ thứ 12 của Toyota Corolla cuối cùng đã mở bán tại Úc, bao gồm 6 biến thể, giá từ 23.335 AUD (hơn 366 triệu đồng) cho bản Ascent Sport cơ bản, đến 33.635 AUD (528 triệu đồng) cho biến thể ZR hàng đầu với CVT.

Toyota Corolla thế hệ thứ 12 vừa ra mắt ở Úc với giá từ 366 triệu đồng
Thực tế, mẫu sedan vừa ra mắt không khác biệt nhiều so với mẫu Corolla hatchback được giới thiệu năm ngoái, bao gồm các tùy chọn hệ thống truyền động và các tính năng của Toyota Safety Sense. Phó chủ tịch bán hàng và tiếp thị của Toyota Australia, Sean Hanley cho biết chiếc xe Corolla sedan có cùng tính năng với chiếc hatchback để mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn.


Điều đó có nghĩa là mẫu xe Corolla ở Úc sẽ có sẵn với hai động cơ giống nhau, bắt đầu với động cơ xăng bốn xi-lanh M20A-FKS 2.0 lít hoàn toàn mới với hệ thống hút khí tự nhiên, phun trực tiếp D-4S và van biến thiên điện VVT-iE, cung cấp 168 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm.


Xe cũng được trang bị hộp số tay thông minh sáu cấp (iMT) với tính năng khớp nối tự động cho bản tiêu chuẩn, nhưng khách hàng cũng có thể sử dụng tùy chọn Direct Shift-CVT mới. Đây là hộp số biến thiên liên tục đầu tiên trên thế giới có thể cải thiện hiệu suất và tăng tốc tốc độ thấp.


Đây cũng là lần đầu tiên, tại thị trường Úc, chiếc Corolla sedan hybrid được giới thiệu, sử dụng phiên bản cải tiến của động cơ xăng Atkinson chu kỳ 1,8 lít của Prius và động cơ điện đôi. Chỉ riêng động cơ đã tạo ra 97 mã lực và 142 Nm, và nó được tăng cường với hai động cơ điện, mỗi động cơ tạo ra 71 mã lực và mô-men xoắn 163 Nm.


Tổng công suất hệ thống hybrid là 121 mã lực, chiếc xe còn đi kèm với pin hydride kim loại niken 6,5 Ah. Cùng với đó là lốp xe có lực cản lăn thấp và thiết kế khí động học, Corolla Hybrid mang đến mức tiêu thụ nhiên liệu thấp thứ hai trong mọi mẫu xe của Toyota, với mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình kết hợp chỉ 3,5 lít /100 km (dựa trên các thử nghiệm nội bộ ).


Tất cả các biến thể của chiếc xe này đều đi kèm với hệ thống hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense thế hệ thứ hai của nhà sản xuất ô tô, bao gồm tính năng phanh khẩn cấp tự động (AEB) được cung cấp bởi hệ thống an toàn trước va chạm (PCS), kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ theo dõi làn đường (chỉ CVT) , cảnh báo chệch làn đường (chỉ bằng tay), hỗ trợ biển báo đường và tự động chiếu sáng cao.


Giờ đây, PCS có thể cảm nhận được người đi bộ vào ban đêm, nhưng với những người đi xe đạp, tính năng này chỉ hữu hiệu vào ban ngày. Ngoài ra còn có camera lùi và bảy túi khí, với các biến thể đắt tiền hơn có màn hình điểm mù và màn hình hiển thị đầu. Đèn pha LED cho bản tiêu chuẩn, cũng như hệ thống thông tin giải trí được nâng cấp với sự hỗ trợ của Apple CarPlay và Android Auto, cuối cùng là phanh điện tử.

Tất cả các mẫu hybrid đều có tính năng mở cửa thông minh không cần chìa khóa với nút bấm khởi động từ xa, trong khi các mẫu SX tầm trung đi kèm với điều hướng GPS cảnh báo giao thông trực tiếp, khay sạc điện thoại thông minh không dây và vô lăng ba chấu cao cấp với lẫy chuyển số.


Phiên bản ZR cao cấp nhất có kiểu dáng thể thao với bộ bánh xe hợp kim hai tông màu 18 inch. Nó cũng được trang bị ghế thể thao được sưởi ấm (được bọc bằng da tổng hợp; người lái có thể điều chỉnh công suất), cửa sổ trời chạy bằng điện và hệ thống âm thanh JBL chín loa cao cấp.


Hiện, chưa có thông tin nào về việc mẫu xe này sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta có quyền chờ đợi và hi vọng người tiêu dùng trong nước sẽ được tiếp cận với thế hệ mới nhất của mẫu xe ăn khách này.

Xe thêm mẫu xe cùng phân khúc Hyundai Elantra 2019