Hướng dẫn bạn vệ sinh đệm lò xo của mình một cách hiệu quả

toilaaithe

Thành viên mới
26/7/17
718
0
16
www.maymainenbetong.com.vn
VND
Hướng dẫn bạn vệ sinh đệm lò xo của mình một cách hiệu quả

Với chất lượng cuộc sống ngày càng được tăng lên, các gia đình có điều kiện và mua sắm cho mình các bộ đệm lò xo cao cấp về chăm sóc sức khỏe và chất lượng giấc ngủ. Nhưng trong quá trình sử dụng có nhiều rắc rối phát sinh như bạn hay các thành viên trong gia đình lỡ tay làm bẩn những chiếc đệm lò xo của mình, hoặc trong một thời gian dài sử dụng chúng bắt đầu bị ngả màu khống còn trắng sáng như trước, bụi bẩn nhiều hơn… giá máy chà sàn liên hợp làm mất đi sự sang trọng và đẳng cấp ban đầu của những chiếc đệm.
may-lau-san-cong-nghiep-o-binh-duong_1561366808.jpg


Bạn phải hiểu tình trạng của đệm cần vệ sinh
Đối với các sản phẩm đệm lò xo có thương hiệu, công việc vệ sinh của bạn sẽ dễ dàng hơn, lý do ở đây là giá bán máy chà sàn liên hợp chất liệu tạo nên chúng đều là những nguyên liệu chất lượng không như các sản phẩm trôi nổi trên thị trường đôi khi vệ sinh 1 – 2 lần là đã có không sạch được nữa mà chúng dần bị phai màu và sờn vải.

Lưu ý là chiếc đệm được trang bị tấm bảo vệ sẽ không được đẹp như trong trường hợp để tự nhiên. Chính vì vậy bạn sẽ cần cân nhắc giữa hai yếu tố này để được như mong muốn.

Tình trạng của đệm ở đây là chất liệu sản xuất tấm bảo vệ đệm, tính trạng vết bẩn dưới dạng vết khó sạch, các vết ố hay là bụi để chúng ta chuẩn bị các loại dụng cụ cũng như hóa chất làm sạch hợp lý.

Ngoài ra phần đệm bạn cũng cần xem xét kỹ lưỡng có suất hiện các vết bẩn hay không và khoanh vùng chúng.

Vệ sinh một vùng đệm
Đây là trường hợp thường xuyên diễn ra trong việc các gia đình có trẻ nhỏ, bé thường xuyên tè dầm mà bạn quên đóng bỉm, trong quá trình sử dụng bạn hoặc người thân trong ra đình làm đổ thức ăn, nước có tạo màu lên đệm,…

Trước hết để phòng tránh các trường hợp bất ngờ như thế này bạn có thể mua một tấm bảo vệ đệm với chi phí khá rẻ đó là khoảng 800 – 1.000.000 đồng. Với tác dụng của áo bọc đệm các vết bẩn trên mặt đệm sẽ được giữ lại ở trên tấm bảo vệ, khi tấm này bẩn bạn chỉ cần mang nó đi giặt bằng máy giặt hoặc bằng tay là sẽ sạch như mới.

Vào phần vệ sinh khi chúng đã bẩn, bạn sử dụng một chút nước giặt(dạng sử dụng cho máy giặt), pha loãng hơn một chút sau đó dùng bông thấm và tẩm lên vết bẩn sau đó dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ nhàng cho đến khi sạch sẽ.

Lưu ý là bạn không nên dùng các loại dấm ăn hay chanh hoặc các loại bột giặt có nồng độ tẩy rửa quá cao cũng như bàn chải quần áo để chà,… rất dễ làm hư hại cho đệm.

Vệ sinh tổng thể đệm
Đến một thời gian nhất định trong quá trình sử dụng những chiếc đệm lò xo của bạn sẽ ngả màu, xuất hiện bụi bẩn,… đó là dấu hiệu chúng ta nên vệ sinh những chiếc đệm của mình. Thông thường định kỳ của việc vệ sinh làm sạch tổng thể của đệm là 1 năm 1 lần và thường thực hiện khi bắt đầu vào mùa hè sau khi đã kết thúc một mùa đông lạnh lẽo.

Quy trình vệ sinh tổng thể đệm sẽ có 5 bước cơ bản như sau:

Trước khi tiến hành vệ sinh đệm, bạn nên lưu ý chất liệu vỏ đệm là gì, các loại hóa chất được sử dụng làm sạch,… để công việc vệ sinh diễn ra nhanh và hiệu quả nhất.

Bước 1: Sử dụng máy hút bụi hút một vòng sạch sẽ xung quanh đệm, không được bỏ sót một vị trí nào. Mục đích của phần này là hút loại bỏ bụi bẩn ngoài vỏ đệm cũng như các hạt bụi nhỏ đã lọt qua phần vỏ đệm vào sâu bên trong phần lò xo.

Bước 2: Sử dụng các hóa chất chuyên dụng làm sạch với liều lượng hợp lý(có thể là các loại nước giặt) vệ sinh các vết bẩn khó sạch trước, đặc điểm của các vết bẩn này đó là thường nhỏ lẻ và nằm rải rác trên toàn bộ đệm.

Bước 3: Tiếp theo chúng ta sẽ pha hóa chất tẩy trắng (có thể mua ở tiệm tạp hóa hoặc siêu thị) an toàn và chất lượng cao sau đó sử dụng khăn ẩm và lau toàn bộ mặt đệm một lượng vừa phải sau đó dùng máy chà cầm tay công suất nhỏ chà toàn bộ đệm một lượt. Nếu bạn không có các loại máy chà sản cầm tay có thể sử dụng bàn chài đánh răng hoặc (bàn chải quần áo nếu bạn thực sự khéo léo).

Bước 4: Dùng mày hút bụi, máy quét rác sàn nhà xưởng hút toàn bộ lượng nước trên đệm khô khoảng 90% là đạt yêu cầu.

Lặp lại bước 2 – 3 – 4 cho đến khi sạch sẽ hoàn toàn.

Bước 5: Do tính chất đầu hè đã có những ngày nắng lớn, bạn chỉ cần mang đệm ra nơi thông thoáng và dâm mát phơi trong vòng 1 – 2h là đệm sẽ khô thoáng và thơm tho như mới.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
gasbanmaivn Hướng dẫn bạn cách nấu cơm bằng bếp ga thơm ngon chín đều Các dịch vụ khác 0
VuDucHieu81202 Hướng dẫn cách làm hộp đựng quà cho bạn gái đơn giản Các dịch vụ khác 0
blogsvbee Hướng Dẫn Đổi Mật Khẩu Wifi: Bảo Mật Mạng Không Dây của Bạn Linh kiện - Dịch vụ điện thoại 0
dienlanhhk1234 Tư vấn Hướng Dẫn Sửa Lỗi F9 Trên Máy Giặt Hitachi Của Bạn Tại Điện Lạnh HK Dịch Vụ sửa chữa - bảo trì KTS 0
namthienphu Tư vấn Hướng Dẫn Bảo Quản Sơn Hải Âu Đúng Chuẩn Bạn Cần Nắm Nội Thất - Xây Dựng 1
vinh9821 Hướng dẫn kinh doanh Nội thất Online 2023 – Toàn bộ những điều bạn cần làm Các dịch vụ khác 0
R Hướng dẫn bạn cách chọn clutch nam LV chuẩn Các dịch vụ khác 0
R Hướng dẫn bạn 5 cách tẩy mực bút bi trên túi da Các dịch vụ khác 0
T Hướng dẫn cho bạn cách đóng gói đồ gỗ Các dịch vụ khác 0
B Hướng dẫn bạn cách vệ sinh dây silicon của đồng hồ Các dịch vụ khác 0
T Hướng dẫn bạn vệ sinh nhà bếp hiệu quả Các dịch vụ khác 0
Dona Nguyễn Tư vấn Mách Bạn 6 Xu Hướng Thiết Kế Dẫn Đầu Năm 2023 Nội Thất - Xây Dựng 0
T Hướng dẫn bạn cách tự vệ sinh bàn phím Các dịch vụ khác 0
T Hướng dẫn bạn các phương pháp tẩy rỉ sét trên mọi bề mặt Các dịch vụ khác 0
T Từng bước hướng dẫn bạn xác định nấm mốc trong nhà Các dịch vụ khác 0