Bố cục đơn giản, rõ ràng, dễ hiểu
Rất nhiều người bán thường mắc phải sai lầm khi luôn muốn “bê” đủ mọi thứ “hoa hoét, chim cò” trên đời để “trang hoàng” cho website của mình. Ai cũng muốn website của mình thật lung linh, hoành tráng nhất. Nhưng người truy cập lại không nghĩ vậy, họ sẽ chỉ thấy sự phức tạp và sẽ chẳng biết phải làm gì tiếp theo.
Mục tiêu của bạn là để khách hàng có thể tiến tới mua hàng hoặc thực hiện những hành động mà bạn mong muốn như: để lại thông tin liên lạc, một cuộc gọi hẹn gặp mặt,….chứ đâu phải để họ bị mê hoặc bởi những thiết kế sáng tạo “đỉnh cao” và rồi “đê mê đắm chìm” không biết mua hàng tại đâu, phải không nào?
Hãy cố gắng cắt giảm bớt những thứ không cần thiết như: quá nhiều icon, hình ảnh, tin tức lan man, hay mục quảng cáo,… làm mất sự tập trung của khách hàng ra khỏi những điểm chính của website mà bạn muốn nhấn mạnh.
>> Xem chi tiết: Cách trình bày website thu hút khách hàng
Trình bày website theo phong cách thẻ.
Một trong những xu hướng thiết kế website bán hàng nổi bật trong năm 2019 đó chính là dàn trang theo phong cách thẻ. Sử dụng thẻ sẽ giúp cho các chủ đề hay sản phẩm nổi bật và người dùng dễ dàng theo dõi hơn. Ngoài ra nó còn thu hút cái nhìn người dùng với những bộ sưu tập mới hay banner quảng cáo của shop bán hàng. Điều này đồng thời cũng giúp cho website có độ phản hồi cao hơn so với những kiểu dàn trang khác.
>> xem thêm Website mới và những điều cần biết khi muốn làm SEO
Chú ý sử dụng Font chữ
Dẫu biết rằng có rất nhiều font chữ đẹp mắt, cầu kỳ, tuy nhiên thiết kế website là để có thể cho tất cả người truy cập có thể xem và đọc. Bởi vậy, nên sử dụng những font chữ đơn giản, phổ biến mà bất cứ thiết bị nào truy cập vào website của bạn cũng có thể hiển thị được tất cả nội dung cần truyền đạt.
Bạn có thể sử dụng những font chữ phổ biến được sử dụng trên các phương tiện báo chí có lượng người truy cập khủng mỗi ngày như: Arial, Times New Roman, Ariel, Helvetica, Verdana…. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp nhận thông tin từ website của bạn và giúp họ thoải mái hơn khi đọc.
>> xem thêm Làm thế nào để khách hàng tin tưởng mua hàng trên Website của bạn?
Tạo điểm nhấn trong Website
Điểm nhấn chính là phần không thể thiếu để hướng sự chú ý của người truy cập vào những phần nội dung có ý nghĩa quan trọng cũng như truyền đạt mục đích chính của website. Điểm nhấn cần đứng ở một vị trí cố định và nổi bật hơn so với các phần khác.
Tạo điểm nhất cho website bằng banner ấn tượng.
Tốt nhất trên trang nên chỉ có duy nhất một điểm nhấn. Tìm hiểu điều gì quan trọng nhất trên trang web đó và làm nổi bật điều đó. Điểm nhấn nên liên quan trực tiếp tới mục tiêu và những ưu tiên của web và mong muốn của bạn. Ví dụ như chương trình ưu đãi hấp dẫn trong tháng, hay ra mắt bộ sưu tập mới,…
Rất nhiều người bán thường mắc phải sai lầm khi luôn muốn “bê” đủ mọi thứ “hoa hoét, chim cò” trên đời để “trang hoàng” cho website của mình. Ai cũng muốn website của mình thật lung linh, hoành tráng nhất. Nhưng người truy cập lại không nghĩ vậy, họ sẽ chỉ thấy sự phức tạp và sẽ chẳng biết phải làm gì tiếp theo.
Mục tiêu của bạn là để khách hàng có thể tiến tới mua hàng hoặc thực hiện những hành động mà bạn mong muốn như: để lại thông tin liên lạc, một cuộc gọi hẹn gặp mặt,….chứ đâu phải để họ bị mê hoặc bởi những thiết kế sáng tạo “đỉnh cao” và rồi “đê mê đắm chìm” không biết mua hàng tại đâu, phải không nào?
Hãy cố gắng cắt giảm bớt những thứ không cần thiết như: quá nhiều icon, hình ảnh, tin tức lan man, hay mục quảng cáo,… làm mất sự tập trung của khách hàng ra khỏi những điểm chính của website mà bạn muốn nhấn mạnh.
>> Xem chi tiết: Cách trình bày website thu hút khách hàng

Một trong những xu hướng thiết kế website bán hàng nổi bật trong năm 2019 đó chính là dàn trang theo phong cách thẻ. Sử dụng thẻ sẽ giúp cho các chủ đề hay sản phẩm nổi bật và người dùng dễ dàng theo dõi hơn. Ngoài ra nó còn thu hút cái nhìn người dùng với những bộ sưu tập mới hay banner quảng cáo của shop bán hàng. Điều này đồng thời cũng giúp cho website có độ phản hồi cao hơn so với những kiểu dàn trang khác.
>> xem thêm Website mới và những điều cần biết khi muốn làm SEO
Chú ý sử dụng Font chữ
Dẫu biết rằng có rất nhiều font chữ đẹp mắt, cầu kỳ, tuy nhiên thiết kế website là để có thể cho tất cả người truy cập có thể xem và đọc. Bởi vậy, nên sử dụng những font chữ đơn giản, phổ biến mà bất cứ thiết bị nào truy cập vào website của bạn cũng có thể hiển thị được tất cả nội dung cần truyền đạt.
Bạn có thể sử dụng những font chữ phổ biến được sử dụng trên các phương tiện báo chí có lượng người truy cập khủng mỗi ngày như: Arial, Times New Roman, Ariel, Helvetica, Verdana…. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp nhận thông tin từ website của bạn và giúp họ thoải mái hơn khi đọc.
>> xem thêm Làm thế nào để khách hàng tin tưởng mua hàng trên Website của bạn?
Tạo điểm nhấn trong Website
Điểm nhấn chính là phần không thể thiếu để hướng sự chú ý của người truy cập vào những phần nội dung có ý nghĩa quan trọng cũng như truyền đạt mục đích chính của website. Điểm nhấn cần đứng ở một vị trí cố định và nổi bật hơn so với các phần khác.

Tốt nhất trên trang nên chỉ có duy nhất một điểm nhấn. Tìm hiểu điều gì quan trọng nhất trên trang web đó và làm nổi bật điều đó. Điểm nhấn nên liên quan trực tiếp tới mục tiêu và những ưu tiên của web và mong muốn của bạn. Ví dụ như chương trình ưu đãi hấp dẫn trong tháng, hay ra mắt bộ sưu tập mới,…