iPhone càng ngày sẽ càng được trang bị cả Faceid lẫn Touchid

tpm

Thành viên mới
15/7/19
3
0
1
VND
Apple đang phát triển một cảm biến vân tay dưới màn hình cho iPhone trong tương lai, theo 2 nhà phân tích Mark Gurman và Debby Wu đến từ Bloomberg.
Báo cáo mới đây từ Bloomberg tuyên bố rằng, Apple có thể sẽ tích hợp máy quét vân tay dưới màn hình iPhone 2020 nếu các thử nghiệm thành công. Nhưng cũng có khả năng, nó sẽ đến muộn hơn, trên các mẫu iPhone 2021.

Điều này phù hợp với các dự đoán của nhà phân tích Ming-Chi Kuo, người trước đó cho rằng một chiếc iPhone có cả Face ID và Touch ID trong màn hình sẽ trình làng vào năm 2021.

Đầu đọc dấu vân tay sắp tới sẽ được nhúng vào màn hình, cho phép người dùng mở khóa iPhone bằng cách đặt ngón tay gần như bất cứ nơi nào trên màn hình. Touch ID sẽ bổ sung, chứ không phải thay thế hệ thống Face ID hiện có. Điều này sẽ cung cấp cho người dùng sự tiện lợi của hai tùy chọn xác thực sinh trắc học.

Nếu bạn đang có cau hỏi ép kính iphone 6 thì ghé thuận phong mobile nhé

Face ID hay Touch ID đều có những điểm yếu, chẳng hạn như Face ID không hoạt động tốt khi iPhone đặt nằm trên bàn hoặc Touch ID không hoạt động ổn định khi ngón tay bị ướt. Với cả hai hệ thống, người dùng sẽ lưa chọn phương pháp xác thực tốt nhất trong một tình huống nhất định.
Một số nhà sản xuất smartphone Android đã áp dụng máy quét vân tay dưới màn hình trong vài năm qua, bao gồm cả nhà sản xuất hàng đầu Samsung.

Apple cũng được tin là đang làm việc trên một chiếc iPhone giá rẻ khác, có thể là model kế nhiệm iPhone SE. Báo cáo từ Bloomberg cho rằng, iPhone SE 2 sẽ ra mắt vào đầu năm 2020.
112571

Trong khi đó, trang phân tích Nikkei cũng đăng tải thông tin vào đầu tuần này cho rằng, iPhone giá rẻ thế hệ mới sẽ trông giống như iPhone 8, nó có màn hình 4.7 inch và đi kèm nút Home, có Touch ID.

iPhone 8 hiện đang được bán với giá thấp nhất từ 599 USD (13.9 triệu đồng), trong khi iPhone SE có giá khởi điểm từ 399 USD, nhưng sau đó nó được giảm xuống còn 349 USD (khoảng 8.1 triệu đồng).

Nguồn: Macrumors