Khác nhau giữa sai làn đường và không tuân thủ vạch kẻ đường

nucuoi91

Thành viên mới
5/11/15
80
0
6
VND
Giữa lỗi không chấp hành biển báo và vạch kẻ đường và đi sai làn đường là khác nhau và người người tham gia giao thông hay nhầm lẫn. Khi bị mắc lỗi thì mức xử phạt giữa hai lỗi này là khá chênh lệch Do đó, để mọi người hiểu rõ hơn thi trung tâm thi bằng lái hạng a2 sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt để tránh mắc phải.

Thế nào là lỗi đi sai làn đường

Sai làn đường là khi bạn đi vào làn xe không được phép. Trên mỗi đầu đoạn đường quy định sẽ có biển báo ví dụ như làn dành cho xe máy, làn dành cho ô tô, làn dành cho xe tải…Đồng thời trên mặt đường sẽ có vạch kẻ đường giúp phân chia thành nhiều làn, mỗi làn sẽ chỉ dành cho một số phương tiện giao thông nhất định đi trên đó.

Thế nào là lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường?

Với những ai đã ôn thi bằng lái xe hạng a2 chắc sẽ biết quy định về biển báo và vạch kẻ đường. Tại những ngã giao nhau như ngã 3 hoặc ngã 4, sẽ có biển báo 411 và vạch kẻ đường với những hướng mũi tên để phân luồng các dòng phương tiện giao thông rẽ trái, rẽ phải hay đi thẳng. Như vậy nếu không điều khiển xe chạy theo đúng biển báo 411 và các hướng mũi tên, vạch kẻ đường thì gọi là lỗi vi phạm không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu vạch kẻ đường. Ví dụ như khi bạn đi thẳng nhưng lại đi vào làn có hướng mũi tên chỉ rẽ phải chẳng hạn.

Quy định xử phạt như thế nào

Với lỗi đi sai làn với ô tô phạt từ 800.000 đến 1.200.000 đồng, xe máy từ 200.000 đến 400.000 đồng. Không tuân thủ hiệu lệnh biển báo, chỉ dẫn của vạch kẻ đường xử phạt ít hơn, với ô tô chỉ từ 100.000 đến 200.000 đồng, xe máy từ 60.000 đến 80.000 đồng.

Hi vọng bài viết mà VOV đào tạo và học lái xe b2 tại hà nội vừa chia sẻ sẽ giúp các bạn phần nào hiểu và phân biệt được thế nào là lỗi đi sai làn và không tuân thủ hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo cũng như sự khác biệt về mức xử phạt. Từ đó có thể tham gia giao thông an toàn và đúng pháp luật.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
gasbanmaivn Tư vấn So sánh sự khác nhau giữa máy rửa chén âm tủ và độc lập Các dịch vụ khác 0
Itesic Điểm khác nhau giữa điều hòa âm trần nối ống gió và điều hòa âm trần cassette | Itesic Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
ongthanhdoi Sự khác nhau giữa ống nhựa thoát nước trơn và xoắn Máy Móc Công Nghiệp 0
A Tư vấn Sự khác nhau giữa loa sub điện và loa sub hơi Các dịch vụ khác 0
thamtu123 Sự khác nhau giữa web hosting và máy chủ ảo (vps) Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Những yếu tố khác nhau giữa rượu trước và sau khi sử dụng máy lão hóa Máy Móc Công Nghiệp 0
Itesic Sự khác nhau giữa điều hòa âm trần nối ống gió Trane và điều hòa âm trần cassette Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
T Khác nhau giữa cân treo và cân bàn điện tử Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Chuyển đổi giữa các đơn vị đo lường khác nhau trong các hệ thống khác nhau Các dịch vụ khác 0
dungcucamtay Điểm khác nhau giữa móc cẩu xoay và móc cẩu tròn Các dịch vụ khác 0
thaihungphat Cần bán Khác nhau giữa máy bơm chữa cháy nhập khẩu và sản xuất trong nước Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Bảo Ngọc Kavi Sự khác nhau giữa các mẫu tròng kính Kavi và cách chọn tròng kính phù hợp nhu cầu Đồng hồ - Phụ kiện thời trang 0
dgx Tư vấn Tìm hiểu sự khác nhau giữa nhẫn đính hôn và nhẫn cưới Đồng hồ - Phụ kiện thời trang 0
K Điểm giống và khác nhau giữa máy lạnh âm trần và máy lạnh áp trần Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Bảo Ngọc Kavi Sự khác nhau giữa các mẫu tròng kính Kavi và cách chọn tròng kính phù hợp nhu cầu Đồng hồ - Phụ kiện thời trang 0