Khách Sạn 'phố Vàng' Biến Thành Chỗ Bán Bỉm Em Bé, Đồ Ăn Đem Đi

kingfox12

Thành viên mới
9/10/20
132
0
16
VND
Không ít khách sạn đang tạm ngưng hoạt động dài ngày vì không có khách, một số khách sạn 4 sao Hà Nội trong khu phố cổ cố gắng bằng nhiều biện pháp để sống trong đại dịch bệnh.
Sau giai đoạn cách ly xã hội, lĩnh vực khách sạn, lưu trú ngự trên "đất vàng" phố cổ Hà Nội gần như vẫn đóng băng. Trong số các khách sạn ở chỗ này cũng chưa mở cửa, mong chờ khách du lịch thì nhiều chỗ đã tìm phương pháp xoay sở bằng những phương pháp khác nhau.
Vài ngày nay, khu vực sảnh lễ tân rộng chừng 28m2 của một khách sạn trên phố Hàng Buồm (phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm) biến đổi thành một gian hàng trưng bày và bán sản phẩm đồ trẻ em.
khach-san-pho-co-ban-bim-15241930.jpeg

Chủ khách sạn này cho biết, khách sạn ở Mỹ Đình đã không có khách ở từ trước thời gian Hà Nội giãn cách xã hội. Vậy cần sau khi Hà Nội không còn giãn cách, gia đình ông đã tìm biện pháp tận dụng mặt bằng sẵn có để tìm thêm thu nhập. “Vì không nắm được đến khi nào có mới được mở cửa trở lại, vì thế cô con gái lớn trong nhà đã bán thêm vật dụng em bé để kinh doanh, buôn bán”, ông thông tin thêm.
Tận dụng khoảng trống rộng rãi trước sảnh lễ tân, chủ khách sạn này đã dựng lên 6 chiếc kệ sắt 4 tầng để trưng bày “mặt hàng chiến lược". Ông cho biết mặt hàng này mới được bày bán tại đây được khoảng vài ngày cần chưa thể đánh giá được hiệu quả ra sao. Mặc Thế nhưng, ông và cả gia đình hy vọng là sẽ bán tuyệt vời vì đây hiện đang là hình thức duy nhất để khách sạn kiếm ra tiền.
Từ khi hết giãn biện pháp xã hội, anh Nguyễn Chí Công (32 tuổi) - ông chủ khách sạn Hoàn Kiếm Lake trên phố Hàng Trống (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm) bận luôn chân luôn tay từ sáng tới tối. Không nên bận đón khách, phục vụ khách lưu trú mà bận chuẩn bị những xuất cơm thố phục vụ khách đặt mua online.
Anh Công cho biết, để khách sạn có thể tồn tại, anh lập tức đẩy mạnh việc bán hàng online qua nhiều ứng dụng đặt đồ ăn đem về ngay sau khi Hà Nội bớt cách ly. Khách sạn này trước đó sở hữu loại hình kinh doanh hỗn hợp gồm dịch vụ lưu trú và đồ ăn truyền thống việt với mặt hàng chính là cơm thố.
Được biết, hầu hết các nhân viên tại khách sạn này đều bị kẹt lại tại Hà Nội trong đợt giãn cách kéo dài 2 tháng. Lợi dụng nguồn nhân sự sẵn có, anh Công đã phát triển mạnh việc bán đồ ăn mang đi thông qua một số nền tảng ứng dụng đặt đồ ăn online. Cũng nhờ thế mà toàn bộ nhân viên có công ăn việc làm, khách sạn có nguồn thu giữa đại dịch Virus Corona.
“Mình cũng còn may hơn nhiều khách sạn khác vì có sẵn nhân lực, không chỉ có vậy là nhân viên đều đã quen thuộc với việc phục vụ ăn uống. Chính vì thế, việc thích ứng với dịch vụ bán đồ ăn đem về cũng diễn ra mau lẹ và thuận lợi", anh Công cho hay.
“Dù không nhiều nhưng cũng có thêm một khoản mỗi tháng để trả cho chủ mặt bằng. Trong lúc Virus Corona khó khăn, họ cũng giảm tiền nhà và hỗ trợ khách sạn Hà Nội đẹp nhất của mình rất nhiều. Bởi thế, việc bán đồ mang đi có hiệu quả mình cũng liền trích ra một ít để trả tiền mặt bằng. Covid-19 thế này, mỗi người trợ giúp nhau một tí", anh Công cho hay​
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
T Tư vấn Thiết kế nhà phố ,khách sạn, nhà hàng, văn phòng , showroom, nhà cấp 4… Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Thiết kế nhà phố ,khách sạn, nhà hàng, văn phòng , showroom, nhà cấp 4… Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Thiết kế nhà phố ,khách sạn, nhà hàng, văn phòng , showroom, nhà cấp 4… Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Thiết kế nhà phố ,khách sạn, nhà hàng, văn phòng , showroom, nhà cấp 4… Các dịch vụ khác 0
Nguyen thanh00019 Tư vấn Công ty Nghĩa Phát chuyên xây dựng ,sửa chữa ,trang trí nội thất nhà phố ,khách sạn , Nội Thất - Xây Dựng 0
H Cần bán Mặt phố cổ không lỗi phong thuỷ, kinh doanh xây khách sạn vip , phố cổ Hàng cót. 0975149605 Nhà bán - cho thuê 0
Ngọc Hiền Kingdoor Cần bán Cửa gỗ chống cháy khách sạn tại Thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang Nội Thất - Xây Dựng 0
Phạm Thanh Ngân Cần bán Hà Nội: bán khách sạn gà đẻ trứng vàng trong làng phố Tây Nhà bán - cho thuê 0
T Tư vấn Thiết kế nhà phố ,khách sạn, nhà hàng, văn phòng , showroom, nhà cấp 4… Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Thiết kế nhà phố, khách sạn, nhà hàng, văn phòng Nội Thất - Xây Dựng 0
vuthao1989 Cần bán Bán Khách sạn Sapa house Phố Thác Bạc, Thị xã Sapa, Tỉnh Lào Cai Đất bán - cho thuê 0
Chikkahanoi Cần bán Bán gấp khách sạn 121m x 7 tầng phố Đàm Quang Trung, ngay đầu cầu Vĩnh Tuy Nhà bán - cho thuê 0
vuthao1989 Cần bán Bán khách sạn galaxy phố lê văn tám-sapa với giá đẹp Đất bán - cho thuê 0
K Khách Sạn Phố Cổ Hà Nội Rao Bán Gần 2 Tỷ Đồng/m2 Giữa Đại Dịch Các dịch vụ khác 0
quydoor Cần bán cửa gỗ công nghiệp cho căn hộ chung cư, nhà phố, khách sạn | Báo Gía ☘ Nội Thất - Xây Dựng 0
Tin liên quan