Air Blade là một trong những mẫu xe chiếm thị phần lớn ở thị trường Việt Nam, mặc dù đã xuất hiện từ lâu và có nhiều thay đổi về mẫu mã, tính năng nhưng tại Việt Nam, Air blade vẫn luôn là sự chọn lựa của phần đông người dân trong nước. Tuy nhiên dòng xe này cũng có một số vấn đề, bệnh phải lưu ý và sớm khắc phục, chúng ta hãy cùng nhau khám phá nhé.
Sự cố về điện
Trường hợp thường xuyên xảy ra nhất tại Air Blade khi xe đang chạy thì đèn FI phát sáng rồi nháy một lúc rồi tắt, hoặc xe đang vận hành có hiện tượng muốn tắt máy khiến chủ xe khó chịu và bực mình. Sự cố này kim phun xăng gặp vấn đề trục trặc. Air Blade thường xuyên xảy ra tình trạng này khiến chúng ta vô cùng khó chịu. Khả năng cao xe gặp vấn đề về điện và nguồn điện, phải kiểm tra ngay về bình ắc quy và củ sạc điện, gỡ khoa chong trom xe may đang kết nối vào hệ thống điện, khóa chống trộm xe máy điện tử ở xe (nếu là hàng kém chất lượng).
Bên cạnh đó, một lỗi tương đối khó chịu thường mắc phải ở Air Blade khi xe đang chạy hay mất gauranty. để máy chạy không tải, tiếng máy không đều nhưng không phải mất gauranty kiểu lịm đi và có tiếng cạch cạch như bị dây cam, mà xe có hiện tượng tắt máy ngang, IC khả năng bị lỗi cao và cảm biến oxy trên xe cũng bị hỏng hóc.
Những vấn đề về máy móc
Sau khi chạy một thời gian, Air Blade có một nhược điểm lớn chính là có tiếng kêu xạch xạch phát ra từ chỗ để chân ngày càng to. Khi kéo ga lên tiếng kêu càng đều và lớn hơn, nặng hơn là mất luôn gauranty. Đây chính là việc cò xe bị kêu, xe có tiếng kêu lạ như tiếng kim khí chạm vào nhau thì mức độ bộ tăng cam tự động có thể bị hỏng hóc.
Ngoài ra, xe đang chạy bình thường tự dưng máy bị nặng và kêu khiến cho người sử dụng lầm tưởng động cơ xe có vấn đề, người dùng xem xét thắng đĩa trước và áp suất lốp xem có đảm bảo được khả năng vận hành của xe không, nhiều người sử dụng ít để ý đến đặc điểm này.
Những vấn đề về nồi và hệ thống truyền động
Các kinh nghiệm của chủ xe, cùng với các trung tâm bảo dưỡng xe đều nhận thấy Honda Air Blade nói chung sau một thời kì vận hành, xe cảm giác bị ì, lên ga mạnh mà cảm tưởng máy không khỏe, xe không đi không êm. Nguyên nhân chính xảy ra trong trường hợp này chính là việc bị tuột nồi sau, bố và chuông bắt không đều.
Ngoài ra, Air Blade hay có hiện tượng xe chạy bị giật khục, nồi bị nẩy, nồi trước hay bị hư, hoặc nhanh bị móp hay khi xe chạy cảm giác rung giật khi thốc ga phát ra tiếng kêu rất lạ khả năng cao dây curoa gặp vấn đề. Đây là những vấn đề thường xuyên xảy ra tại Honda Air Blade.
Trên đây là một vài lỗi cơ bản mà đa số chúng ta gặp phải khi dùng chủng loại xe này, tuy rằng số lượng các lỗi trên không xuất hiện nhiều nhưng có thể bạn đang mắc cần. Hi vọng với bài chia sẻ trên sẽ giúp ích cho các bạn đang sử dụng air blade có thể tham khảo và có cách xử lý khi gặp phải.
Sự cố về điện
Trường hợp thường xuyên xảy ra nhất tại Air Blade khi xe đang chạy thì đèn FI phát sáng rồi nháy một lúc rồi tắt, hoặc xe đang vận hành có hiện tượng muốn tắt máy khiến chủ xe khó chịu và bực mình. Sự cố này kim phun xăng gặp vấn đề trục trặc. Air Blade thường xuyên xảy ra tình trạng này khiến chúng ta vô cùng khó chịu. Khả năng cao xe gặp vấn đề về điện và nguồn điện, phải kiểm tra ngay về bình ắc quy và củ sạc điện, gỡ khoa chong trom xe may đang kết nối vào hệ thống điện, khóa chống trộm xe máy điện tử ở xe (nếu là hàng kém chất lượng).
Bên cạnh đó, một lỗi tương đối khó chịu thường mắc phải ở Air Blade khi xe đang chạy hay mất gauranty. để máy chạy không tải, tiếng máy không đều nhưng không phải mất gauranty kiểu lịm đi và có tiếng cạch cạch như bị dây cam, mà xe có hiện tượng tắt máy ngang, IC khả năng bị lỗi cao và cảm biến oxy trên xe cũng bị hỏng hóc.
Những vấn đề về máy móc
Sau khi chạy một thời gian, Air Blade có một nhược điểm lớn chính là có tiếng kêu xạch xạch phát ra từ chỗ để chân ngày càng to. Khi kéo ga lên tiếng kêu càng đều và lớn hơn, nặng hơn là mất luôn gauranty. Đây chính là việc cò xe bị kêu, xe có tiếng kêu lạ như tiếng kim khí chạm vào nhau thì mức độ bộ tăng cam tự động có thể bị hỏng hóc.
Ngoài ra, xe đang chạy bình thường tự dưng máy bị nặng và kêu khiến cho người sử dụng lầm tưởng động cơ xe có vấn đề, người dùng xem xét thắng đĩa trước và áp suất lốp xem có đảm bảo được khả năng vận hành của xe không, nhiều người sử dụng ít để ý đến đặc điểm này.
Những vấn đề về nồi và hệ thống truyền động
Các kinh nghiệm của chủ xe, cùng với các trung tâm bảo dưỡng xe đều nhận thấy Honda Air Blade nói chung sau một thời kì vận hành, xe cảm giác bị ì, lên ga mạnh mà cảm tưởng máy không khỏe, xe không đi không êm. Nguyên nhân chính xảy ra trong trường hợp này chính là việc bị tuột nồi sau, bố và chuông bắt không đều.
Ngoài ra, Air Blade hay có hiện tượng xe chạy bị giật khục, nồi bị nẩy, nồi trước hay bị hư, hoặc nhanh bị móp hay khi xe chạy cảm giác rung giật khi thốc ga phát ra tiếng kêu rất lạ khả năng cao dây curoa gặp vấn đề. Đây là những vấn đề thường xuyên xảy ra tại Honda Air Blade.
Trên đây là một vài lỗi cơ bản mà đa số chúng ta gặp phải khi dùng chủng loại xe này, tuy rằng số lượng các lỗi trên không xuất hiện nhiều nhưng có thể bạn đang mắc cần. Hi vọng với bài chia sẻ trên sẽ giúp ích cho các bạn đang sử dụng air blade có thể tham khảo và có cách xử lý khi gặp phải.