Tư vấn Khi mang thai có nên nhổ răng khôn không?

hoctienganh

Thành viên mới
30/3/17
20
0
1
VND
Nhổ răng khôn trong và sau khi mang thai đều có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và bé. Nhổ răng khôn khi mang thai giúp loại bỏ những đau nhức, ảnh hưởng do răng khôn mọc lệch và là sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình mang thai sắp tới của mẹ.
Có nên nhổ răng sâu khi đang mang thai? | Vinmec


1/ Có NÊN nhổ răng khôn khi mang thai không?

Hầu hết chúng ta ai cũng phải vượt qua giai đoạn mọc răng khôn là từ 18 - 25 tuổi. Thông thường, răng khôn khi mọc sẽ gây đau nhức trong vòng 1-2 tuần. Trong trường hợp, chỗ răng khôn bị sâu hoặc có hiện tượng buốt nhói lên tận óc thì bạn cần đến ngay cơ sở y tế để được bác sỹ thăm khám.

Đặc biệt là răng khôn mọc lệch khi mang thai khiến bà bầu cực kỳ khó chịu, luôn có cảm giác như các răng khác đang xô lệch vào nhau, kèm theo sưng má, đau dấm dứt. Và lúc này, hầu hết các bà bầu nghĩ tới biện pháp nhổ bỏ răng khôn.

Khi mang thai, có nên nhổ răng khôn cần có sự thăm khám kỹ lưỡng của bác sĩ. Trước khi nhổ răng khôn, bệnh nhân sẽ được chụp X-quang để xác định cụ thể tình trạng răng khôn như: hình dạng, vị trí của răng, liệu có ảnh hưởng đến dây thần kinh hay không. Sau đó, bác sĩ mới quyết định được cụ thể có nên nhổ răng khôn khi mang thai.

2- Bà bầu có nhổ răng khôn được không cần lưu ý điều này
Có nên nhổ răng khôn khi mang thai tới tháng thứ 3? Bà bầu TUYỆT ĐỐI không nhổ răng vào khoảng 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ vì các cơ quan trong cơ thể bé đang phát triển và hoàn thiện dần. Lượng canxi để hình thành xương cho trẻ được lấy từ máu của người mẹ. Mà nhổ răng bắt buộc phải chảy máu, dẫn tới không cung cấp đủ canxi nuôi dưỡng bé và sức khỏe của người mẹ cũng ảnh hưởng.

Đối với phụ nữ mang thai vào 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ thì bác sĩ thường không khuyến khích nhổ răng vì nếu thực hiện không an toàn có thể làm ảnh hưởng đến thai nhi. Các tác động đến răng miệng sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi.

Một lý do nữa khiến mọi người băn khoăn có nên nhổ răng khôn khi mang thai là do nhổ răng có sự hỗ trợ của thuốc gây tê, mà bà bầu thì không nên sử dụng thuố c tây.

Đừng quá lo lắng, hiện nay các trung tâm nha khoa uy tín đã cung cấp các loại thuốc gây tê hiện đại, tương thích và có thể sử dụng cho cả phụ nữ mang thai. Sự an toàn nếu nhổ răng khôn khi mang thai hiện đều dựa vào thời kì mang thai của bạn.

Thời điểm có thể nhổ (chỉ áp dụng với trường hợp bắt buộc phải nhổ) khi mang thai là khi thai kỳ rơi vào tháng thứ 5 - 6. Lúc này thai nhi gần như đã dần ổn định nên việc nhổ răng gần như sẽ không gặp bất cứ vấn đề gì. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhổ răng nếu bác sĩ tiên liệu chính xác sức khỏe của bạn.

(*) LƯU Ý:

- Có nên nhổ răng khôn khi mang thai cần phải được bác sĩ thăm khám trực tiếp thì mới có đáp án chính xác nhất. Vì có thể bạn bị đau chỉ ở giai đoạn nhú của răng, do mọc răng khôn diễn ra trong thời gian dài, chia thành nhiệt đợt.

Hãy mô tả tình trạng cụ thể của mình, các chuyên gia Nha khoa Paris sẽ nhanh chóng liên hệ giải đáp cặn kẽ hoặc đặt lịch hẹn bác sĩ nhanh chóng cho bạn.

3- Nếu không thể nhổ răng khi mang thai thì bạn phải làm sao?
Nhổ răng có ảnh hưởng đến thai nhi không thì chắc chắn sẽ có, đặc biệt trong giai đoạn 3 tháng đầu và 3 tháng cuối. Nếu không thể nhổ răng khi mang thai nhưng bạn vẫn có thể áp dụng các biện pháp giảm đau cấp tốc như:

- Chườm đá lạnh làm tê liệt cảm giác đau tại răng khôn.

- Súc miệng bằng nước muối dâm - mẹo dân gian nhưng lại rất hiệu quả trong việc giảm đau răng.

- Nhai lá ổi non và vài hạt muối, dùng lưỡi đẩy nhẹ bã vào vị trí răng khôn và ngậm trong miệng 5 phút rồi nhổ ra. Lá ổi có tính sát khuẩn, kháng viêm nên sẽ rất tốt cho việc giảm đau răng.

- Bạn giảm đau răng khôn khi mang thai bằng cách đắp túi trà lọc đã dùng lên vùng nướu sưng.

- Chú ý tăng cường các loại vitamin A, C cho cơ thể. Sử dụng những thực phẩm lỏng, mềm, dễ nuốt như cháo, súp để đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho bé.

(>>> Xem thêm: Chia sẻ cách giảm đau khi mọc răng khôn)

4- Nhổ răng trước và sau khi mang thai bằng cách nào an toàn?

Nhổ răng khôn sẽ gây đau nhức và chảy máu nhiều nếu thực hiện bằng kỹ thuật nhổ răng lạc hậu, tay nghề bác sĩ và cơ sở vật chất kém. Do đó tốt hơn hết bạn nên lựa chọn trung tâm uy tín - Nha khoa Paris có phương pháp nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome, đội ngũ bác sĩ trên 20 năm kinh nghiệm và hệ thống phòng khám hiện đại.

Piezotome là kỹ thuật nhổ răng tân tiến nhất hiện nay, chỉ sử dụng mũi siêu âm làm đứt dây chằng nha chu xung quang răng để làm răng lung lay và lấy ra dễ dàng mà không cần dùng kìm nạy. Phương pháp này được đánh giá là tối ưu nhất, KHÔNG GÂY ĐAU nhức nhiều cho bệnh nhân, an toàn không biến chứng, ít chảy máu.

Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia được đào tạo bài bản tại trường đại học Y Hà Nội, đã đi tu nghiệp tại nước ngoài và có thâm niên nhổ răng khôn trên 20 năm thì nhổ răng khôn khi mang thai sẽ không còn phải lo lắng gì nữa.

Nha khoa nhổ răng Paris có hệ thống phòng khám hiện đại, phòng phẫu thuật nha khoa được đặt cách ly và xử lý vô trùng 100% bằng công nghệ Extra AS. Paris luôn đảm bảo môi trường nhổ răng tốt nhất cho khách hàng.

Có nên nhổ răng khôn khi mang thai cần hết sức cần trọng, nên lựa chọn trung tâm lớn, uy tín như nha khoa Paris. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc có thể gọi điện theo đường dây nóng 19006900 để nhận tư vấn miễn phí từ chuyên gia!
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Quanghieufinance2301 Ê buốt răng khi mang thai: Nguyên nhân và cách xử lý Các dịch vụ khác 0
Reviewnhakhoa231 Viêm Lợi Khi Mang Thai: Nguyên Nhân, Cách Trị An Toàn Cho Bà Bầu Các dịch vụ khác 0
Reviewnhakhoa231 Bị sâu răng đau nhức khi mang thai phải làm sao? Các dịch vụ khác 0
Quanghieufinance2301 Có nên nhổ răng sâu khi đang mang thai? Các dịch vụ khác 0
Reviewnhakhoa231 Viêm tủy răng khi mang thai và cách điều trị an toàn Các dịch vụ khác 0
Đa khoa Tháng Tám Tư vấn Làm Gì Khi Mang Thai Ngoài Ý Muốn Và Những Điều Cần Lưu Ý Các dịch vụ khác 0
Quanghieufinance2301 Bọc Răng Sứ Khi Mang Thai Nên Hay Không? Có Lưu Ý Gì Không? Các dịch vụ khác 0
A Tư vấn Du lịch khi mang thai Du Lịch 0
Thao Nguyen Huong Tư vấn (CHÚ Ý) Cẩm nang kiến thức cho mẹ bầu. 5 điều cần đặc biệt lưu ý khi mang thai Mẹ và Bé 0
havan102 Tư vấn Bị sùi mào gà khi mang thai có nguy hiểm gì không? Các dịch vụ khác 0
C Cần bán Bật mí cách giảm đau đầu, chóng mặt khi mang thai hiệu quả Mẹ và Bé 0
C Cần bán Mẹ bầu đã biết: Khi mang thai nên ăn gì để con thông minh? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Tình trạng táo bón khi mang thai phải làm sao? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Mách mẹ 3 dấu hiệu rạn da khi mang thai - Mẹ cần chú ý Mẹ và Bé 0
HongPhucDongNai9 Tư vấn Dấu hiệu bệnh lậu khi mang thai như thế nào và nên làm gì Các dịch vụ khác 0