Cần bán Khi vận hành máy bơm chìm nước thải Tsurumi cần lưu ý điều gì và cách thức bảo dưỡng máy bơm chìm Tsurumi

Trần Luyến

Thành viên mới
30/9/20
85
0
6
VND
1. Những lưu ý khi vận hành bơm chìm nước thải Tsururmi.

– Hệ thống bơm nước thải được thiết kế và sản xuất bởi Máy bơm chìm Tsurumi bao gồm trên 3000 model bơm cùng các thiết bị hỗ trợ. Tsurumi hướng tới việc xử lý triệt để các nhu cầu xử lý nước thải của người tiêu dùng.

– Dựa trên yêu cầu và điều kiện vận hành thực tế, Tsurumi có những model chuyên dụng khác nhau. Vì thế, để chọn cho mình sản phẩm thích hợp, quý khách cần nắm rõ 2 yếu tố trên.

– Có 2 kiểu lắp đặt bơm chìm nước thải Tsurumi: cố định hoặc di động. Máy bơm có thể đặt chìm dựng đứng trên một bệ đỡ hoặc trên một hệ thống thanh ray có thiết kế khớp nối tự động.

– Trong quá trình lắp đặt máy bơm,có thể xảy ra trường hợp tổng cột áp được yêu câu vượt quá mức cột áp max của máy bơm, thì có thể sử dụng ống nối trung gian của máy bơm có giá trị cột áp lớn hơn để giúp giảm đi áp lực của máy bơm chìm trong khi vận hành.

– Trong cùng một hệ thống không được ghép các máy bơm khác dòng với nhau, điều đó sẽ làm gia nguy cơ hỏng máy.

– Thông thường đối với máy bơm chìm Tsurumi thì nhiệt độ chất lỏng cho phép ở điểm làm việc max là 60 độ. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn luôn kiểm tra và duy trì nhiệt độ làm việc của máy bơm trong khoảng thấp hơn nhiệt độ đó.

– Đối với dòng bơm Tsurumi, động cơ sẽ được tối ưu để có thể hoạt động liên tục trong nhiều giờ. Tuy nhiên số lần khởi động bơm tối đa là 15 lần/h.

– Nên sử dụng tủ điều khiển để vận hành hệ thống một cách khách quan và an toàn. Trong quá trình bơm hoạt động, cần chú ý tới các thông số làm việc như tần số (biến tần), mã lực bơm, hệ thống làm mát động cơ, các chỉ số nguồn điện…

– Trước khi đưa bơm vào vận hành chính thức, cần để bơm chạy thử trong một khoảng thời gian ngắn, kiểm tra chiều quay của cánh quạt.

– Khi có bất kỳ hoạt động nào liên quan đến bơm như kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa…cần chắc chắn đã ngắt nguồn điện nối tới máy bơm. Không được phép vận hành bơm khi vẫn có người trong khu vực ảnh hưởng.

2. Quy trình vận hành bơm chìm nước thải tsurumi:

- Để vận hành máy bơm Tsurumi có 2 bước như sau:

Bước 1: Thử bơm.

+ Trước khi đưa vào dùng chính thức, ta cần phải thử bơm để chắc chắn máy bơm hoạt động tốt, đúng yêu cầu kỹ thuật.

+ Kiểm tra các thông số kỹ thuật như áp suất, lưu lượng, cột áp, loại điện áp sử dụng … và các thông số khác. Các chỉ số mà bạn không thể đọc được có thể liên hệ nhà cung cấp thiết bị để được giải đáp trước khi vận hành. Tránh trường hợp đấu sai thiết bị hay nguồn điện gây hư hỏng máy bơm.

Bước 2: Khởi động bơm từ tủ điều khiển

+ Mỗi hãng máy bơm nước thải 3pha nên lắp đặt thêm 1 tủ điều khiển để đảm bảo vận hành của máy bơm và loại điện cấp cho máy bơm được ổn định nhằm an toàn hơn cho động cơ của máy bơm, đặt biệt là dòng máy máy bơm nước thải Tsurumi.

+ Do thiết bị tủ điện là một phần không thể thiếu, khi bạn tiếp nhận tủ điện từ đơn vị lắp đặt thiết bị, Bạn cần yêu cầu nhà cung cấp cung cấp những thông số sản phẩm và những phương pháp vận hành tủ điện sao cho đảm bảo tính kỹ thuật và độ an toàn khi vận hành thiết bị.

3. Những lưu ý khi bảo dưỡng máy bơm chìm nước thải Tsurumi.

Khi bảo dưỡng máy bơm chìm nước thải tsurumi, bạn cần lưu ý tất cả các thiết bị cơ điện, vùng đặt máy bơm phải được đảm bảo làm sạch sẽ. Đồng thời các vị trí bị rò gỉ nước hoặc dầu phải xác định lỗi và tiến hành xử lý ngay để tránh không vận hành được máy hoặc Bên cạnh đó, nếu máy bị rung phải kiểm tra các bulong, đai ốc xem nếu bị lỏng thì xiết chặt lại. Nên ghi các lỗi hỏng của máy để quan sát về sau trong quá trình máy hoạt động.

Một công việc nữa đó là bạn nên tháo động cơ điện của máy và tháo các chi tiết của máy bơm chìm ra để vệ sinh sạch sẽ, kiểm tra độ mài mòn của máy bơm, kiểm tra hư hỏng của máy bơm, tiến hành sơn lại các lớp cách điện hoặc có thể thay thế ổ lăn nếu cần. Bạn nên kiểm tra và vệ sinh cánh bơm xem có bị rạn nứt hay không,xem có bị ăn mòn hay không và nên thay thế ngay để tránh các tình trạng nứt vỡ khi đang sử dụng máy bơm.

Công ty Cổ phần matra quốc tế tự hào là đơn vị cung cấp những sản phẩm chính hãng chất lượng hàng đầu Việt Nam. Các dòng máy bơm Tsurumi - Nhật Bản, Matra - Italy, Ebara, Pentax,...

Liên hệ với chúng tôi qua:

Hotline: 0983.480.880 (Zalo/Call)

Email: Matraquocte5@gmail.com
 

Attachments

  • bom-Tsurumi-GPN.png
    bom-Tsurumi-GPN.png
    658.1 KB · Lượt xem: 0
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
C Tư vấn 4 Lỗi Hay Gặp Phải Khi Vận Hành Máy Ép Lọc Bùn Khung Bản Và Biện Pháp Khắc Phục Máy Móc Công Nghiệp 0
P Tư vấn Những thói quen xấu khi vận hành xe máy 50cc cần sửa Xe máy - Xe đạp 0
eurorack Tư vấn Tìm hiểu về phương thức LIFO khi vận hành kho Máy Móc Công Nghiệp 0
bgdoor Tư vấn Các nguyên tắc khi vận hành Máy mài phẳng CNC Các dịch vụ khác 0
bgdoor Tư vấn Các nguyên tắc khi vận hành Máy phay vạn năng Các dịch vụ khác 0
M Cần bán 0983.480.880 tư vấn *Cách lắp đặt và một số lỗi khi vận hành máy khuấy chìm Tsurumi MR21NF750* Máy Móc Công Nghiệp 0
bomcongnghiep12 Một số lỗi thường gặp khi vận hành máy bơm nước Pentax Các dịch vụ khác 0
phamhongquan238 Những lưu ý khi đưa máy bơm Tsurumi vào vận hành thử nghiệm Các dịch vụ khác 0
M Tìm hiểu các bước chuẩn bị và lưu ý khi lắp đặt vận hành bơm chìm Ebara Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 2
J Tư vấn Những vấn đề cần phải lưu ý khi mua xe vận chuyển hành lý khách sạn Các dịch vụ khác 0
J Tư vấn Đâu là địa chỉ bạn nên chọn khi có nhu cầu mua xe vận chuyển hành lý? Các dịch vụ khác 0
Tín Đạt Tư vấn An toàn khi vận hành nhà kho Các dịch vụ khác 0
A Tư vấn Các bước chuẩn bị và lưu ý khi lắp đặt vận hành bơm chìm Ebara Các dịch vụ khác 0
Tín Đạt Tư vấn Top 5 lỗi hay mắc phải khi vận hành nhà kho Các dịch vụ khác 0
T Cần bán Các sự cố thường gặp và cách khắc phục khi vận hành máy bơm chìm nước thải Tsurumi - (*0983.480.880*) Máy Móc Công Nghiệp 0